Digiqole ad

“ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” ชนะดวลจุดโทษ “ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี” 5-2 คว้าแชมป์ ช้างเอฟ เอ คัพ 2023

 “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” ชนะดวลจุดโทษ “ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี” 5-2 คว้าแชมป์ ช้างเอฟ เอ คัพ 2023
Social sharing

Digiqole ad

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะ ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี จากการดวลที่จุดโทษ 5-2 (ในเวลา เสมอ 1-1) คว้าแชมป์ ช้าง เอฟ เอ คัพ ได้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

โดยทางด้าน ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ได้ประตูขึ้นนำจาก ริคาร์โด เปเรส ในนาทีที่ 65 ก่อนที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะได้ประตูตีเสมอจาก หลุยส์ วานเดอร์ จากลูกจุดโทษในนาทีที่ 76 ครบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ครบ 120 นาที ยังเสมอ 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน และเป็น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์รวม5-2 ( ผลจุดโทษ 4-1)

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ครั้งนี้เป็นสมัยแรกของสโมสร และยังได้สิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต รอบเพลย์ออฟ ซึ่งจะพบกับ ชานตง ไท่ชาน จาก ประเทศจีน ในวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ส่วน ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ทีมรองแชมป์ ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

ส่วนรางวัลพิเศษ Chang Sportsmanship Award สำหรับนักฟุตบอลผู้มีน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ตกเป็นของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลาง สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ขณะที่ก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ ก็เดินทางไปมอบแชมป์ไทยลีก ให้กับ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ไทยลีก 2 ให้กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ปุ๋ยรุ่งอรุณ ไทยลีก 3 ให้กับ สโมสร บางกอก เอฟซี

Facebook Comments


Social sharing

Related post