Digiqole ad

“ททท. – WBC MuayThai” ผนึกกำลังดัน Sport Tourism มวยไทยนำรายได้เข้าประเทศ

 “ททท. – WBC MuayThai” ผนึกกำลังดัน Sport Tourism มวยไทยนำรายได้เข้าประเทศ
Social sharing

Digiqole ad

“ททท.” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ “WBC MuayThai ” ช่วยกันโปรโมทมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวในงาน WBC AMAZING MuayThai World Festival พร้อมฉลองความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 155 ปี ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2566

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม ร่วมหารือกับ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) เพื่อเตรียมการจัดกิจกรรมส่งเสริมมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวในโปรเจ็คล่าสุดคือ WBC Amazing MuayThai World Festival ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ฉลองความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี ครบรอบ 155 ปี ระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2566 ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก นายเปาโล ดีโอนิซิ (H.E.Paolo Dionisi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย

ด้าน พ.อ.ธนพล เปิดเผยว่า “รายการนี้ได้คัดเลือกนักมวยเยาวชนดาวรุ่งซึ่งชนะเลิศการแข่งขันในรายการ Amazing MuayThai Festival ที่หัวหินไปเมื่อต้นปี ไปร่วมการแข่งขัน ซึ่งทุกคนกำลังอยู่ในระหว่างการเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยศิษย์ สองพี่น้อง โดยมี ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก WBC MuayThai คนปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอน และต้องขอขอบคุณทางสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ที่ได้ให้ความดูแลเป็นพิเศษในการเตรียมตัวเดินทางไปอิตาลีในเดือนหน้า ต่อจากนี้ไปจะเหลือเพียงการนำเอกลักษณ์มวยไทยไปเผยแพร่อย่างถูกต้องให้กับผู้ที่ร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งมวยไทยคือหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่จะช่วยนำรายได้เข้าประเทศ และมั่นใจว่า แคมเปญ “Amazing MuayThai” ที่ร่วมกันทำกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทย เพื่อสัมผัสกับต้นกำเนิดมวยไทยอันแท้จริง ซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่มีเอกชนหลายรายได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยนข์ที่ประเทศชาติจะได้รับจากกิจกรรมดีๆ แบบนี้ จึงได้ร่วมให้การสนับสนุนทีมเยาวชนไทยได้ไปแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เช่น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) , บริษัท สิงห์คอร์ปอเรชั่น จำกัด , บริษัท TKC จำกัด (มหาชน) , สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และอุปกรณ์มวย ทวินส์ สเปเชียล

ขณะที่ทีมนักมวยเยาวชนไทย ประกอบด้วย ธานีจูเนียร์ เทศบาลเขาบางแกรก อายุ 16 ปี , ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ อายุ 16 ปี , ยอดเพชรโท บูมเด็กเซียน อายุ 13 ปี , ฐานทัพ อัครเทวา อายุ 11 ปี , เจริญลาภ ส.ทะแกล้วพันธุ์ อายุ 14 ปี , เพชรมรกต โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อายุ 13 ปี , อองรี โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อายุ 17 ปี และ เอกพยัคฆ์ ศ.พลับพลานารายณ์ อายุ 13 ปี

Facebook Comments


Social sharing

Related post