Digiqole ad

ททท.เดินหน้าผลักดัน Soft Power สร้างกระแสภาพยนตร์ไทยกับกิจกรรม “Thai Films Soft Power”

 ททท.เดินหน้าผลักดัน Soft Power สร้างกระแสภาพยนตร์ไทยกับกิจกรรม “Thai Films Soft Power”
Social sharing

Digiqole ad

ททท. ผลักดัน Soft Power ไทยให้ดังไกลระดับโลก พร้อมจัดกิจกรรม “Thai Films Soft Power” สร้างกระแสภาพยนตร์ไทย เชิญชวนให้ถ่ายวิดีโอตามรอยภาพยนตร์ชื่อดัง ลุ้นรับรางวัลเงินสดรวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท!
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินการจัดทำโครงการ Soft Power Tourism Booster Shot พร้อมส่งเสริมวัฒนธรรม Soft Power ของไทยให้กลายเป็นสินค้าทางการส่งออกที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และกระตุ้นการยกระดับห่วงโซ่อุปทานอย่างมีประสิทธิภาพตามแนวคิด BCG Model พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยทั้ง 5 ภูมิภาค โดยจัดกิจกรรมทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาร่วมสนุก พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษส่วนลดจากสถานประกอบการทั่วไทย โดยสามารถเข้ามากดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2566
ทั้งนี้ทางโครงการฯ ได้จัดทำกิจกรรม “Thai Films Soft Power” เพื่อผลักดัน Soft Power ของไทยในมิติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น วัฒนธรรม , อาหาร , ศิลปะ , สถานที่ท่องเที่ยว และอื่น ๆ อีกมากมาย ผ่านภาพยนตร์ไทย โดยทางโครงการฯ ได้เชิญชวนให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมโดยถ่ายคลิปวิดีโอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้ตามรอยภาพยนตร์ไทย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละคร และซีรีส์ เรื่องใดก็ได้ พร้อมโพสต์วิดีโอดังกล่าวลงบน Social Media ของตนเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #ThaiFilmsSoftPower หลังจากนั้นให้บันทึกรูปภาพหน้าจอโพสต์นั้นมาคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรมบน Facebook fanpage : TAT : Nakhon Si Thammarat + Phatthalung (https://www.facebook.com/TAT.NST/posts/pfbid0yLRg4Vp28jcNheydAM32ML3bovVH5Eqiwr2Q7vERTTQCf44DDGN1FjPaWbjNHDNel) โดยคลิปใดที่มียอดไลค์สูงสุด จะได้รับรางวัลเงินสดไปเลยทันที มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ – 6 สิงหาคม 2566

นอกจากนี้ยังมีการเสวนา “Thai Films Soft Power” นำโดย เอกชัย ศรีวิชัย ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงชื่อดัง พร้อมชมภาพยนตร์ไทยชื่อดัง “เทริด” นำเสนอเกี่ยวกับวัฒนธรรมหนึ่งของภาคใต้ซึ่งก็คือ มโนราห์ ในวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ SF Central Nakhon Si Thammarat จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการเสวนาได้ที่ https://forms.gle/AGTpsX7JAGcB7GY79 พร้อมกันนี้ ทางททท. ยังเปิดให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมรับชมภาพยนตร์ไทยฟรี อีก 2 เรื่อง อาทิ “สีดา ตำนานรักโลงคู่” โศกนาฎกรรมความรักของชายรักชายที่เคยโด่งดังบนหน้าหนังสือพิมพ์เมื่อปี 2510 ภาพยนตร์ที่สร้างเรื่องจริง ในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 – 17.00 น. และ “สะพานรักสารสิน2216” ตำนานโศกนาฏกรรมความรักที่หลายคนรู้จักกันดี มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง ถูกนำมาถ่ายทอดใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 – 17.00 น. น. ณ โรงภาพยนตร์ SF Central Nakhon Si Thammarat จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนชมภาพยนตร์ฟรีได้ที่ https://forms.gle/kJT2WsZrAxhecYAi9
สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมอื่น ๆ ของโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsoftpower

Facebook Comments


Social sharing

Related post