Digiqole ad

ททท.ชวนสายบุญ สายมู เที่ยววัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ และเส้นทางท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เนื่องในวันวิสาขบูชา 3 มิถุนายน “เดินเที่ยวเช็คอิน เคล้าถิ่นประวัติศาสตร์”

 ททท.ชวนสายบุญ สายมู เที่ยววัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ และเส้นทางท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เนื่องในวันวิสาขบูชา 3 มิถุนายน “เดินเที่ยวเช็คอิน เคล้าถิ่นประวัติศาสตร์”
Social sharing
Digiqole ad

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มวัฒนธรรมย่อย (Sub-Culture) ที่มีความชื่นชอบเฉพาะตัว ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางท่องเที่ยวไหว้พระ สายบุญ สายมู เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโซนรัตนโกสินทร์ ซึ่งททท.ได้จัดศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว ณ วัดคู่วัง วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ จัดพิธีบวงสรวงและพิธีบำเพ็ญทักษิณาถวายพระราชกุศลอุทิศแด่ สมเด็จพระบวรราชเจ้า กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยในเทศกาลสงกรานต์ ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ ไปแล้วนั้น ได้รับกระแสการตอบรับที่ดี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวยังวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์จำนวนมาก

ในโอกาสวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่กำลังจะมาถึง และเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา ททท.จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญ สายมู เที่ยววัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ และเส้นทางท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ในคอนเซ็ปท์ “เดินเที่ยวเช็คอิน เคล้าถิ่นประวัติศาสตร์”
ปัจจุบันรอบเกาะรัตนโกสินทร์ยังคงเป็นหมุดหมายของการท่องเที่ยวไทย ที่ไม่ใช่มีแค่ชาวต่างชาติ แม้แต่คนไทยเองก็ชื่นชอบการท่องเที่ยวในย่านนี้ ทั้งสนามหลวง ท่าเตียน ราชดำเนิน ท่าพระอาทิตย์ ท่าพระจันทร์ บางลำพู ท่าช้าง ประตูผี เสาชิงช้า มีความสนุกกับการท่องเที่ยวเดินชมเกาะรัตนโกสินทร์ พระบรมมหาราชวัง ชุมชนเก่าแก่ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่สวยๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนชมอุโมงค์หน้าพระลาน บริเวณหน้าวัดพระแก้ว จุดเช็คอินแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร

เสน่ห์ของเกาะรัตนโกสินทร์ คือวัดเก่าแก่ ที่สายบุญ สายมูจะได้ไปสักการะขอพร โดยสามารถจอดรถได้ที่ท้องสนามหลวง หรือเดินทางโดยใช้รถขนส่งสาธารณะต่างๆ แล้วเริ่มท่องเที่ยวที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เชื่อมโยงต่อไปยัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม , ศาลหลักเมือง , วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม , วัดอรุณราชวราราม , วัดระฆังโฆสิตาราม , วัดบวรนิเวศวิหาร , วัดชนะสงคราม , วัดราชนัดดาราม , วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม , วัดสุทัศนเทพวราราม , วัดราชบพิธ เป็นต้น
ทั้งนี้วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ถือเป็นพระอารามหลวงชั้นเอกสูงสุด เป็น 1 ใน 6 ของพระอารามหลวงชนิดพิเศษของเมืองไทย เป็นพระอารามหลวงแห่งแรกของกรุงรัตนโกสินทร์ เป็น 1 ในวัดสวยงดงามแห่งเกาะรัตนโกสินทร์ ไปไหว้สักการะ เสริมดวง เสริมบารมีชีวิต สักการะพระบรมสารีริกธาตุ-พระศรีสรรเพชญ์พระพุทธรูปปูนปั้นองค์แรกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ -พระอรหันต์ 8 ทิศ ชมพระอุโบสถที่กว้างใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร มณฑปพระธาตุที่งดงามตามแบบสถาปัตยกรรมต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ด้านในพระธาตุล้อมรอบด้วยพระพุทธรูปที่อัญเชิญมาจากทางภาคเหนือในยุคต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เช่น สวรรคโลก สุโขทัย ลพบุรี จำนวน 28 องค์ ชมอาคารสังฆิกเสนาสน์ (ตึกแดง)เป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมที่หาดูยากในประเทศไทย ศิลาจารึกการสร้างวัดสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และต้นพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นหน่อเนื้อจากพระศรีมหาโพธิ์พุทธคยาสถานที่ตรัสรู้ มีอายุกว่า 205 ปี

ทั้งนี้ททท.เดินหน้าส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” และ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย…เที่ยวได้ทุกวัน” โดยวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ถือเป็นหนึ่งในการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาและเป็นวัดสำคัญแห่งกรุงรัตนโกสินทร์
#วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์
#MahathatuTempleBangkok
#ศรัทธานำทางเส้นทางนำเที่ยว
#365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน
#ท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนา

Facebook Comments

Related post