Digiqole ad

ถึงเวลาใช้ AI เข้ามาช่วยฝึกพูดภาษาอังกฤษ

 ถึงเวลาใช้ AI เข้ามาช่วยฝึกพูดภาษาอังกฤษ
Social sharing
Digiqole ad

ELSA Speak แอปพลิเคชัน AI ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Google และมียอดดาวน์โหลด 54 ล้านครั้ง ขณะนี้สามารถใช้งานโดยผู้เรียนภาษาอังกฤษซึ่งเป็นคนไทยได้แล้ว

ด้วยการลงทุนจาก Google และผู้ลงทุนที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ELSA Speak พัฒนามาจนติดอันดับหนึ่งในห้าแอป AI ภาษาอังกฤษ อันดับต้นของโลก เป็นแอปที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับช่วยให้ผู้เรียนภาษาอังกฤษปรับปรุงทักษะการออกเสียงและการพูด ซึ่งขณะนี้แอปตัวนี้สามารถใช้ในเมืองไทยได้แล้ว  ตัวแอปพลิเคชันทำหน้าที่เป็นโค้ชส่วนตัวที่คอยฟังการออกเสียงของผู้ใช้โดยจะชี้ให้เห็นถึงข้อผิดพลาดในการออกเสียงอย่างเที่ยงตรงและสามารถให้ feedback ซึ่งมีความแม่นยำสูงถึงหรือมากกว่า 95%.

ในโลกซึ่งเป็นโลกาภิวัตน์และเชื่อมต่อถึงกัน ทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่จำเป็นยิ่งสำหรับแทบทุกคนที่มีความต้องการจะประสบความสำเร็จในสาขาต่างๆมากมาย ตั้งแต่แวดวงวิชาการไปจนกระทั่งภาคธุรกิจ  อย่างไรก็ตาม ดัชนีความชำนาญภาษาอังกฤษซึ่งจัดทำโดย Education First ระบุว่าประเทศไทยอยู่อันดับที่ 89 จากทั่วโลกในเรื่องนี้  จะเห็นได้ว่าการสอนภาษาแบบมาตรฐานในประเทศไทยนั้นมุ่งเน้นเรื่องการสอนไวยากรณ์และคำศัพท์โดยการเรียนรู้แบบท่องจำ  โดยเป็นระบบที่ทำให้ผู้เรียนหลายคนหมดความกระตือรือร้นและทำให้ผู้เรียนและคนทำงานคนไทยส่วนใหญ่ไม่สามารถสนทนาภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคโนโลยีคือสิ่งสำคัญในก้าวพัฒนาการเรียนรู้ภาษาทั่วโลกในระดับต่างๆทั้งหมด เพราะมันทำให้การเรียนรู้สนุกและเติมเต็มมากขึ้น  ผู้เรียนภาษาได้รับประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันเนื่องจากการเข้ามามีบทบาทของเว็บไซต์และแอปสำหรับเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากมาย  แอป ELSA Speak เป็นหนึ่งในเหล่าแอปดังกล่าวซึ่งถูกใช้งานและได้รับการจดจำโดยผู้เรียนภาษาอังกฤษหลายล้านคนทั่วโลก และตอนนี้ได้มาสู่ประเทศไทยเพื่อส่งมอบเทคโนโลยี A.I. ที่จะช่วยให้ผู้คนพัฒนาการพูดภาษาอังกฤษอย่างเห็นได้ชัด โดยมีค่าใช้จ่ายเพียงหยิบมือหนึ่งเมื่อเทียบกับโซลูชั่นแบบดั้งเดิม

(แอป ELSA Speak – ความก้าวหน้าในการเรียนรู้แบบเฉพาะบุคคล ซึ่งแบ่งแยกออกเป็นทักษะ 5 แบบ (การออกเสียง ความคล่องในการใช้ ทำนองเสียง การเน้นเสียงในคำ และการฟัง)

 ELSA Speak คือโค้ชภาษาอังกฤษส่วนตัวที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงผ่านการขับเคลื่อนโดย A.I. ซึ่งควรมีไว้บนโทรศัพท์ของคุณ!

แอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือนี้พัฒนาโดยสตาร์ทอัพจาก Silicon Valley ซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการส่งมอบโค้ชภาษาเสมือนจริงสู่อุ้งมือของผู้เรียน  จากการที่มีฐานข้อมูลสำหรับผู้ซึ่งไม่ใช่เจ้าของภาษาที่ใหญ่ที่สุดของโลกทำให้ ELSA Speak เป็นแอปหนึ่งเดียวที่สามารถระบุตำแหน่งเจาะจงของข้อผิดพลาดในทุกๆเสียงของคำ ประโยค หรือการสนทนาในทุกระดับ และสามารถส่งมอบ feedback ในเวลาจริงอย่างแม่นยำพร้อมทั้งข้อชี้แนะที่เจาะจงซึ่งจะทำให้เกิดการปรับปรุง  ELSA Speak ได้รับการดาวน์โหลดเกินกว่า 54 ล้านครั้งใน 234 ประเทศ และตอนนี้สามารถใช้งานโดยผู้เรียนภาษาอังกฤษชาวไทยได้แล้ว

ELSA ประสบความสำเร็จในการระดมทุนจำนวน 27 ล้านเหรียญสหรัฐและได้รับการสนับสนุนจากบริษัทธุรกิจเงินร่วมลงทุนชั้นนำใน Silicon Valley เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และญี่ปุ่น  หนึ่งในผู้สนับสนุนที่โดดเด่นซึ่งควรกล่าวถึงคือ Gradient Ventures ซึ่งเป็นธุรกิจเงินร่วมลงทุนของ Google ที่เชี่ยวชาญในการลงทุนในปัญญาประดิษฐ์ (AI)  หลังจากที่เปิดตัวในปี 2016 ELSA ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย เช่นรางวัล “แอปดิจิทัลสำหรับการเรียนรู้ที่ดีที่สุด” โดย Reimagine Education และ SXSWEdu Launch ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีการศึกษาแนวหน้าของอเมริกา

ในปีต่อๆมา ELSA ได้มีความก้าวหน้ามาโดยตลอด และได้รับการยอมรับจากองค์กรระดับแนวหน้าหลายแห่ง เช่นได้รับการยกเป็นหนึ่งในห้าอันดับต้นของแอปพลิเคชันปัญญาประดิษฐ์โดย Research Snipers เคียงข้าง Cortana (Microsoft) และ Google Allo (Google) รวมถึงได้รับการยกให้เป็น “ผู้เข้าชิงกิตติมศักดิ์” ในสาขาอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์และดาต้าภายใต้ขอบข่ายของการมอบรางวัล World Changing Ideas 2020 ซึ่งจัดโดย Fast Company และยังได้รับการยกให้เป็นผลิตภัณฑ์ปัญญาประดิษฐ์เปลี่ยนโลกโดย Forbes เพื่อจะสัมผัสฟีเจอร์แบบเต็มของแอป ELSA Speak ที่ทรงพลังตัวนี้ สามารถทำการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแพคเกจ ELSA Pro และคว้าโปรโมชั่นพิเศษช่วงแนะนำ ที่นี่

รูปภาพ: คุณลักษณะเด่นของแอป ELSA Speak

รูปภาพ: ฮอตยูทูปเบอร์ Meijimill แนะนำแอพให้กับผู้ติดตามของเธอ

ทำไมผู้เรียนภาษาอังกฤษทั่วโลกต่างรักที่จะใช้แอปนี้ในบรรดาแอปทั้งหลาย?  

  1. ได้รับทักษะการพูดที่สมดุล โดยเฉพาะในด้านการออกเสียง: เทคโนโลยีกรรมสิทธิ์ทางปัญญาประดิษฐ์ทำให้ผู้ใช้สามารถได้รับการวิเคราะห์การออกเสียงและได้รับการแก้ไขที่เจาะจงลงไปถึงพยางค์เดี่ยว ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้แอปโดดเด่นอย่างมาก การให้คะแนนมีพื้นฐานอยู่บนมาตรฐานนานาชาติซึ่งสามารถเข้าใจได้ง่ายมากผ่านสีมูลฐาน 3 สีซึ่งสอดคล้องกับระดับสามระดับคือ ถูกต้อง เกือบถูกต้อง และไม่ถูกต้อง โดยจะมาพร้อมกับ feedback อย่างละเอียด แอปยังสามารถเสนอบทเรียนหลากหลายเกี่ยวกับทำนองเสียง ความคล่อง การเน้นเสียงในคำ และการฟัง
  2. ประสบการณ์การเรียนรู้ส่งมอบแบบเฉพาะบุคคลผ่านเนื้อหาที่หลากหลาย: ELSA ทำการออกแบบวิถีการเรียนรู้เฉพาะบุคคลสำหรับผู้ใช้แต่ละคน โดยอิงจากผลการประเมินในแอป ผู้ใช้เพียงต้องปฏิบัติตามวิถีดังกล่าวในการฝึกฝนประจำวันเพื่อที่จะรับฟังได้ถึงความก้าวหน้าของตน ฟีเจอร์นี้อาจถือได้ว่ามีประสิทธิภาพยิ่งสำหรับผู้เรียนที่มีตารางงานยุ่ง  และยังมีทรัพยากรอันรวมไว้ด้วยหัวข้อที่ใช้ได้จริงเกินกว่า 200 หัวข้อ และบทเรียนเกินกว่า 25,000 บทที่ผู้เรียนสามารถทำการสำรวจลงลึกมากขึ้น
  3. ทำให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกมากและมีประสิทธิภาพ: ด้วยเกมที่น่าสนใจมากมายในแอป การเรียนภาษาอังกฤษจึงสนุกสนานและน่าจดจำมากขึ้นสำหรับผู้เรียน
  4. มีแรงผลักดันหนักแน่นทุกวันและทุกที่: อุปสรรคที่เกิดขึ้นบ่อยกับผู้เรียนภาษาอังกฤษคือความกลัวที่จะทำผิดพลาดหรือถูกระบุชี้โดยผู้อื่น ผลลัพธ์ก็คือพวกเขามีความมั่นใจน้อยลงในการสื่อสารภาษาอังกฤษหรือแม้กระทั่งล้มเหลวในการสื่อสาร ELSA จะเป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมในการทำลายอุปสรรคนี้และทำให้ผู้เรียนสามารถพูดอังกฤษได้ด้วยความสบายและความมั่นใจที่สูงขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือเมื่ออยู่ข้างนอก

ผู้แทนของ ELSA ได้กล่าวไว้ว่า “ELSA สร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือฝึกการออกเสียงที่ดีที่สุดและเข้าถึงได้มากที่สุดสำหรับผู้เรียนภาษาเกินกว่า 1,500 ล้านคน ทั่วโลก  โดยจะทำให้ทุกๆคนพูดอังกฤษได้อย่างมั่นใจและคล่องแคล่ว ซึ่งจะปลดล๊อกโอกาสใหม่ๆในชีวิตของพวกเขา”

ผู้แทนของ ELSA ได้กล่าวไว้ว่า “ELSA สร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือฝึกการออกเสียงที่ดีที่สุดและเข้าถึงได้มากที่สุดสำหรับผู้เรียนภาษาเกินกว่า 1,500 ล้านคน ทั่วโลก  โดยจะทำให้ทุกๆคนพูดอังกฤษได้อย่างมั่นใจและคล่องแคล่ว ซึ่งจะปลดล๊อกโอกาสใหม่ๆในชีวิตของพวกเขา”

Facebook Comments

Related post