Digiqole ad

ถึงเวลาสวย ถึงเวลาสู้ กับอาหารเสริมเพิ่มสวย และสตรอง ของยุคนี้ที่ต่อต้านโควิดระลอก 3

 ถึงเวลาสวย ถึงเวลาสู้ กับอาหารเสริมเพิ่มสวย และสตรอง ของยุคนี้ที่ต่อต้านโควิดระลอก 3
Social sharing
Digiqole ad

ในยุคที่ต้องสวยและพร้อมสู้ไปกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดในรอบปีที่ผ่านมาสู่วิถี New Normal เพื่อความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้ความสำคัญของการทำความสะอาด การเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัย เพื่อลดการแพร่กระจายของละอองฝอยจากคนสู่คนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยจากโรคระบาด และทำให้กระแสความสน ใจเรื่องสุขภาพยังคงเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมีร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัย ไม่เจ็บป่วย รวมถึงการมีสุขภาพจิตที่ดี ยังเป็นกระแสหลักที่มีความสำคัญมากกว่าแค่เรื่องน้ำหนัก อยากหุ่นดี หรือการควบคุมอาหาร “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” จึงเป็นหนึ่งเเนวทางที่อาจจะช่วยลดเเละหยุดสถานการณ์การเเพร่ระบาดไม่ให้เลวร้ายลงยิ่งกว่านี้ ถ้ามองในเชิงบวกถือเป็นเรื่องดีที่จะทำให้ทั้งคุณหนุ่มหรือสาว และในทุกๆ วัย มีเวลาในการดูเเลตัวเองเเละคนในครอบครัว

“แพทย์หญิงชนิศากาญจน์ ณัฐกิตติ์โภคิน” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและศาสตร์แห่งการชะลอวัย หรือที่คนไข้เรียกกันติดปากว่า “หมอหยิน” ก็เป็นอีกหนึ่งท่านที่ได้ออกมาเผยถึงเทรนด์สุขภาพในปีนี้ที่มีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ และเป็นวิธีไม่ลับฉบับของแพทย์หญิง ว่าถึงเวลาสวย ถึงเวลาสู้ กันแล้วหรือยัง กับอาหารเสริมที่เพิ่มความสวย สตรอง ของยุคนี้ที่จะต่อต้านโควิดระลอก 3 ได้อย่างอยู่หมัดด้วยอาหารเสริมเหล่านี้

– Betaglucan พบมากในเห็ดหอม เห็ดหลินจือ และยีสต์ Saccharomyces Cerevisiae ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันทำให้เซลล์เม็ดเลือดขาวทำหน้าที่ฆ่าเชื้อโรคได้ดียิ่งขึ้น จึงมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคหวัด ลดอาการภูมิแพ้ Dose 200-300 mg ต่อวัน

– วิตามิน C พบมากในผัก, ผลไม้ได้แก่ ฝรั่ง, ส้ม, สัปปะรด, มะนาว และผักโขม ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในการเพิ่มการเจริญเติบโตของเซลล์เม็ดเลือดขาวที่เป็นตัวจับกินเชื้อโรค นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้ Dose ที่แนะนำคือ 1,000 mg ต่อวัน

– วิตามิน A พบมากในตับ แครอท มะละกอ ตำลึง ผักบุ้ง ฟักทอง วิตามินนี้ช่วยปกป้องเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายทางเยื่อทางเดินหายใจ ส่งเสริมการสร้างภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการหวัดได้ แนะนำให้ทานในรูปแบบของอาหารจะดีกว่า

– สังกะสี (Zinc) พบมากใน ไข่ ถั่วชนิดต่างๆ อาหารทะเลจำพวกปู, กุ้ง ช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันในแง่ของการลดปฏิกิริยาที่เป็นการอักเสบในร่างกายอันเนื่องมาจากอนุมูลอิสระต่างๆ ที่มาจากเชื้อโรค ถ้าหากรับประทานอาหารเสริมแนะนำ Zine Picolinate จะเป็นฟอร์มที่ถูกดูดซึมง่ายที่สุดค่ะ Dose ที่แนะนำ 50 mg ต่อวัน

– วิตามิน D3 โดยธรรมชาติร่างกายจะสามารถสังเคราะห์ได้เองจากการสัมผัสแสงแดด เป็นตัวที่ Recommended มากๆๆๆ เนื่องจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจดจำเชื้อโรคให้กับเซลล์เม็ดเลือดขาวเป็นอย่างดี และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์ ทำให้ร่างกายของเราสามารถทนทานต่อความเจ็บป่วยได้มากขึ้น (ไม่ป่วยง่ายๆ นั่นเอง) สำหรับ Dose ที่แนะนำคือ 3,000-5,000 IU ต่อวัน

Facebook Comments

Related post