Digiqole ad

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ” หนุน “เทเบิลเทนนิส” พร้อมดันให้ก้าวสู่ระดับสากล

 “ตลาดหลักทรัพย์ฯ” หนุน “เทเบิลเทนนิส” พร้อมดันให้ก้าวสู่ระดับสากล
Social sharing
Digiqole ad

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ภายใต้โครงการ SET Star Table Tennis มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและวงการเทเบิลเทนนิสไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ก้าวสู่ระดับสากล พร้อมมอบทุนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ทีมนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 และมอบ “ทุนเพื่อการศึกษา” สร้างความยั่งยืนแก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทย เป็นปีแรก

นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมาย และดูแลฝ่ายบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ตามวิสัยทัศน์ “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone” โดยนอกจากการส่งเสริมตลาดทุนให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้สนับสนุนการสร้างประโยชน์แก่สังคมด้วย ซึ่งกีฬาเทเบิลเทนนิสนั้นถือเป็นกีฬาที่ให้ประโยชน์ทั้งด้านการสร้างความเข้มแข็งของร่างกาย และจิตใจ อีกทั้งยังช่วยในการสร้างสมาธิ และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้สนับสนุนกีฬาเทเบิลเทนนิส ภายใต้โครงการ SET Star Table Tennis ซึ่งในปีนี้มอบทุนสนับสนุน 4.75 ล้านบาท ทั้งนี้โครงการ SET Star Table Tennis เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพราะนับตั้งแต่ ปี 2557 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ริเริ่มโครงการดังกล่าว จนถึงปัจจุบัน นักกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยได้มีการพัฒนา ก้าวหน้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์มากมาย

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งเห็นว่า ในการเติบโตก้าวหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน จำเป็นที่จะต้องอาศัยรากฐานที่แข็งแกร่งและมั่นคง ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงให้ความสำคัญต่อการดูแลคุณภาพชีวิตของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสควบคู่ไปกับการพัฒนาความเป็นเลิศด้านกีฬา ด้วยการสนับสนุนทุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้จ้างงานนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการ 4 ท่าน เป็นพนักงานประจำของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ ในปี 2565 จะเป็นก้าวสำคัญที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิ่ม “โอกาส” ในการสร้างความยั่งยืนให้แก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิส โดยเป็นปีแรกที่จะมอบ “ทุนเพื่อการศึกษา” ให้แก่น้อง ๆ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสดาวรุ่ง ที่มีฝีมือ มุ่งมั่น ตั้งใจ และมีผลงานอย่างโดดเด่น ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นปัจจัยสนับสนุนที่ช่วยส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชน สามารถพัฒนาศักยภาพและก้าวหน้าไปได้ไกล จนถึงการเป็นนักกีฬาระดับนานาชาติได้ โดยเมื่อประสานกับภารกิจของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ที่จะดำเนินการฝึกซ้อมนักกีฬาและเสริมศักยภาพ ผ่านการจัดการแข่งขันภายในประเทศและร่วมแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ก็ย่อมจะช่วยผลักดันให้เกิดนักกีฬาเทเบิลเทนนิสหน้าใหม่ ที่จะมาเป็นกำลังสำคัญในวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทย จนสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลกได้ต่อไป” นายรองรักษ์กล่าว

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ มาอย่างต่อเนื่องซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 9 จนส่งผลให้การดำเนินงานของสมาคมประสบความสำเร็จผ่านผลงานหลากหลายด้าน และส่งผลให้นักกีฬาของไทยได้รับการปรับอันดับดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันนักกีฬา
1/2
เทเบิลเทนนิสของไทย ได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ Top 25 ของโลกแล้ว ผลงานที่สำคัญคือ การที่น้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาภายใต้โครงการ SET Star Table Tennis ได้ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งล่าสุด นับเป็นการเข้ารอบลึกที่สุดของประวัติศาสตร์วงการเทเบิลเทนนิสไทยในโอลิมปิกเกมส์ และล่าสุด นักกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยได้สร้างผลงานและชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการประสบความสำเร็จสูงสุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยสามารถทำได้ 4 เหรียญทอง จากทีมชาย ทีมหญิง หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ และ 2 เหรียญเงิน จากชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รวมทั้ง 2 เหรียญทองแดง จากคู่ผสม ซึ่งเป็นการได้รับเหรียญรางวัลจากกีฬาเทเบิลเทนนิสมากที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์การแข่งขันซีเกมส์ ที่แข่งขันกันมา 31 ครั้ง 63 ปี นอกจากนี้ ยังมีการสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการนักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทย ให้เข้าสู่ลีกอาชีพผ่านโครงการ TTAT Pro League โดยน้องหญิง สุธาสินี และน้องทิพ อรวรรณ พาระนัง สามารถคว้าแชมป์ลีกออสเตรียและลีกสเปนได้ตามลำดับ ซึ่งเชื่อมั่นว่าวงการกีฬาเทบิลเทนนิสไทย จะก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน

Facebook Comments

Related post