Digiqole ad

 “ณัฏฐ์ เทพฯ-อ้วน รังสิต”  เชียร์ดันมวยไทย ชมเปาะมวยไทยยุคใหม่คอนเทนท์สุดตระการตา

  “ณัฏฐ์ เทพฯ-อ้วน รังสิต”  เชียร์ดันมวยไทย ชมเปาะมวยไทยยุคใหม่คอนเทนท์สุดตระการตา
Social sharing

Digiqole ad

กระแสมวยไทยยังคงฮอตไม่เลิก เห็นได้จากการผุดคอนเทนท์รายการมวย รวมทั้งโปรเจกต์สนับสนุนของภาครัฐ ผู้ผลิตรายการ และบรรดาค่ายมวยที่ต่างงัดโปรดักชัน และ กิมมิกการระเบิดความมันส์ออกมาเรียกเรตติ้งและฐานผู้ชมกันตลอดทั้งปี โดยหนึ่งในรายการมวยสุดฮอตในปีนี้ต้องยกให้กับสังเวียน FAIRTEX FIGHT x THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT ซีซั่น 2 ในรายการ “Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME” ทางช่อง 7HD ที่ต้องบอกว่ามากด้วยโปรดักชันตระการตา นักชกมากฝีไม้ลายมือ และยังเป็นเวทีแจ้งเกิดนักชกดาวรุ่งที่น่าจับตาหลายคนเลยทีเดียว

และในรอบชิงแชมป์ที่ผ่านมายังได้มีโอกาสเจอะเจอกับ 2 คุณพ่อคอกีฬามวยสุดฮอตอย่าง “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ที่กำลังมีผลงานละครที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อย่างบางกอกคณิกา และ “อ้วน รังสิต ศิรนานนท์” ที่มาร่วมชมความเร้าใจในฐานะแฟนพันธุ์แท้แบบติดสังเวียน โดยทั้ง 2 หนุ่มต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทุกคู่ชกได้แบบมันส์ เร้าใจ จนอยากจะเข้าไปร่วมจอยในสนามจริง

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์มวยไทยทั้งในชีวิตจริงและนอกจอ ต้องบอกเลยว่าเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์และสนุกมาก ๆ ส่วนตัวมองว่ากีฬานี้เป็นมากกว่าซอฟต์พาวเวอร์ แต่เป็นแบรนด์ไทยที่ทั่วโลกต้องร้องอ๋อและรู้จัก และทุกครั้งที่ผมได้ซ้อม ออกกำลังกาย หรือว่าแข่งมวย จะรู้สึกได้เลยว่ากีฬาเอกลักษณ์ประจำชาติชนิดนี้ต่อยอดเป็นอะไรได้หลายสิ่งหลายอย่างมากที่เห็น ๆ เลยก็คือรายการมวย การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การโปรโมทกิจกรรมเพื่อดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามาทำกิจกรรมหรือเล่นกีฬาชนิดนี้ แล้วก็นำไปเผยแพร่ต่อในต่างประเทศ ต่อยอดเป็นมูลค่า ทำรายได้ให้กับประเทศ ทั้งรัฐและเอกชนร่วมกันทำได้แน่นอน ในส่วนของผมในฐานะที่เป็นนักแสดง ส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนกีฬานี้อย่างเต็มที่ครับ

ด้าน อ้วน – รังสิต ศิรนานนท์ กล่าวเสริมว่า นี่เป็นการมาเชียร์มวยติดขอบสนามครั้งแรกเลยครับ ก็รู้สึกเป็นอะไรที่แปลกตา ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยได้มาดูอะไรแบบนี้เลย ปกติจะเคยแค่ดูสดผ่านทางหน้าจอทีวี พอได้มาเห็นสนามมวยก็อยากชื่นชมผู้จัดมากครับว่าทุกอย่างทำได้ตระการตา แสง สี เสียง เป็นองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กับการคัดเลือกนักกีฬามาชกหรือแข่งกันบนเวทีเลย อีกเรื่องที่ผมได้มากกว่าความมันส์ในวันนี้ก็คือทุกอย่างในความเป็นมวยไทยมันขายได้หมดเลย โดยเฉพาะตัวนักมวยที่ถ้าปั้นสตอรี่ และฝีไม้ลายมือดี ๆ ก็มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเขาเองหรือสร้างชื่อให้กับประเทศ พอมีชื่อเสียงก็จะช่วยดึงดูดแฟน ๆ ให้หันมาสนใจในกีฬามวยไทย เดินทางเข้ามาเรียนรู้เทคนิคหรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องได้อีกหลายอย่าง ส่วนอีกเรื่องที่เชื่อว่าขายได้แน่นอนก็คือการเอาความเป็นฝีมือระดับโลก มาผสมผสานกับโปรดักชัน ไลน์อัพสินค้า แบรนด์แฟชันกีฬา ซึ่งจะทำให้จุดขายของไทยมีดีมากกว่าเรื่องราวความเป็นนักสู้  และมีความเป็นสากลขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับการจัดการแข่งขัน FAIRTEX FIGHT x THAIWATSADU  CHAMPIONS TOURNAMENT ซีซั่น 2 ในรายการ Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME ทางช่อง 7HD เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กับเทโร เอนเตอร์เทนเมนต์ และแฟร์เท็กซ์ไฟต์ โปรโมชั่น เพื่อผลักดันและเฟ้นหานักชกหน้าใหม่ให้ก้าวไปสู่ระดับเวิลด์คลาส โดยในรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมา นักมวยแชมเปี้ยนทั้ง 3 รุ่น ที่คว้าเข็บขัดเกียรติยศและเงินรางวัลอัดฉีดจากไทวัสดุ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท ได้แก่ ยอดก้าวไกล แฟร์เท็กซ์ รุ่นแบนตั้มเวต น้ำหนัก 63.5 กก. ฟ้าจรัส ส.เดชะพันธ์ รุ่นสตรอว์เวต น้ำหนัก 53.5 กก. และนักมวยหญิงชาวแคนาดา เอลิซ่า แฟร์เท็กซ์ ในรุ่นฟลายเวต น้ำหนัก 57 กก. ซึ่งภายในงานดังกล่าวได้มีลูกค้าไทวัสดุที่ชื่นชอบกีฬามวยไทยได้เข้ามาชมร่วมเชียร์กันติดขอบสนามสุดเอ็กซ์คลูซีฟรวมกว่า 200 คน รวมถึงการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 7HD ให้แฟนๆมวยทั่วประเทศได้รับชมความมันส์แบบเอ็กซ์ตรีมของการแข่งขันมวยไทยวัสดุในครั้งนี้

###

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post