Digiqole ad

ซองอั่งเปา ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย  ความหมายดีๆ จากของมงคล 9 อย่าง  ภายใต้แนวคิด Family Reunion  

 ซองอั่งเปา ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย   ความหมายดีๆ จากของมงคล 9 อย่าง  ภายใต้แนวคิด Family Reunion  
Social sharing
Digiqole ad

 

ตรุษจีนนี้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ส่งมอบซองอั่งเปา ความหมายดีๆ ภายใต้แนวคิด Family Reunion’ การกลับมารวมการใช้ช่วงเวลาความสุขในการรับประทานอาหารมื้อสำคัญร่วมกันของครอบครัวเพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน  อาหารมงคลและสิ่งของมงคลในมื้ออาหารนั้นๆ กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจถ่ายทอดผ่านงานออกแบบบนซองอั่งเปากับของมงคล 9 อย่าง

ของมงคล 9 อย่าง ประกอบด้วย ‘เหรียญจีน’ สัญลักษณ์แสดงถึงความมั่งคั่งร่ำรวย มีเงินทองมากมาย ชาวจีนโบราณถือว่าเป็นหนึ่งในมงคลแห่งสมบัติโบราณ เป็นสิ่งนำโชคลาภมาให้ จึงมักสลักคำสิริมงคลไว้บนเหรียญ  ‘ก้อนทอง’ ความหมาย มงคลให้เงินทองไหลมาเทมาไม่ขัดสน คำว่า ‘ฟู’ โชคลาภ/พร ความหมาย ร่ำรวย ความสุข โชคลาภ ‘ประทัดจีน’ มักใช้ในเทศกาลตรุษจีน และงานมงคลต่างๆ เมื่อจุดแล้วตัวประทัดจะระเบิดต่อๆกันไปเกิดเสียงดังต่อเนื่อง ชาวจีนเชื่อกันว่าจะเป็นการขับไล่ภูตผีปีศาจและนำสิริมงคลมาให้

‘ถั่วพิสตาชิโอ’ ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ลดความเสี่ยงจากอาการประสาทตาเสื่อม ‘เมล็ดทานตะวัน’ ธัญพืชยอดนิยมที่หลายคนนิยมนำมาทานเล่น เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิดแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ รวมไปถึงโรคหัวใจและโรคเบาหวาน ‘เม็ดมะม่วงหิมพานต์’ นับเป็นแหล่งของโปรตีนและไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรงแถมยังช่วยบำรุงสุขภาพผมและผิวหนัง ‘ถั่ว/ คุ๊กกี้อัลมอนด์’ เป็นถั่วที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันมากสุด เพราะช่วยรักษาระดับของคอเลสเตอรอล มีไขมันชนิดดี (HDL) ดีต่อสุขภาพหัวใจ และช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย ‘รากบัวแห้ง’ ตามความเชื่อของชาวจีนโบราณนิยมนำเอารากบัวมาเป็นองค์ประกอบของไหว้บูชาในเทศกาลมงคลต่างๆ เช่น การไหว้รับเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี่ย หรือแม้แต่กระทั่งในช่วงของการไหว้ในโอกาสเปิดกิจการค้าและขึ้นบ้านใหม่เพื่อให้สถานที่นั้นๆ เกิดความอุดมสมบูรณ์

แนวคิด ‘Family Reunion’ บนซองอั่งเปาปีนี้ เหมือนเช่นทุกปีที่ซีไอเอ็มบี ไทย ใช้รูปแบบเดียวกับกลุ่มซีไอเอ็มบี ที่เปรียบเหมือนครอบครัวเดียวกัน

Facebook Comments

Related post