Digiqole ad

ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ ตั้งเป้าโต 500% พร้อมขยายพื้นที่จำหน่าย

 ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ ตั้งเป้าโต 500% พร้อมขยายพื้นที่จำหน่าย
Social sharing

Digiqole ad

ให้คนไทยและนักท่องเที่ยวลิ้มรสความสดใหม่

เบียร์ช้าง หนึ่งในผู้นำตลาดเบียร์ของประเทศไทย เผยกระแสตอบรับดีเยี่ยมของ “ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์” นวัตกรรมเบียร์ทีคงความสดใหม่และความหอมของเบียร์ให้ได้มากที่สุด ด้วยกระบวนการผลิตที่ไม่ผ่านความร้อนหลังจากบรรจุขวด ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายสำหรับนักดื่มไทยและนักท่องเที่ยว โดยเป็นเบียร์พรีเมียมที่เป็นที่ชื่นชอบและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เดินหน้ารุกตลาดเบียร์พรีเมียมเล็งขยายพื้นที่จำหน่าย พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดด 500% ภายในปี 2567 

นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในช่วง 10 เดือนหลังเปิดตัวว่า “กลยุทธ์การจัดจำหน่ายเฉพาะพื้นที่ ส่งผลให้ ช้าง
อันพาสเจอร์ไรซ์ เป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย โดยสามารถตอบโจทย์เมกะเทรนด์ของผู้บริโภคที่มองหาสินค้าที่คุ้มค่า และประสบการณ์ความแปลกใหม่ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในไทย ทำให้เป็นเบียร์พรีเมียมที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมในช่องทางร้านอาหาร ผับบาร์ และโรงแรมชั้นน้ำ โดยผลวิจัยการตลาดของอิปซอสส์ ประเทศไทย (Ipsos Thailand) พบว่า 85% เห็นว่าช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ ช่วยเสริมแกร่งภาพลักษณ์ความพรีเมียมให้กับแบรนด์ช้าง และด้วยความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย อีกด้วย”

“เพื่อรองรับฤดูกาลท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองช่วงปลายปีที่กำลังมาถึง เบียร์ช้าง ได้เตรียมเพิ่มจำนวนร้านอาหาร ผับบาร์ และโรงแรมชั้นน้ำ ที่จำหน่ายช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสดใหม่และความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์  โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดด 500% ภายในปี 2567 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการขยายพื้นที่จำหน่ายโดยควบคุมคุณภาพตลอดทุกกระบวนการ ตั้งแต่การผลิต รวมทั้งการขนส่งภายในระยะเวลา 4-6 ชั่วโมง และการรักษาอุณหภูมิให้ไม่เกิน 4 องศา รวมทั้งการเก็บรักษาก่อนเสิร์ฟให้ผู้บริโภค เพื่อคงความสดใหม่และรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์” นายทรงวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ เป็นนวัตกรรมเบียร์รูปแบบใหม่ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นพรีเมียมเบียร์ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ 3 ด้าน ได้แก่ 1) ครั้งแรกของกระบวนการผลิตแบบที่ไม่ผ่านความร้อนหลังบรรจุขวด (Unpasteurized) เพื่อคงความหอมและสดใหม่อันเป็นเอกลักษณ์  2) ครั้งแรกของการผลิตด้วยกระบวนการเติมไนโตรเจน (Nitrogenation) เพื่อให้อณูฟองที่ละเอียดและนุ่ม และ 3) ครั้งแรกของการขนส่งด้วยระบบโคลด์เชน (Cold Chain) ของเบียร์ เพื่อคงความสดใหม่และรสชาติเหมือนได้ดื่มจากต้นกำเนิด สามารถเช็ครายละเอียดร้านอาหาร ผับบาร์ และโรงแรมชั้นน้ำที่จำหน่ายช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ เพิ่มเติมได้ที่ (0 2617 6500 ลูกค้าสัมพันธ์)

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) พบว่าตลาดเบียร์พรีเมียมมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 10%
มีมูลค่ารวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท และมีการเติบโตเกือบ 40% โดยปัจจุบันเบียร์ช้างมีผลิตภัณฑ์ในตลาดเบียร์พรีเมียม อยู่ 3 ผลิตภัณฑ์ได้แก่ ช้าง โคลด์ บรูว์  ช้าง เอสเปรสโซ่ และช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์  

Facebook Comments


Social sharing

Related post