Digiqole ad

“ชาวแม่สอด” ทนไม่ไหว ลุกฮือ! ประกาศปิดเมืองเอง โอดครวญไร้ผู้ใหญ่เหลียวแล ทั้งที่โควิด-19 ระบาดหนัก “คนป่วย-คนตาย” เกลื่อนเมือง

 “ชาวแม่สอด” ทนไม่ไหว ลุกฮือ! ประกาศปิดเมืองเอง โอดครวญไร้ผู้ใหญ่เหลียวแล ทั้งที่โควิด-19 ระบาดหนัก “คนป่วย-คนตาย” เกลื่อนเมือง
Social sharing
Digiqole ad

หลังจากที่ทีมหมอโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก ทนไม่ไหวประกาศลาออกจากการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ยกทีม เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดได้เกิดความเคลื่อนไหวของชาวแม่สอดหลังจากมียอดผู้ป่วย ผู้เสียชีวิต มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับมีการปิดบริเวณที่มีทั้งผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต ซึ่งมีทั้งบ้านเรือน ร้านค้า ธุรกิจ ต่าง ๆ  จำนวนมากมาย โดยข้อความของชาวแม่สอดระบุว่า

“ในนามของพี่น้องประชาชนคนแม่สอด ขอประกาศให้ภาครัฐที่มีแต่ออกคำสั่งได้รู้ว่า คนแม่สอดจะไม่ทนอีกต่อไป ในเมื่อท่านทั้งหลายไม่ปิดเมืองแม่สอด พวกเราพี่น้องประชาชนอำเภอแม่สอด จะขอปิดเมืองกันเอง เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ที่นับวันการแพร่กระจายเชื้อโรคมันลุกลามอย่างรุนแรงในขณะซึ่งยังไม่มีแนวโน้มว่าสถาณะการณ์จะดีขึ้น เราคนแม่สอดทุกคนรอฟังคำสั่งปิดแม่สอดในช่วงระยะเวลาหนึ่งแต่ก็ไม่มีวี่แววว่าท่านทั้งหลายจะคิดที่จะดำเนินการใดๆที่จะให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้เลย

“นับวันจะมีแต่ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเราเป็นห่วงพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ลูกหลาน ซึ่งที่ผ่านมาท่านทั้งหลายก็รู้ถึงปัญหาหลักที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้มาโดยตลอด แต่ภาครัฐ หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ยังไม่สามารถจัดการการลับลอบเข้าออกตามแนวชายแดนได้เลย พวกเรารับรู้ได้ถึงความไม่ปลอดภัยในการดำรงค์ชีวิตประจำวัน ดังนั้น พวกเราอยากประกาศไปถึงท่านทั้งหลายว่า พวกเราจะไม่ทนอีกต่อไป จากวันนี้เป็นต้นไป พวกเราชาวแม่สอดจะขอปิดเมืองแม่สอดกันเอง โดยขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคน ไม่เปิดห้างร้าน และใช้ชีวิตแบบบ้านใครบ้านมัน สักระยะ จนกว่าการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสจะดีขึ้น ทั้งนี้จะได้เป็นการช่วยแพทย์ พยาบาล พี่น้อง อสม. และ จนท.ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ถึงเวลาแล้ว ที่พวกเราต้องพึ่งตัวเราเอง ยอมเจ็บสักสองอาทิตย์ เพื่อคนที่เรารักและเพื่อแม่สอดของพวกเรา”

“หนทางออกหนทางแก้…สิ่งแรกคือ..ปิดพรมแดน ท่าข้ามทุกที่รวมทั้งห้ามขนส่ง เข้า-ออก (ไม่มีข้อขกเว้นใดๆ).แรงงานลักลอบเข้ามา ผลักดันออกไป ..มีปัญหาแบบนี้ องค์กรUN เข้ามาช่วยเราไหม?ยอมเจ็บครั้งสุดท้าย..เพื่อรักษาชีวิตคนในพื้นที่ๆตายหมด แล้ว เศรษฐกิจมันจะเดินหน้าได้ยังไง?”

ภาพ : https://www.nakhonmaesotcity.go.th

Facebook Comments

Related post