Digiqole ad

“ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” เดินหน้ารีแบรนด์บุกตลาดในรอบ 40 ปี DCH ฉีกกฎครีมอาบน้ำส่ง “พีพี” สานภาพจำมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง

 “ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” เดินหน้ารีแบรนด์บุกตลาดในรอบ 40 ปี DCH ฉีกกฎครีมอาบน้ำส่ง “พีพี” สานภาพจำมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง
Social sharing

Digiqole ad

“ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” แบรนด์ดังในตำนานของคนไทยกลับมาเขย่าตลาดอีกครั้งในปีนี้ ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท DCH AURIGA (THAILAND) LTD (ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจประเภทตัวแทนจัดจำหน่าย และเป็นผู้ให้บริการการบริหารจัดการด้านการตลาด ตีโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ด้วยการส่ง ครีมอาบน้ำ 3 สูตรใหม่ ที่เน้นเรื่องการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน อย่างการปราศจากสาร SLS แอลกอฮอล์ พาราเบน ที่เป็นตัวการก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว พร้อมบำรุงดูแลผิวให้มีสุขภาพดีได้ทุกวันแบบคูณ 2 ด้วยการเพิ่มสารสกัดจากธรรมชาติและ มิเนอรัลออยล์ ด้วย

หากพูดถึงแบรนด์ ย้อนกลับไปยังปี 1993 ที่“ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” ประสบความสำเร็จในกลุ่มผลิตภัณฑ์แป้งเย็นและโคโลญจน์เป็นอย่างมาก ซึ่งเรียกได้ว่าตอนนั้นเป็นแบรนด์แรกๆที่มีการใช้กลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง จนเป็นที่จดจำ และหากได้ยินเพลง “ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” ต้องยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าจดจำได้แน่นอน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แบรนด์จะประสบความสำเร็จทั้งเรื่องยอดขายและกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงตลอดระยะเวลา 40 ปี

การกลับมาของ “ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” ในครั้งนี้ เพื่อต่อยอดความสำเร็จแบบเช่นที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้ดึง “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” นักแสดงชื่อดังเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ เพื่อสานภาพจำมิวสิคมาร์เก็ตติ้งซึ่งเป็นกลยุทธ์เด่นของแบรนด์ ด้วยบทเพลงและภาพยนตร์โฆษณาที่เคยคุ้นเคยในอดีตปรับให้ทันยุคสมัยมากขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าแบรนด์จะหายไปช่วงเวลาหนึ่ง อย่างไรก็ตาม “บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) จำกัด” ถือเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจประเภทตัวแทนจัดจำหน่ายและเป็นผู้ให้บริการ บริหารจัดการด้านการตลาดแบบบูรณาการชั้นนำของประเทศ ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินค้าเกี่ยวกับแพทย์และสุขภาพ ที่ครอบคลุมด้วยคุณภาพในการจัดการด้านตราสินค้าและช่องทางการขาย ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพียบพร้อม 360 โซลูชั่น ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ “SHOWER to SHOWER” ทั้งด้านการสื่อสารการตลาดและจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อแข่งขันในตลาดสบู่เหลวของประเทศไทยอีกครั้ง

Mr. Come De Pins, General Manager-Thailand & Indochina (นายคัม แม็คซิม เดอ ปินส์ เดอ คอคาเลียร) กล่าวเกี่ยวกับ บริษัท ดีซีเอช ออริกา จำกัด (ประเทศไทย) ว่า “ปัจจุบัน บริษัท ดีซีเอช ออริกา ถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีสาขาดำเนินงานในฮ่องกง มาเก๊า จีนแผ่นดินใหญ่ สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย บรูไน มาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ด้วยการยึดมั่นในพันธกิจของเราในการส่งเสริมชีวิตด้วยการดูแลที่มีคุณภาพ ปัจจุบันเราจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 500 แบรนด์ ณ จุดจำหน่ายกว่า 10,000 แห่งในประเทศ “

“ในพื้นที่ SEA โดยเฉพาะประเทศไทย ที่มีความผันผวนทั้งด้านภูมิประเทศ รูปแบบการดำเนินธุรกิจ ความสะดวกสบายในการซื้อ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนและแตกต่างจากพื้นที่หลักอย่างฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ กลยุทธ์ที่เลือกใช้จำเป็นต้องเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มคนไทย โดยบริษัทฯยังคงมุ่งเชื่อมต่อนโยบายหลักของบริษัทสาขาแม่ในการเป็น HUB ที่ครอบคลุมตั้งแต่ การเป็นผู้ผลิต อาหาร ยา ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจยานยนต์ และการเป็นผู้ให้บริการและผู้จัดจำหน่ายสินค้าสุขภาพและชีววิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าของโลก ที่สามารถครอบคลุมการดำเนินชีวิตของผู้คนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้นอกจากจะเป็นผู้จัดจำหน่าย แล้ว สำหรับประเทศไทยนั้น ถือเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดดำเนินการธุรกิจเพื่อให้ถึงเป้าหมายที่จะเติบโตมาก โดยมี 3 กลยุทธ์แกนหลักสำหรับปีนี้ คือ 1. การต่อยอดการเป็นบริษัทระดับโลกด้วยการให้บริการแบบบรูณากับกลุ่มคู่ค้า 2. การพัฒนาและสร้างแบรนด์ของตัวเอง (Own brand) เพื่อเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น 3. การขยายกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯไปยังประเทศอินโดไชน่า ทั้งหมดนี้เพื่อเรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดจากจุดมุ่งหมายหรือพันธกิจที่อยากเห็นผู้คนมีชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน”

ทางด้าน นางสาวขวัญสิริ งามศิริกุลชัย HEAD OF OWN BRAND BU บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยเกี่ยวกับการกลับมาของ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ ในปี 2023 ว่า “จากการรีเสิร์ชข้อมูลตลาดของคนที่รู้จักและจดจำแบรนด์ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ที่คนอายุ 35 ปีขึ้นไป จะรู้จักแบรนด์ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ และจะนึกถึงความเย็นและสดชื่น จึงได้นำจุดนี้มาเป็นคอนเซ็ปต์ในการเลือกที่จะทำผลิตภัณฑ์ แต่เนื่องจากแป้งหอมเย็นตลาดเล็กลง และมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เราเลยตัดสินใจทำครีมอาบน้ำ จากตัวเลขตลาดสบู่ครีมอาบน้ำในเมืองไทย 7,000 กว่าล้าน แบ่งเป็น กลุ่มบิวตี้และเฮลท์ตี้เราเจาะกลุ่มเฮลท์ตี้ มาร์เก็ตไซส์กลุ่มเฮลท์ตี้อยู่ที่ 1,500 ล้าน หรือมีสัดส่วนยอดขาย 20% แต่เมื่อเรามาในยุคการแข่งขันสูงมากๆ ในตลาดครีมอาบน้ำทุกคนไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กหรือใหญ่เข้ามาช่วงชิงในตลาดนี้ค่อนข้างเยอะ จึงเป็นความท้าทายของแบรนด์กับในสิ่งที่เราวางกลยุทธ์เอาไว้ แม้ว่าจะมีการแข่งขันสูง แต่ในตลาดของครีมอาบน้ำก็ยังมีโอกาสเสมอ ในแบรนด์ใหม่ๆ เราเชื่อว่าลูกค้าจะเปิดใจลองใช้ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ เพราะเราเชื่อมั่นในสูตรของเรา และเชื่อว่าลูกค้าต้องกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน”

“สิ่งสำคัญเราพัฒนาครีมอาบน้ำ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ ให้มีครบใน 1 ขวด คือลดการสะสมแบคทีเรีย และกลิ่นหอมเวลาอาบด้วย อาบแล้วหอมสดชื่น สิ่งหนึ่งที่เราคำนึงถึงคือการถนอมผิว เราเลือกส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีต่างๆ สารที่ก่อให้เกิดการระคายผิว ต้องปราศจากสารสังเคราะห์ 0% ปกป้อง 2 เท่าจากพลังธรรมชาติเป็นคอนเซ็ปต์ของ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ในยุค 2023 ที่เราออกไป”

ครีมอาบน้ำ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ มี 3 สูตร ได้แก่
1. COOLING FRESH: ด้วยส่วนผสมพิเศษของสาหร่ายสายรุ้ง แซนด์ลิลลี่ และน้ำแร่ธรรมชาติจากฝรั่งเศสและเมนทอล มอบประสบการณ์ใหม่ของความสะอาด สดชื่น พร้อมปรับสภาพผิวที่ดี
2. SHINING FRESH : การคัดสรรผสมผสานสารสกัดจากรากดอกพีโอนี่ น้ำกุหลาบออร์แกนิคบริสุทธิ์จาก ประเทศฝรั่งเศส และสารสกัดจากผลเบอร์รี่รวม เพื่อมอบผิวที่สดชื่นเปล่งปลั่ง คงความชุ่มชื้นให้ผิว ดูเปล่งประกายและอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ
3. EVERYDAY FRESH:  อาบสะอาดและสดชื่น ด้วยกลิ่นหอมจากส่วนผสมที่คัดสรรจากน้ำผึ้งธรรมชาติ สารสกัดจากนมผึ้ง พร้อมวิตามินอีและน้ำนม เพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่นทุกวันด้วยผิวที่สะอาดและได้รับการบำรุง พร้อมคงความสดชื่นสบายตัวในทุกๆ วัน

สำหรับกลุ่มเป้าหมายครีมอาบน้ำ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ นั้น อยู่ระหว่างอายุ 25-60 ปี ทางด้าน นางสาวขวัญสิริ งามศิริกุลชัย ได้เปิดเผยเพิ่มด้วยว่า “ช่วงอายุค่อนข้างกว้างเพราะเรามองสบู่หรือครีบอาบน้ำสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย เรามองว่าคนรุ่นใหม่ที่สามารถเลือกสบู่ครีมอาบน้ำมาใช้เอง เราเลยมองที่คนอายุน้อยถึงคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ได้ และหวังว่าคนรุ่นเก่าตั้งแต่อายุ 35 ปีขึ้นไป ที่รู้จัก ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ จะให้การสนับสนุน และเราต้องการคนกลุ่มใหม่เข้ามาเพิ่มอีกด้วย”

“เนื่องจากทาร์เก็ตกรุ๊ปที่ชัดเจนทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าที่จดจำได้ ดังนั้นกลยุทธ์ที่เราวางไว้จึงใช้มิวสิคมาร์เก็ตติ้งเข้ามารีแบรนด์ ใหม่อีกรอบหนึ่ง เนื้อหาเพลงเดิมแต่ได้นำมาทำดนตรีเรียบเรียงใหม่ให้ทันสมัยเข้ายุคสมัยในปัจจุบัน นอกจากนี้เราทำให้ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ง่ายมากขึ้นด้วยการใช้แบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่คือ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร นักแสดงชื่อดัง สาเหตุ เราเลือก พีพี กฤษฏ์ เพราะพีพีเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้จำกัดว่าคุณต้องเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงคุณจะเป็นอะไรก็ได้ในแบบของตัวคุณเอง ตรงนี้คือความเป็นตัวของพีพี เรามองว่า พีพีเหมาะและความเป็นธรรมชาติของน้องเขาด้วย ทำให้รู้สึกว่าความเป็น ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ นั้นลงตัวกับพีพี เรารู้สึกว่าพีพีน่าจะเหมาะสมที่จะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ในรอบ 40 ปี และนอกจากนั้นเราวางไว้ให้พีพีมาร้องเพลงเองอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม นางสาวขวัญสิริ งามศิริกุลชัย ยังได้กล่าวด้วยว่า “จริงๆ เหมือนการฉีกกฎเลยก็ว่าได้ เพราะโดยปกติพรีเซ็นเตอร์ครีมอาบน้ำหลายแบรนด์มักใช้พรีเซ็นเตอร์ผู้หญิง แต่เราเลือกน้องพีพีมาคือเราฉีกกฎการใช้พรีเซ็นเตอร์ เราเชื่อว่าจะเปลี่ยนปรากฏการณ์นี้ของวงการครีมอาบน้ำ เราใช้น้องพีพีสื่อถึงคนรุ่นใหม่ ไม่ต้องเป็นเพศไหน แต่สามารถเข้าถึงทุกคนได้หมด ซึ่งจากที่เราเปิดตัวไปช่วงแรกกับภาพยนตร์โฆษณาได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ทางแบรนด์รู้สึกดีใจมากที่เรากล้าที่จะเปลี่ยนปรากฏการณ์นี้”

“ในส่วนช่องทางการจำหน่ายเราพยายามเรากระจายสินค้าให้มากที่สุด เพราะหลังจากที่เราส่งครีมอาบน้ำออกสู่ตลาดไป ตามห้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Lotus’s, Big C,TOPS, Foodland, Gourmet Market และร้านค้าต่างจังหวัด ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับที่ดีมากในการกลับมาของ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ ในรอบ 40 ปี ซึ่งเรามีแผนการจัดจำหน่าย ตามห้างหลักๆ เพิ่มเติม และกระจายสู่ ทั่วประเทศทุกภาคอย่างครอบคลุม รวมทั้งช่องทางออนไลน์ ซึ่งบริษัทเรามีช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย ชื่อ AURIGAMART ซึ่งสามารถลิงค์ไปที่ Shopee กับ Lazada ฉะนั้นลูกค้าหาชื้อได้สะดวกหลากหลายช่องทาง การกลับมาของ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ ครั้งนี้ เราไม่ได้จะแข่งขันในตลาดว่าต้องอยู่อันดับที่เท่าไหร่ แต่เราต้องการแข่งกับทาร์เก็ตเป้าของตัวเราเอง ซึ่งเราคิดว่าเราจะมีโอกาสชนะทะลุเป้าหมายที่เราตั้งใจเอาใจมากกว่า ”

ติดตามรายละเอียด ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ เพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK : Shower to Shower Thailand #ShowertoShower #ShowertoShowerxPPkrit

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post