Digiqole ad

ชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์!! 2 ตำบล “ดงบัง-วังดาล” ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร เสียหายกว่า 15 ไร่

 ชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์!! 2 ตำบล “ดงบัง-วังดาล” ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร เสียหายกว่า 15 ไร่
Social sharing

Digiqole ad

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.ดงบัง-ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ น.ส.วนิภา สีแข็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 (บ้านหนองผักกระเฉด ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายปรเมษฐ์ แสงเพชร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ดงบัง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมชาวบ้านทั้ง 2 ตำบลกว่า 100 หลังคาเรือนได้ร้องเรียนกับสื่อถึงปัญหา ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร

น.ส.วนิภา สีแข็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ได้เล่าถึงปัญหาของตนเองและเพื่อนบ้านรวมกว่า 100 หลังคาเรือนที่ล้วนเป็นเกษตรกรและผู้ยากไร้ ที่เคยได้อาศัยน้ำคลองสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน นำมาใช้อุปโภคและบริโภค รวมถึงใช้เพื่อการเกษตรและนำมาเพื่อเลี้ยงสัตว์ แต่ปรากฏว่าขณะนี้ภัยแล้งเริ่มมาคุกคามอีกทั้งพื้นที่ของหมู่บ้านดังกล่าว

นายปรเมษฐ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เล่าอีกว่า พื้นที่ทำการเกษตรได้ปลูกข้าวโพด จำนวน 15 ไร่เศษ ได้รับความเสียหายเพราะขาดแคลนน้ำทำให้ยืนต้นตาย ลงทุนซื้อเมล็ดพันธ์เกือบหมื่น เคยร้องเรียนไปหลากหลายหน่วยงานแล้วแต่ก็ยังนิ่งเฉยไม่มีการคืบหน้าใดๆทั้งสิ้นปัญหาภัยแล้งแบบนี้เป็นมาทุกๆปี จนชาวบ้านจะไม่มีที่ทำกินกันอยู่แล้ว คาดว่าถ้าไม่รีบแก้ไขชาวบ้านก็จะเกิดปัญหาแบบนี้ไปเรื่อยๆ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานต่างๆอยากให้มาช่วยเหลือชาวบ้านเพราะว่าตอนนี้เดือนร้อนจริงๆ ผู้ช่วยฯ กล่าว.

ภาพข่าว : วงศกร ศรีสวัสดิ์ ทีมข่าวภาคสนาม/รายงาน

Facebook Comments


Social sharing

Related post