Digiqole ad

ฉลามชล เปิดตัว อี ชาน ดง แข้งทีมชาติเกาหลีใต้ เสริมแกร่ง โควต้าเอเชีย

 ฉลามชล เปิดตัว อี ชาน ดง แข้งทีมชาติเกาหลีใต้ เสริมแกร่ง โควต้าเอเชีย
Social sharing

Digiqole ad

สโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว อี ชาน ดง มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ จาก สโมสร กวางจู เอฟซี ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ต่อจาก เบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทัพ “ฉลามชล” ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น

โดย อี ชาน ดง ได้เดินทางมาเซ็นสัญญา และ เปิดตัว กับทีม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งการย้ายมาร่วมทัพ “ฉลามชล” ในครั้งนี้ อี ชาน ดง จะสวมเสื้อหมายเลข 40 ลงเล่นให้กับทีม ตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2022/23

สำหรับ อี ชาน ดง เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม คศ 1993 ปัจจุบันอายุ 30 ปี สูง 185 ซม.น้ำหนัก 83 กก. เป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่ง มิดฟิลด์ ตัวกลาง และ ตัวรับ รวมถึง เซ็นเตอร์แบ็ค

ผ่านการค้าแข้ง กับสโมสร ในลีก ประเทศเกาหลีใต้มาแล้วมากมาย ทั้ง กวางจู เอฟซี, เจจู ยูไนเต็ด และ กิมชอน ซังมู เอฟซี โดยมีสถิติในการลงสนามไปมากว่า 200 นัด และ เคยมีประสบการณ์ในการลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงผ่านการติดทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดใหญ่ ชุดเเชมป์ EAFF Cup หรือ ศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันออก ปี 2015 และ ชุด โอลิมปิก 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล มาแล้วอีกด้วย

Facebook Comments


Social sharing

Related post