Digiqole ad

“จุ๋ย วรัทยา-ครูก้อย นัชชา” ไขข้อข้องใจทำไมดาราถึงท้องยาก?

 “จุ๋ย วรัทยา-ครูก้อย นัชชา” ไขข้อข้องใจทำไมดาราถึงท้องยาก?
Social sharing
Digiqole ad

ในรายการ “สักวันฉันจะเป็นแม่” ทางยูทูปช่อง babyandmom.co.th

เป็นที่ทราบกันดีสำหรับคู่ของนางเอก-ผู้จัดละครสาว “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” และพระเอก-ดีเจหนุ่ม “พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน” ที่ทั้งคู่พยายามมีลูกมากว่า 3 ปี ทั้งปล่อยวิธีธรรมชาติ และพึ่งกระบวนการทางการแพทย์ จนเวลาล่วงเลยไป 3 ปีกว่า จึงมาทราบว่า “จุ๋ย-วรัทยา” มีค่า AMH น้อยกว่า 0.01 ซึ่งทำให้มีไข่ตั้งต้นน้อยเข้าสู่ภาวะรังไข่เสื่อม และวัยทองก่อนกำหนด แต่โชคชะดาก็ทำให้ได้มารู้จักกับ “ครูก้อย – นัชชา ลอยชูศักดิ์” ภรรยา “เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ที่เคยมีปัญหามีบุตรยากมาก่อน และเคยผ่านกระบวนการรักษาผู้มีบุตรยากมาแล้วทุกขั้นตอน และด้วยความเป็นครูวิทยาศาสตร์ จึงศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับโภชนาการเสริมภาวะเจริญพันธุ์ เพื่อบำรุงไข่ มดลูก และ ปรับสมดุลฮอร์โมน รวมถึงบำรุงสเปิร์มสามีเพื่อช่วยเตรียมความพร้อมของวัตถุดิบตั้งต้นทั้งของภรรยาและสามีให้ดี เพื่อเสิร์ฟให้คุณหมอในการรักษา เรียกได้ว่าเป็นการบำรุงเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์เพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จในการทำเด็กหลอดแก้ว หรือ อิ๊กซี่นั่นเอง อีกทั้ง ครูก้อยยังเผยแพร่ความรู้การเตรียมตั้งครรภ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ผ่านเพจผู้มีบุตรยาก BabyAndMom.co.th ซึ่งมีเคสรีวิวของแม่ๆ มีบุตรยากที่ประสบความสำเร็จมีลูกสมใจและให้สัมภาษณ์ในรายการสักวันฉันจะเป็นแม่จำนวนมาก และ “จุ๋ย วรัทยา” ก็เป็นหนึ่งในนั้น

โดย “จุ๋ย-วรัทยา” ได้เปิดใจในรายการสักวันฉันจะเป็นแม่ ทางช่องยูทูป BabyAndMom.co.th กับ “ครูก้อย – นัชชา” ว่า พอรู้ว่ามีลูกยากจากที่พยายามมาตั้ง3ปีกว่าๆ เริ่มใจเสีย ใครพูดเรื่องนี้มา น้ำตามันเหมือนสั่งได้เลย ยิ่งกว่าในละคร คือ ฉันไข่แทบจะไม่มีแล้วเหรอ น้อยกว่า 0.01 คือมัน 0 แล้วนะ คือตอนนั้นใจเสียแล้วคุยกับพุฒแล้วว่าที่รัก ตอนนี้สิ่งที่มันตั้งต้นความเป็นลูกของเรา คือไข่ของจุ๋ยมันน้อยมากอาจจะไม่มี

“ขอบคุณครูก้อยที่เห็นเรามีปัญหาแล้วยื่นมือเข้ามาช่วย อยู่กับเราทุกๆ โมเม้นต์ เราท้อเรามีปัญหา
มีคำถาม เราสงสัย เราน้อยด์ หรืออะไรแบบนี้ ครูก้อยแบบเหมือนโค้ชหนูดีมาก” จุ๋ย -วรัทยา

ส่วน ครูก้อย นั้นได้กล่าวย้ำว่า “ครูก้อยต้องทำให้จุ๋ยท้องให้ได้… ที่ครูก้อยได้ดูเคสแม่ๆ มีบุตรยาก ดาราท้องยากมาก อันดับดาราทั้งหมดที่โค้ชมา จุ๋ยเป็นอันดับ1ในเรื่องของการใช้ร่างกาย จิตใจ การนอน ทุกอย่างจะไม่เหมือนอาชีพอื่นๆ นะ โค้ชจุ๋ย 8 เดือน”

จุ๋ย “ใช่ ประมาณ 8-9 เดือน ก็คือได้ตัวอ่อน คัดโครโมโซมผ่านเลย ไข่ใบเดียว ไข่ทองคำอย่างที่ครูก้อยบอก ดีใจแบบกรี๊ดลั่นบ้าน ไม่อยากจะบอกว่าของมันดีกินแล้วแบบมันได้ผล”จุ๋ยได้เล่าย้อนถึงที่มาของสาเหตุมีบุตรยากว่า เข้าวงการมา 20 ปี บางครั้งกลับบ้านมาคือตี 5 ออกไปถ่ายอีกทีคือ 9 โมง ก็ล้างหน้าหลับ 1 ชั่วโมงเป็นแบบนี้จนกว่าจะจบเรื่อง ส่วนเรื่องอาหารการกิน บางกองเป็นกล่องโฟมแต่ก่อน และระหว่างมื้อเราใช้พลังงานแล้วมันหิว กินจุบกินจิบ อาหารกรอบแกรบ Junk food กรอบๆ แล้วการเป็นนักแสดงเราต้องควบคุมอาหารให้มากที่สุด เพราะว่าเวลาออกกล้องมันก็จะบานอีก บางวันก็กินแอปเปิ้ลเขียว 6 ลูก ส่วนด้านความเครียด สมมุติว่าเป็นซีนดราม่า เราก็ต้องเหมือนเอาจิตวิญญาณเข้าไปในตัวละครตัวนั้น อย่างสามีตีตรา คือร้องไห้ตั้งแต่เช้า จนกองเลิก 4 ทุ่ม ขึ้นรถคือ เป็นไมเกรน

คิดว่าหลังแต่งงานก็ปล่อยเลย ก็ปล่อยมาสักพักแล้วก็มีไปเที่ยวต่างประเทศ แล้วพอกลับมาประจำเดือนไม่มาก็ไปซื้อที่ตรวจครรภ์ พอตรวจแล้วก็คือไม่ขึ้น 2 ขีด คืองงมาก วันนั้นแหละคือวันแรกที่ใจแป้ว ร่างกายฉันเป็นอะไรล่ะ ทำไมประจำเดือนไม่มา แล้วทำไมคือไม่ท้อง เกิดอะไรขึ้นกับระบบภายในของดิชั้น ให้เวลาแบบนี้มาเป็นปี คือปล่อยธรรมชาติ คุณหมอก็บอกว่าลอง IUI ดูไหม พอทำ IUI ไปครั้งสองครั้ง ไม่ติด แล้วเรื่องประจำเดือนไม่มาก็วนมาอีก ตัดสินใจว่าจะไม่รอ IUI แล้ว จะเข้ากระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว คุณหมอแนะนำลองตรวจลึกๆ ดูไหม ว่าจริงๆ แล้วเป็นเพราะอะไร ก็เลยทำให้รู้ผลของ AMH น้อยกว่า 0.01

มีคนโทรหาผู้จัดการจุ๋ย แล้วบอกว่า ถ้ามีอะไรให้ปรึกษาครูก้อยได้เลยนะคะ พอพูดชื่อครูก้อยขึ้นมา จุ๋ยก็เลยไปค้นหาข้อมูล พออ่านรีวิวจากแม่ๆ นี่แหละ คล้ายๆเราเลยอะ บางคนอายุเท่ากันค่า AMH น้อย มีแม่ๆหลายคนเลยนะคะที่ไข่ใบเดียว แล้วก็เป็นไข่ทองคำ แล้วก็ท้อง

มันเป็นตัวช่วยเสริมกำลังใจเรานะ แล้วก็เหมือนมีความอยากที่จะคุยกับครูก้อย ก็เลยให้พี่อรโทรมาหา ชอบคำพูดของครูก้อยที่บอกจุ๋ยว่า “เมื่อคุณหมอทำให้เรา แล้วเราเจอคุณหมอเก่งแล้ว เราต้องช่วยคุณหมออีก50% ก็คือในการดูแลตัวเอง”

แล้วครูก้อย ก็บอกว่ามาเลยที่บ้าน ก็ไปเลย เพื่อที่จะไปรับผลิตภัณฑ์มาลองกินดู ครูก้อยเขย่าให้กินเลยมั้ง ครูก้อยเขย่าโปรตีน เช็คนมแพะ ให้กินตอนนั้นเลย กระดกน้ำมะกรูดวันนั้นเลย ซึ่งจุ๋ยกินแล้วจุ๋ยรู้สึกว่าจุ๋ยกินได้ จุ๋ยไม่ได้กินยาก ซึ่งก็เริ่มกินตั้งแต่วันนั้น ได้ข้อมูลความรู้จากครูก้อยมันเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์ด้วยจริงๆ

พอหลังจากวันนั้นครูก้อยก็แนะนำในเรื่องของการกินอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ผักผลไม้ปั่น ใส่ Pure Red และ Pure Green อะโวคาโด ปลาอย่าขาด ไข่อย่าขาด บังคับน้ำด้วย 2-3 ลิตร ถ้าทำได้ และมีโปรตีนเฟอร์ตี้ (Ferty) ของครูก้อยด้วย และก็เริ่มพกไปตามที่ต่างๆ โภชนาการเนี่ย ทำตามครูก้อยทุกอย่าง แล้วก็เคลียร์ประจำเดือนด้วยน้ำดอกคำฝอย ก็ทำอย่างที่ครูก้อยบอก คุณภาพไข่มันเลยดีขึ้น นักวิทย์ก็เลยแอบชมว่าครั้งนี้ดูดีขึ้นนะ ซึ่งมันก็ทำให้เราเหมือนมีกำลังใจที่จะดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ในการทำโภชนาการทุกอย่างให้มันครบ

คือมันเคยมีรอบก่อนหน้านี้ มันกระตุ้นไม่ขึ้น มันแฟบ มันฝ่อ แต่อันนี้มันคือกระตุ้นขึ้น ดูมีความหวัง จุ๋ยไม่เหมือนแม่ๆบางท่านที่โชคดีในการที่กระตุ้นไข่แล้วมาแล้วมาเยอะในทุกรอบ จุ๋ยกระตุ้นได้ไข่1ฟอง 2ฟองนี่คือเป็นเดชะบุญ ตามค่า AMH ของเรา แล้วต้องใช้เวลา 2เดือนที 3 เดือนที ถึงจะเก็บไข่ได้ เลยต้องใช้เวลาในการโค้ชกันถึง8เดือน 9 เดือน แต่เอาจริงๆแล้ว เก็บครั้งที่2 โครโมโซมก็ปกติเลย คัดโครโมโซมผ่านเลย ไข่ใบเดียว เป็นไข่ทองคำอย่างที่ครูก้อยบอก

ครูก้อยได้ให้คำแนะนำว่า “ยามาแล้ว หมอเก่งมาแล้ว สถานที่ดีแล้ว ห้องแล็บซัพพอร์ตแล้ว แต่ร่างร้ายไม่ได้ เราต้องช่วยหมอไปด้วยนะคะ หมอจะได้มาหยิบจับสิ่งที่มันอยู่ในร่างกายเรา นำไปใช้งาน เพราะถ้าว่ามาซาวด์ดู แล้วมันหยิบจับอะไรไม่ได้ แล็บดีอะไรดีมันก็ทำอะไรไม่ได้เลยนะ” ครูก้อยจะชอบบอกแม่ๆ ที่เค้ามีไข่ใบเดียว สองใบ แล้วเค้าแบบส่งสติกเกอร์มา น้ำตาไหล ครูก้อยบอกว่า ถ้าจุ๋ยท้องได้ แม่ก็ท้องได้ เค้าก็ไข่ใบเดียว แต่มันอยู่ที่เราว่า เราจะสู้รึเปล่า เราเดินสุดซอยรึยัง หรือว่าเราจะบอกว่าเราจะไม่เอาแล้วละ คนที่ไม่ท้องคือคนที่ยอมแพ้

โดยในตอนท้ายของรายการ จุ๋ยได้บอกเล่าความในใจว่า “มันคือความอดทนของเรา แล้วจุ๋ยคิดว่ามันคงเป็นโชคชะตาบางอย่าง ที่ทำให้เราได้มาเจอกัน ที่ครูก้อยทำรายการแบบนี้ มันเหมือนมันฟื้นพลังใจขึ้นมานะ…เราก็รู้สึกว่า อ๋อ นี่แหละ คือสิ่งที่ครูก้อยทำ นี่แหละคือสิ่งที่แม่ๆ หลายๆท่านส่งข้อมูลมาให้ครูก้อย และมันเลยทำให้กำลังใจของแม่ๆท่านอื่นๆมีขึ้นมา”

“มันคือสิ่งที่ทำให้ครูก้อย อยากมีชีวิตต่อนะ พูดตรงๆ คือถ้าเราไม่ได้มาอยู่ในจุดผู้มีบุตรยากเราจะไม่รู้ว่าความเจ็บปวดนั้นมันเจ็บปวดขนาดไหน เค้าไม่เข้าใจ ไม่ได้มาอยู่ในจุดที่ไม่มีไข่ ที่จุ๋ยเคยเจอ…เส้นทางของการที่จะมีน้องPJในวันนี้3 ปีกว่าๆ แล้วก็ได้PJ น้อยมา ตอนนี้คือไม่ต้องร้องไห้แล้ว ไม่ต้องร้องไห้ไม่ต้องอะไรแล้ว ความสุขอย่างเดียวเลยตอนนี้” ครูก้อยพูดทิ้งท้ายในรายการ

ติดตามบทสัมภาษณ์ “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา”ฉบับเต็มผ่านรายการสักวันฉันจะเป็นแม่ ทางช่อง Youtube : BabyAndMom.co.th https://www.youtube.com/watch?v=lhBRoyxOqBw

# # #

Facebook Comments

Related post