Digiqole ad

“จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” รมช.กระทรวงการคลัง ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการรับเกษตรกรเข้าสู่มาตรการพักชำระหนี้ ผ่าน ธ.ก.ส.ใน จ.มหาสารคาม

 “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” รมช.กระทรวงการคลัง ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการรับเกษตรกรเข้าสู่มาตรการพักชำระหนี้ ผ่าน ธ.ก.ส.ใน จ.มหาสารคาม
Social sharing

Digiqole ad
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการรับเกษตรกรเข้าสู่มาตรการพักชำระหนี้ ผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ในจังหวัดมหาสารคาม โดยมีเกษตรกรจาก 5 อำเภอ รวม 2,500 คนร่วมกิจกรรม และตั้งแต่มีมติคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินมาตรการพักชำระหนี้เกษตรกรเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา มีเกษตรกรมาแจ้งความประสงค์พักหนี้ผ่าน ธ.ก.ส. รวมกันแล้วทั้งสิ้น 1,191,082 คน
.
1. นายจุลพันธ์ ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ติดตามการดำเนินงานรับเกษตรกรเข้าสู่มาตรการพักชำระหนี้ โดยมีเกษตรกรจาก 5 อำเภอในจังหวัดมหาสารคามรวม 2,500 คน ร่วมกิจกรรมดังกล่าว
.
2. ภายหลังมีมติคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินการในการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรและบุคคลที่มีสถานีเป็นหนี้ปกติและหนี้ค้างชำระ มีเงินต้นคงหนี้ทุกสัญญารวมกันไม่เกิน 300,000 บาท โดย ธ.ก.ส. ได้เปิดรับตรวจสอบสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 พบว่าปัจจุบันมีผู้แจ้งความประสงค์แล้วกว่า 1,191,082 คน (ณ วันที่ 3 พฤศจิกายน) จากจำนวนรวมกว่า 2.7 ล้านคน
.
3. ทั้งนี้ นอกจากรัฐบาลจะมีมาตรการพักชำระหนี้ให้เกษตรกรแล้ว รัฐบาลยังมีมาตรการฟื้นฟูศักยภาพในการประกอบอาชีพภายใต้หลักการ “การตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” พร้อมเติมสินเชื่อเสริมสภาพคล่องในการประกอบอาชีพ วงเงินไม่เกิน 100,000 บาท เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรที่มีรายได้เพิ่มขึ้นระหว่างการพักชำระหนี้และป้องกันการก่อหนี้นอกระบบด้วย
.
4. โอกาสนี้ นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ สส.มหาสารคาม และ นายสรรพภัญญู ศิริไปล์ ผู้สมัคร สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการพร้อมให้กำลังใจพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่โอกาสนี้ด้วย
Facebook Comments


Social sharing

Related post