Digiqole ad

จักรพงษ์ ยมโคตร นักชกไทยรุ่น 92 กก. ถอนตัวจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิกเลคที่ 2 ที่ไทย

 จักรพงษ์ ยมโคตร นักชกไทยรุ่น 92 กก. ถอนตัวจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิกเลคที่ 2 ที่ไทย
Social sharing

Digiqole ad

จักรพงษ์ ยมโคตร นักชกไทยรุ่น 92 กก.ต้องมีอันถอนตัวจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิกเลคที่ 2 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพแน่นอนแล้วเนื่องจากว่ามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวากล้ามเนื้อฉีก ทำให้ทีมกำบั้นไทยครั้งนี้ส่งชิงชัย 5 รุ่น

โดยทาง พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาฯมวย ยังมั่นใจพิมพ์กำปั้นไทยจากฟ้าโควต้าเพิ่มได้อีก ขณะที่ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมหญิง และ ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมชาย เผยนักชกไทยแข็งแกร่งขึ้นและได้เทคนิคดีๆอีกเพียบหลังจากที่ได้เทรนนิ่งแคมป์ กับนักชกชาติอื่นๆทั่วโลก

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น คัดเลือกโอลิมปิกเลคสุดท้าย ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม- 2 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งมีนักชกจากชาติต่างๆรวม 37 ประเทศเดินทางมา เทรนนิ่ง
สำหรับทีมกำปั้นไทยได้ปักหลักซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม มาแรมเดือนซึ่งได้มีการลงนวมกับนักชกชาติต่างๆทั้งชายและหญิงสลับกันไปจนทำให้มีพัฒนาการดีขึ้นกว่าเดิม
โดยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชัยวัฒน์โชติมา เลขาธิการสมาคมมวยฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักชกไทยโดยเผยว่า ทีมไทยได้ประโยชน์อย่างยิ่งในเทรนนิ่งแคมป์ครั้งนี้ ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆเพียบก่อนที่จะทำการแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้เป็นที่น่าเสียดายว่าจักรพงษ์ ยมโคตร นักชกไทยในรุ่น 92 กก.ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวามีการกล้ามเนื้อฉีกต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้ครั้งนี้ทีมกำปั้นไทยจะส่งนักกีฬาเพียง 5 รุ่นเท่านั้นชาย 3 หญิง 2 ซึ่งตนยังหวังว่าเราจะได้โควต้าเพิ่มเติมจากเดิม
ทางด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาย ได้เผยว่า เดิมทีจักรพงษ์มีอาการเจ็บที่ไหล่ซ้ายอยู่แล้วจึงหันมาเน้นหมัดขวามากขึ้น จนทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้อฉีกจากการใช้งานหนักแม้ว่าจะพยายามรักษาแล้วแต่อาการหายไม่ทันแน่นอนจึงต้องถอนตัวออกซึ่งเราไม่มีนักชกรายอื่นมาแทน จึงต้องส่งเพียงแค่ 3 รุ่นเท่านั้นคือรุ่น 57 กก.รุตชการญ์ จันทร์ตรง , รุ่น 71 กก.พีรภัทร เยียะสูงเนิน และรุ่น 80 กก.วีระพงษ์ จงจอหอ
ทางด้านพ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมหญิง เผยตอนนี้ 2 นักกีฬาของเราคือ นิลาวัลย์ เตชะสืบในรุ่น 57 กก.และใบสน มณีก้อน รุ่น 75 กก.อยู่ในสภาพที่พร้อมมาก เรื่องน้ำหนักตัวไม่มีปัญหายิ่งได้มีโอกาสลงนวมกับนักชกต่างชาติทำให้มีพัฒนาการดีขึ้น จึงอยากขอแรงเชียร์แรงใจจากแฟนมวยชาวไทยมาให้กำลังใจกันมากๆในรายการนี้
ส่วน ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่ากกท.ซึ่งได้ดูแลสถานที่เทรนนิ่งแคมป์ และ อินดอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งถือว่าเป็นเวทีหลักในการจัดการแข่งขันได้เผยว่า ตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมมากอุปกรณ์ต่างๆจะมาติดตั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ไม่ต้องห่วงเรื่องฝนตกฟ้าร้องรับรองหลังคาไม่รั่วแน่นอน

Facebook Comments


Social sharing

Related post