Digiqole ad

คิดจับอีกมาก..แต่ละปาก ล้วนให้ข้อมูลรัฐบาลดีๆ ทั้งสิ้น

 คิดจับอีกมาก..แต่ละปาก ล้วนให้ข้อมูลรัฐบาลดีๆ ทั้งสิ้น
Social sharing
Digiqole ad

“ความตายปล่อยผ่านไป โดยไม่มีใครรับผิดชอบ คงไม่ดี”

สนับสนุน ครอบครัว “อัพ อีสปอร์ต” เมื่อลูกชายติดเชื้อโควิด แล้วกักตัวอยู่บ้านหลายวัน ไม่สามารถติดต่อรถพยาบาล หรือ รพ.เพื่อให้มารับตัวไม่ได้ ต้องมาตายในวัย ๓๕ ปี

การฟ้องเรียกค่าเสียหาย จาก “ศบค.-เลขาธิการนายกรัฐมนตรี-สำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ” เพื่อให้ชดใช้เงิน ๔,๕๓๐,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูคุณแม่ ของ “อัพ อีสปอร์ต”

คือละเลยต่อหน้าที่ ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ หรือปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินสมควร  เป็นเหตุให้ “กุลทรัพย์ วัฒนผล” หรือ “อัพ อีสปอร์ต” เสียชีวิต..ครอบครัวคนไทยตายด้วยโควิดกว่าครึ่งพัน ต้องรวมกันฟ้อง

ละเลยจนมีคนตาย..นับเป็นเรื่องใหญ่ ที่สร้างความเสียหาย อย่างมาก-เลยพี่น้อง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ โมโหใหญ่ อะไรจะเบอร์นั้น”

ผู้นำต้องสงบนิ่ง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ จะไม่แฮปปี้ ฉุนเฉียว “ประธานภาคเอกชน” ถึงกับออกมาบริภาษ กล่าวตำหนิ-ส่งเสียงลั่น

เขามีอีกแง่คิดหนึ่ง แนวทางที่ไม่คล้อยตามกับ “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ให้เขาบอกกับเหยี่ยวข่าวและสื่อไป เพื่อเสนอหนทางหลายด้าน..

ความคิดหลายหัว ที่หลากหลาย เป็นเรื่องที่จะต้องยอมรับกัน..ถ้ามาตรฐาน “รัฐบาล” ดีเลิศประเสริฐศรี คนไทยคงไม่จมอยู่ในขุมนรกอเวจี ของ “โควิด” ที่นับวันยิ่งมา ยิ่งระบาดและแพร่กระจายไม่หยุด

เหมือนยุทธศาสตร์ ๒๐ ปีที่วางไว้..เป็นหลักแก้โควิดได้ที่ไหนล่ะ “นายกฯประยุทธ์”

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ถ้าโซเชียลมีเดียไม่ร้อนจี๋ รัฐบาลจะตื่นตัวเช่นนี้ ได้อย่างไร”

ควรเอาพลัง ด้านสมองและปัญญา ไปเร่งนำ “วัคซีน” มาเข้าประเทศได้เร็ว ๆ ..กลับมาจ้องจับผิดประชาชน หาว่า “ปล่อยข่าวปลอม” งัดมุขมาเล่นทุกดอก-ตามกฎหมาย

หาก “คนไทย” เป็นพลังนิ่งเฉย เฉยโดยไม่พูด และโดยไม่ทำอะไร…จะไปสร้างต่อมความรับผิดชอบให้ “ผู้บริหาร” ให้กระวีกระวาดได้อย่างไร

รัฐบาลต้องแฟร์ เปิดใจกว้าง อย่ามอง “คนเห็นต่าง” เป็นศัตรู..เขาแค่ไม่ได้คิดเหมือนกับ “๔ ป.” พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร-พล.อ.ป๊อก-รัฐมนตรีแป้งมัน” แต่เขาก็มีความหวังดี เพื่อให้การดูแลประชาชนไม่ถูกละเลย

งัดทุกเรื่องมาฟ้องประชาชน…อ้างว่าอยู่เคียงข้างผู้คน  คำนี้อย่าเอา-มาเอ่ย

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เขาเป็นเจ้าของประเทศ ช่วยอัพเกรด ถ่ายภาพสต็อกวัคซีนให้เห็นดูที”

จำนวนที่ว่าเตรียมไว้มากมาย “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ นำภาพวัคซีนออกมาแพร่ เพื่อเป็นเครื่อง-การันตี

วัคซีนวันนี้ ถ้าจะฉีดให้เป็นไปตาม “คำทิพย์” ที่ “พล.อ.ประยุทธ์ หยิบออกมาขาย ถึงสิ้นปีเราจะมีวัคซีน ๑๕๐ ล้านโด๊ส..ซึ่งจะต้องฉีดวันละ “๔๐๐,๐๐๐ กว่าโด๊ส ถึงจะเป็นไปตามสเต็ป ที่บอกมา

ความเชื่อมั่นในวัคซีนก็มีน้อย แต่ทุกคนเขาก็อยากฉีดกันเร็ว ๆ ..ถ้าคิดฉีดเร็วๆ “วัคซีน” ขณะนี้มีเท่าไหร่..ช่วยกระจายเป็นข่าวให้คนไทยได้รู้ทั่วกัน ถ้าวัคซีนยังมีเพียงจำกัดก็บอกประชาชนเสีย อย่ามาทำอมพะนำ

ทุกอย่างต้องเปิดเผย..มียอดเท่าไหร่ควรเฉลย เพื่อหมดซึ่ง-เงื่อนงำ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“กาวตราช้าง เหนียวซะอย่าง อย่ามารบเร้าให้ยาก”

“อันวาร์ สาและ” สส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์  คงเดินหน้าเต็มลูกสูบ เพื่อให้ “จุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวจาก “รัฐบาลประยุทธ์” ที่ทำให้ประเทศ-ลำบาก

ที่เขายังเป็นกระต่ายขาเดียว ยืนให้หลักการอย่างเหนียวแน่น เพราะถ้า “ประชาธิปัตย์” ไม่ถอนตัว ร่วมผสมพันธุ์เป็นเนื้อเดียวกับทหารแก่เช่นนี้  วันข้างหน้าประชาชน จะเฉดพรรคออกจากสนาม

อยู่ร่วมกับ “รัฐบาลประยุทธ์”..ไม่เห็นจุดหมาย เป้าหมาย “พรรคประชาธิปัตย์” จะเข็นนโยบายออกมาสำเร็จผล..เดี๋ยวนี้เป็นแค่พรรค “รองมือรองก้น” ให้กับ “รัฐบาลประยุทธ์” เขาไปวันๆ จนสิ้นลายเสือพรรคอันดับหนึ่ง

“จุรินทร์” ควรที่จะเจียม..เพราะนำพรรคไปเสียเหลี่ยมจนตัวเอง-ก็คาดไม่ถึง

“กะพรุนไฟ”

๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๔

Facebook Comments

Related post