Digiqole ad

ครัวต้นฝน ร้านอาหารใต้ การรันตีความอร่อย มิชลินไกด์ จังหวัดพังงา

 ครัวต้นฝน ร้านอาหารใต้ การรันตีความอร่อย มิชลินไกด์ จังหวัดพังงา
Social sharing

Digiqole ad
ใครผ่านมาแถวตำบลบ่อแสน อำเภอทับปุด  จังหวัดพังงา คุณแม่คิตตี้-ศศิภัทร อัมพววรรณ ขอแนะนำเร้านครัวต้นฝน  การันตี ความอร่อยจาก MICHELIN GUIDE 2022 ต้องขอขอบคุณ คุณเจี๊ยบ-ศุภลักษณ์ บุญโล่ง เจ้าของร้าน ที่ช่วยแนะนำเมนูอาหารอร่อยในรสชาดอาหารภาคใต้ อาหารราคาไม่แรง

สำหรับวันนี้คุณแม่คิตตี้ ได้มีแขกรับเชิญมาร่วมรีวิวอาหาร คือ คุณโยโก๊ะ-สามารถ เส้นสาย เลขานุการผู้บริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต แนะนำเมนู แกงปูใบชะพลู ขนมจีนน้ำยาปู น้ำพริกกุ้งเสียบ หากท่านใดต้องการทานอาหารใต้บอกเลยต้องแวะร้านต้นฝน เพราะเป็นอาหารพื้นเมืองภาคใต้รสชาดดั้งเดิมโดยแท้

สำหรับคุณแม่คิตตี้ ชอบเมนูหมูผัดกะปิ ใบเหมียงผัดไข่ รสชาดเผ็ดพอดี อร่อยสุดๆ คะ นอกจากนี้ยังมีเมนูยำ คือยำต้นฝน ที่เป็นเมนูใหม่อร่อยไม่ซ้ำใคร คิดค้นปรับสูตรโดยคุณเจี๊ยบ เจ้าของร้าน และเมนูของหวาน โอ้เอ๋ว ขนมหวานพื้นเมืองของภาคใต้ ติดต่อสอบถามได้ที่
โทร 095-291-5665 เวลาเปิด-ปิด : 07-21.00 น.

Facebook : ครัวต้นฝน https://th-th.facebook.com/tonfonbistro/

มิชลินไกด์

ร้านเล็กๆ แห่งนี้เปิดบริการตั้งแต่ พ.ศ.2538 เลือกที่นั่งรับลมเย็นได้ทั้งในและนอกร้าน เจ้าของร้านเป็นผู้คัดสรรวัตถุดิบสดๆ จากในท้องถิ่นและลงมือปรุงเองทุกจาน ผักผลไม้หลายอย่างได้จากสวนของเกษตรกรใกล้ร้านนั่นเอง รายการอาหารมีหลากหลายแต่เน้นไปที่อาหารใต้ จัดเสิร์ฟมาอย่างสวยงาม เมนูแนะนำคือหมูผัดเคยหอมรสกลมกล่อม แกงปูใบชะพลูที่เลือกใช้กรรเชียงปูชิ้นโต เสิร์ฟพร้อมผักสดพื้นบ้าน และควรลองยำต้นฝนที่อุดมไปด้วยสมุนไพรแสนสดชื่น

แหล่งข้อมูล https://guide.michelin.com/th/th/th-phang-nga-region/th-phang-nga/restaurant/krua-tonfon

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post