Digiqole ad

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มกธ. กระชับความร่วมมือ “SMC” ลงนาม MOU ร่วมผลิตและพัฒนาสมรรถนะกำลังคนให้ตอบสนองความต้องการอุตสาหกรรม 4.0

 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มกธ. กระชับความร่วมมือ “SMC” ลงนาม MOU ร่วมผลิตและพัฒนาสมรรถนะกำลังคนให้ตอบสนองความต้องการอุตสาหกรรม 4.0
Social sharing

Digiqole ad

ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ได้วางนโยบายการส่งเสริมและพัฒนาความร่วมมือด้านการศึกษาเชิงวิชาการวิชาชีพระหว่างมหาวิทยาลัยฯ กับสถานประกอบการ สถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน โดยมุ่งเสริมสร้างการพัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการที่หลากหลายร่วมกับเครือข่ายทางวิชาการและวิชาชีพทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้นักศึกษา และบุคลากรที่เกี่ยวข้องได้รับการการพัฒนาศักยภาพเฉพาะทางที่สูงขึ้น อีกทั้งยังเสริมความเข้มแข็งด้านการพัฒนาองค์ความรู้ เสริมประสบการณ์ และทักษะวิชาการและวิชาชีพด้วย

จากความสำคัญของนโยบายดังกล่าว คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และบริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อการพัฒนาสมรรถนะของกำลังคนสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 โดยมี อ.สมมาตร ทองคำ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และ ดร.ปัญญาพล สุพรรณวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย คุณศรัทธาพล จินชัย ผู้จัดการโครงการการศึกษา บริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด และ อ.วาสิตา พิชิตวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวด้วย


ทั้งนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตมืออาชีพที่สามารถตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง จึงได้มีการประสานความร่วมมือกับ บริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด ดังกล่าว เพื่อพัฒนาโครงการวิจัยที่เป็นประโยชน์ด้านเทคโนโลยีนิวแมติกส์ และระบบอัตโนมัติ
ความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายดังกล่าว ยังส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรของทั้งสองหน่วยงานทั้งด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ และบุคลากร การพัฒนาสถานที่และบุคลากรฝึกอบรมทางด้านเทคโนโลยีนิวแมติกส์ และระบบอัตโนมัติ รวมถึงความร่วมในการพัฒนาสื่อการสอนให้มีความทันสมัยที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งการบรรลุความตกลงดังกล่าว นับเป็นความร่วมมือทางวิชาการอันเป็นประโยชน์ด้านการพัฒนากำลังคนของประเทศในอนาคตอีกด้วย
ในการนี้มีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ผู้บริหารของบริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด และสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารสปอร์ตคอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมี่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

Facebook Comments


Social sharing

Related post