Digiqole ad

ขนไก่สาวไทย พ่าย จีนคว้าที่ 3 อูเบอร์ คัพ เกาหลีใต้พลิกล็อคล้มญี่ปุ่น 3-0 คู่ทะลุชิงฯ

 ขนไก่สาวไทย พ่าย จีนคว้าที่ 3 อูเบอร์ คัพ เกาหลีใต้พลิกล็อคล้มญี่ปุ่น 3-0 คู่ทะลุชิงฯ
Social sharing

Digiqole ad

ทีมนักตบลูกขนไก่สาวไทยต้านไม่ไหว พ่าย จีน “แชมป์เก่า” 0-3 คู่ คว้าอันดับ 3 ได้ทองแดง อูเบอร์ คัพ 2022 ร่วมกับ ญี่ปุ่น ที่พลิกพ่าย เกาหลีใต้ 0-3 คู่เช่นกัน ส่งผลให้นัดชิงชนะเลิศปีนี้ จีน จะดวลกับคู่ปรับเก่า เกาหลีใต้ วันที่ 14 พ.ค.นี้ เริ่มเวลา 13.00 น. พลิกสถิติที่ผ่านมา จีน ชิงดำ เกาหลีใต้ 8 สมัย เก็บชัยเหนือกว่าถึง 7 ครั้ง

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทีมนักแบดมินตันสาวไทย ที่นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาขวัญใจชาวไทย มือ 8 ของโลก ลงสนามพบกับคู่ปรับเก่า จีน ที่เอาชนะทีมไทยในรอบรองชนะเลิศ อูเบอร์ คัพ 2021
เริ่มคู่แรกเป็นการลงดวลกันระหว่าง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก กับ เฉิน ยู่ เฟย มืออันดับ 3 ของโลก ซึ่งสถิติการพบกันที่ผ่านมา เฉิน ยู่ เฟย เป็นฝ่ายเอาชนะสาวไทยถึง 13 ครั้งจากการเจอกันทั้งหมด 15 ครั้ง

เกมแรกค่อนข้างสูสีต่างฝ่ายต่างงัดเทคนิคสู้กันได้อย่างเฉียบขาดทั้งท้ายคอร์ต และ หน้าเนต แต่หลังจากที่ถูก รัชนก ตีเสมอ 17-17 เฉิน ยู่ เฟย ก็มาได้แต้มจากลูกหน้าเนตหนีนำ 18-17 รัชนก พยายามเปลี่ยนจังหวะหันมาเน้นยิงฉีกข้างแต่ทำได้ไม่ดี สุดท้ายสาวจีนก็เป็นฝ่ายชนะ 21-19 เกมสอง รัชนก พยายามที่จะกลับมาคุมเกมตัวเองและใช้การเล่นที่หลากหลายแต่ เฉิน ยู่ เฟย ก็ยังดักทางได้ดี โดยเฉพาะลูกหน้าเนตทำแต้มนำ 19-12 ก่อนชนะได้อีก 21-12 ทำให้แมตช์นี้เป็นสาวจีน ที่ชนะ 2-0 เกม 21-19, 21-12 ใช้เวลา 47 นาที เก็บแต้มแรกนำไทย 1-0 คู่
คูที่สอง ประเภทคู่มือ 1 “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พบกับคู่มือ 1 ของโลก เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน ซึ่งสถิติการพบกัน 12 ครั้งเป็นคู่สาวจีนที่เก็บชัยชนะได้หมด ส่วนการเจอกันครั้งนี้คู่สาวไทยแม้จะเป็นรองแต่ก็ผนึกกำลังกันสู้เต็มที่ เกมแรก ชนะไปก่อน 21-17 ทว่าในเกมสอง กลับเป็นคู่สาวจีนที่บุกจู่โจมเร็วเข้าใส่ ขณะที่คู่ไทยก็พยายามบุกแต่ไม่เด็ดขาดพอที่จะกดดันคู่แข่งได้ทำให้เกมนี้คู่จีนเอาชนะได้ 21-13 เกมสาม คู่จีน ยังเน้นเกมบุกที่ดุดันและเฉียบขาดเอาชนะได้อีก 21-15 ส่งผลให้คู่มือ 1 จีน เก็บชัยชนะได้สำเร็จ 2-1 เกม 17-21, 21-13, 21-15 ใช้เวลา 74 นาที จีน นำไทย 2-0 คู่

คู่ที่สาม เดี่ยวมือ 2 “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ เหอ บิงเจียว มืออันดับ 9 ของโลก ซึ่งสถิติการพบกัน 11 ครั้ง สาวจีน ชนะได้ถึง 9 ครั้ง และครั้งนี้ก็ยังเป็นสาวจีนที่เล่นได้เด็ดขาดกว่า แม้ พรปวีณ์ จะพยายามสู้เต็มที่แต่ก็ต้านไม่ไหวแพ้ไป 0-2 เกม 15-21, 15-21 ใช้เวลา 45 นาที ส่งผลให้ จีน ได้แต้มที่สาม ชนะ ทีมไทย ทันที 3-0 คู่

จากชัยชนะในแมตช์นี้ส่งผลให้ จีน เจ้าของแชมป์ 15 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก อูเบอร์ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 19 ทันที ส่วนทีมนักแบดมินตันสาวไทย คว้าอันดับที่ 3 ได้เหรียญทองแดง
สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จีน จะเจอกับ เกาหลีใต้ ที่พลิกล็อค เอาชนะ ญี่ปุ่น แชมป์ปี 2018 ได้สำเร็จ 3-0 คู่ จากเดี่ยวมือ 1 อัน เซ ยอง มือ 4 ของโลก ชนะ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 ของโลก 2-1 เกม 15-21, 21-18, 21-18 ใช้เวลา 63 นาที, คู่มือ 1 ลี โซ ฮี กับ ชิน ซอง ชาน คู่มืออันดับ 2 ของโลก ชนะ ชิฮารุ ชิดะ กับ นามิ มัตสึยามะ คู่มือ 7 ของโลก 2-0 เกม 21-16, 21-17 ใช้เวลา 45 นาที และ เดี่ยวมือ 2 คิม กาอึน มือ 19 ของโลก ชนะ นาโซมิ โอกูฮาระ มืออันดับ 6 ของโลก 2-1 เกม 21-12, 11-21, 21-16 ใช้เวลา 64 นาที ขณะที่ญี่ปุ่น ได้ที่ 3 ร่วมกับทีมไทย
ส่วนสถิติการพบกันระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ คู่นี้เคยดวลกันในนัดชิงชนะเลิศ อูเบอร์ คัพ มาแล้ว 8 ครั้ง ซึ่ง จีน เอาชนะได้ 7 ครั้ง ขณะที่ เกาหลีใต้ ชนะได้ครั้งเดียวในปี 2010
ขณะที่นักแบดมินตันสาวไทยได้ออกมาเผยหลังการแข่งขัน โดย “เมย์- รัชนก” กล่าวว่า เกมวันนี้ค่อนข้างอึดอัด เพราะเฉิน ยู่เฟย เป็นนักกีฬาที่รู้จังหวะเกม และคุมเกมได้ดีกว่า ขณะที่ตัวเองก็พยายามจะบุกแต่ก็หลุดเองไปเยอะมาก โดยรวมแล้วถือว่ายังต้องปรับปรุงตัวเองในการเจอกับคู่แข่งสไตล์นี้ ต้องกล้าเล่นให้มากกว่านี้

“เสียดายที่ไม่สามารถช่วยเก็บแต้มให้ทีมได้ ส่วนตัวเองหลังจากนี้ก็ยังต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นการแข่งขันที่หนัก เพราะคู่แข่งส่วนใหญ่ก็เป็นผู้เล่นจากอูเบอร์ คัพ ขณะที่เป้าหมายในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น คือการพยายามเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้เพื่อรักษาคะแนนสะสมโลกและดันดับโลกด้วย”
ขณะที่ จงกลพรรณ กับ รวินดา กล่าวร่วมกันว่า ถือว่าแมตช์นี้เกมค่อนข้างสูสีกันมาก เสียดายที่ไม่สามารถเก็บแต้มให้ทีมได้ ทั้งๆที่มีโอกาส ซึ่งตนมองว่า หลังจากที่เอาชนะคู่จีนในเกมแรกได้ แต่ในเกมสองพยายามเร่งเกมขึ้นมาทำให้เกิดความผิดพลาดเยอะ ยอมรับว่าการเล่นภายใต้ความกดดันไม่สามารถที่จะคุมจังหวะการเล่นของตัวเองได้ โดยรวมถือว่าพอใจในเกมการเล่นของตัวเองในศึกอูเบอร์ คัพ ครั้งนี้ และยังต้องมีการปรับปรุงอะไรอีกหลายอย่างเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไปร่วมแข่งขันในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามต่อไป
ด้าน “หมิว” พรปวีณ์ กล่าวว่า ในแมตช์นี้ตนพยายามสู้เต็มที่แล้ว แต่ยอมรับว่าคู่ต่อสู้มีความแข็งแกร่งมากจริงๆทำให้ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ โดยรวมแล้วในการแข่งครั้งนี้ซึ่งเป็นการเล่นประเภททีมทำให้ตนได้ประสบการณ์การเล่นในระดับนี้อย่างมาก โดยต่อไปก็จะต้องไปแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ซึ่งจะเริ่มแข่งประเภททีมก่อน และทีมไทยก็มีเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ประมาทเพราะยังมีคู่แข่งที่ดีอย่าง อินโดนีเซีย รวมถึงทีมไทยชุดนี้ก็มีนักกีฬาดาวรุ่งหลายคน ดังนั้นเราก็ต้องเตรียมพร้อมกันเต็มที่กับการแข่งขัน
สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ จะแข่งขันในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ในเวลา 13.00 น.

ผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ที่ “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” ทุกสาขา บัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าชมที่สนามได้ ก็สามารถส่งกำลังใจผ่านทางทรูวิชั่นส์ ที่จะทำการถ่ายทอดสดรายการนี้ตลอดการแข่งขัน และ สามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทย ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live”

Facebook Comments


Social sharing

Related post