Digiqole ad

“ก้อง-สมเกียรติ” บินตรงสู่ “อังกฤษ” เตรียมเดินหน้าคว้าโพเดี้ยม โมโตทู ครึ่งฤดูกาลหลัง

 “ก้อง-สมเกียรติ” บินตรงสู่ “อังกฤษ” เตรียมเดินหน้าคว้าโพเดี้ยม โมโตทู ครึ่งฤดูกาลหลัง
Social sharing
Digiqole ad

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยวัย 23 ปี เจ้าของแชมป์ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” คนแรกในประวัติศาสตร์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บินตรงสู่ประเทศสหราชอาณาจักรแล้ว ในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  พร้อมตั้งเป้าทำสถิติใหม่ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยมีคิวทำการแข่งขันในศึกโมโตทู สนามที่ 12 ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต, สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้

โดยก่อนหน้านี้ ก้อง สมเกียรติ ได้สร้างผลงานระดับโลกด้วยการพารถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 จาก สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกและเป็นนักกีฬาจากอาเซียนคนแรก ที่คว้าชัยชนะระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยในตอนนี้ ก้อง สมเกียรติ กวาดมาได้ถึง 3 โพเดี้ยมหลังผ่านการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรก 11 สนาม ในรุ่นโมโตทู

และช่วงคืนวันอาทิตย์ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้ นักบิดขวัญใจชาวไทยได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศสหราชอาณาจักร เพื่อสมทบกับต้นสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันสนาม 12 ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต, สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม ท่ามกลางแฟนคลับชาวไทยมากมาย ที่มาร่วมส่งนักบิดไทย พร้อมให้กำลังใจถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ รวมถึงแฟนชาวไทยทุกคนที่เดินทางมาส่งผมถึงสนามบิน ครึ่งฤดูกาลหลังเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผม ที่ต้องแก้ไขจุดผิดพลาดในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกให้ได้ และ ปรับการขับขี่ในแต่ละสนามให้ดียิ่งขึ้น ต้องทำงานหนักขึ้น และทำทุกสนามให้ดีที่สุด เพราะผมมีเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ดีกว่าครึ่งฤดูกาลแรก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และเป็นของขวัญให้แฟนๆชาวไทยที่ส่งแรงเชียร์และให้กำลังใจผมมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะครึ่งฤดูกาลหลังนี้ จะมีสนามโฮมเรซที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทย ผมมีเป้าหมายที่จะสร้างผลงานที่ดีที่สุดต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยทุกคนที่ไปให้กำลังใจผมถึงสนาม ผมคงมีความสุขมากถ้าในวันนั้น ผมได้เข้าไปขอบคุณแฟนๆ ถึงอัฒจันทร์ พร้อมกับชัยชนะแห่งประวัติศาสตร์ และตอนนี้ผมก็พร้อมแล้วสำหรับสนามที่เหลือ ผมจะทำให้เต็มที่แทนคำขอบคุณที่มีให้กับแฟนๆ ทุกคนครับ”

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

Facebook Comments

Related post