Digiqole ad

การทำ Digital PR ผ่าน PR Agency สร้างแบรนด์ให้น่าจดจำในยุคการสื่อสารไร้ขีดจำกัด

 การทำ Digital PR ผ่าน PR Agency สร้างแบรนด์ให้น่าจดจำในยุคการสื่อสารไร้ขีดจำกัด
Social sharing

Digiqole ad

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันการที่บริษัท หรือองค์กรต่างๆ จะประสบความสำเร็จได้นั้นจะต้องพึ่งพาการสื่อสารที่ไร้ขีดจำกัดอย่างสื่อดิจิทัลออนไลน์ ซึ่งมันสามารถเข้าถึงคนกลุ่มใหญ่ได้ง่าย และไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด แต่เมื่อมีเครื่องมือในการสื่อสารอย่าง Social Media แล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือการแข่งขัน ที่ต้องบอกเลยว่านับวันยิ่งแข่งขันกันสูงขึ้น ทำให้ต้องมีการวางแผนกลยุทธ์ และเทคนิควิธีในการที่จะทำการประชาสัมพันธ์หรือ Digital PR เพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมายกันมากขึ้น

 

แน่นอนว่าการสร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแบรนด์ ก็ผ่านกระบวนการวางแผนกันเป็นอย่างดีจากฝ่าย Digital Marketing ในองค์กรที่มีความครบครันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายจากการขายได้อย่างที่ต้องการ แต่ทั้งนี้สำหรับผู้ที่กำลังสร้างแบรนด์ หรือเหล่าผู้ประกอบการในกลุ่ม Startup แล้ว การที่จะลงทุนจ้างพนักงานจำนวนมากให้เกิดเป็นฝ่ายDigital Marketing คงจะต้องเป็นการลงทุนด้วยจำนวนเงินไม่น้อย อีกทั้งยังต้องมาลุ้นกันอีกด้วยว่าผลตอบรับจะเป็นอย่างไร ซึ่งนั้นทำให้การจ้าง PR Agency หรือ บริษัทพีอาร์ ให้เข้ามาช่วยดูแลจึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด

จ้างบริษัทรับทำประชาสัมพันธ์ให้ดูแล Social Media ดีกว่าอย่างไร?

หลายคนอาจสงสัยว่าในเมื่อทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อออนไลน์อย่าง Social Media ได้ แล้วทำไมถึงยังต้องจ้างเหล่า PR Agency กันอีก ซึ่งเราก็ได้สรุปข้อดีมาให้ 5 ข้อด้วยกัน คือ

  1. มีการวางแผนทำDigital PR จากมืออาชีพ

สำหรับการจ้างบริษัทพีอาร์ให้เข้ามาดูแลเรื่องการตลาดบนโลกดิจิทัลนั้นจะมีการวางแผนโดยนัก Digital Marketing ที่มีความเป็นมืออาชีพ ทำให้โอกาสที่จะประสบความสำเร็จจากการทำประชาสัมพันธ์มีความเป็นไปได้สูงกว่า และยังมีการวางแผนที่จะทำประชาสัมพันธ์อย่างเป็นระบบด้วย

  1. ลดค่าใช้จ่าย

อย่างที่ได้เกริ่นไปตอนต้นแล้วว่าสำหรับ Startup แล้ว การลงทุนเปิดแผนก Digital Marketing ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องเริ่มตั้งการคัดเลือกบุคลากรที่มีความสามารถจริงๆ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายที่เป็นเงินเดือน ซึ่งต่างจากการจ้างงาน Digital PR กับทาง บริษัทพีอาร์ ที่ลงทุนน้อยกว่า แต่ผลลัพธ์มีความชัดเจนมากกว่า

  1. พิจารณาผลงานก่อนว่าจ้างได้

การให้ PR Agency เข้ามาดูแลทำการตลาดให้นั้น สามารถที่จะพิจารณาจากผลงานก่อนหน้านี้ได้ โดยเฉพาะการดู Portfolio ผลงานที่มีความใกล้เคียงกับแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งก็จะช่วยให้มองเห็นภาพรวมได้ว่าจะทำการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบใด และบริษัทพีอาร์นั้นๆ เหมาะสมกับความต้องการหรือไม่

  1. ได้ผลงานที่มีความหลากหลาย

Digital Marketing ที่ดูแลการทำประชาสัมพันธ์บน Social Media ในยุคนี้จะต้องมีความสามารถในการสร้างคอนเทนต์สดใหม่ หลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดเพียงแค่รูปแบบเดียว และยังต้องคอยตามเทรนด์ในโลกดิจิทัลอยู่เสมอ ซึ่งบริษัทพีอาร์ นั้นมีคุณสมบัติที่ครบถ้วนในเรื่องนี้

  1. สรุปผลอย่างเห็นภาพชัดเจน

เมื่อมีการจ้างบริษัททำประชาสัมพันธ์แล้ว สิ่งที่จะได้รับตามมานอกจากผลงานก็คือ การสรุปผลให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการทำสรุปตัวเลขของผู้ที่เข้าถึงโพสต์ต่างๆ ยอดขายที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากมีการทำ Digital PR รวมทั้งตัวเลขของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงแบรนด์ หรือสินค้าได้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปวางแผนต่อได้ง่าย และรวดเร็วมากขึ้น

นอกจากนี้แล้ว PR Agency หลายแห่งก็ยังมี Connection ที่ดีกับสื่อเจ้าใหญ่ๆ อีกด้วย ซึ่งนั่นก็ยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสที่แบรนด์ Startup รวมไปถึงองค์กรทุกระดับ จะได้มีพื้นที่บนสื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นด้วย Move PR Agency เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการดูแลงานด้านประชาสัมพันธ์แบบครบวงจรที่ได้รับความเชื่อมั่นจากองค์กรระดับชั้นนำในประทศ ผ่านการทำงานด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Pr พร้อมด้วยประสบการณ์งานด้านประชาสัมพันธ์มาอย่างยาวนาน เข้าใจการสื่อสารในการทำ ดิจิทัล พีอาร์ ตอบสนองทุกความต้องการของแต่ละธุรกิจ และยืดหยุ่นการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารไปสู่สังคมผ่านสื่อมวลชนทุกสาขา ทั้ง Online Media และ Offline Media ครอบคลุมสื่อ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ TV Blogger/Kol ด้วยระบบการจัดส่งข้อมูลข่าวที่รวดเร็ว ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เป้าหมายของคุณ คืองานสำคัญของเรา” อีกทั้ง ยังได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ระดับชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ให้ดูแลงานด้านประชาสัมพันธ์ แคมเปญทางการตลาด อย่างดีเสมอมา ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลและปรึกษางานด้านประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่ https://movepragency.co/ หรือ โทร. 095-056-5353

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post