Digiqole ad

กรรมการ ทึ่ง นักออกแบบทั่วโลก ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวด GIT’s 18th World Jewelry Design Awards 2024 สูงถึง 890 ผลงานร่วมประชันศักยภาพภายใต้โจทย์ที่ Enchanted Hues – Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory

 กรรมการ ทึ่ง นักออกแบบทั่วโลก ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวด GIT’s 18th World Jewelry Design Awards 2024 สูงถึง 890 ผลงานร่วมประชันศักยภาพภายใต้โจทย์ที่ Enchanted Hues – Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory
Social sharing

Digiqole ad

กรุงเทพ 11 มิถุนายน 2567: โครงการประกวดอออกแบบเครื่องประดับ ปีที่ 18  (GIT’s 18th World Jewelry Design Awards 2024) ภายใต้แนวคิด ” Enchanted Hues – Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory ในปีนี้ มีนักออกแบบจากทั่วโลกส่งผลงานเข้าประกวดรวม 890 ผลงาน จาก 27 ประเทศ โดยมีนักออกแบบต่างชาติส่งชิ้นงานมาร่วมประกวดเป็นจำนวนมากถึง 572 ผลงาน และจากประเทศไทย 318 ผลงาน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของนักออกแบบรุ่นใหม่ที่พร้อมเผยความคิดสร้างสรรค์ ผ่านผลงานเครื่องประดับอันล้ำค่า ตอบโจทย์การยกระดับศักยภาพนักออกแบบสู่เวทีโลก ลุ้นสุดยอด 4 ผลงานสุดท้ายในรอบตัดสินชิงชนะเลิศ 28 สิงหาคม 2567 ณ Living Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ หรือ GIT เปิดเผยหลังการตัดสินผลการประกวดรอบคัดเลือกแบบวาด ว่า “โครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ ในปีนี้ได้การตอบรับจากนักออกแบบและบุคคลที่สนใจทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นจากปีที่แล้ว ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในปีก่อนหน้ามีผลงานที่เข้าร่วมประกวดเป็นจำนวน 770 ผลงาน และเป็นผลงานที่มีความน่าสนใจ และหลากหลายเป็นอย่างยิ่ง  สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมตัดสิน

โดยเป็นการตัดสินจากแบบวาดทั้งหมด ผ่านทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคณะกรรมการในต่างประเทศ และคัดเลือกผลงานทั้งหมดจนเหลือเพียง 30 แบบวาดสุดท้าย และ 4 ผลงานที่ได้คะแนนสูงสุด จะถูกนำไปผลิตเป็นเครื่องประดับจริง โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรของสถาบัน เพื่อใช้ตัดสินในรอบสุดท้าย และการแสดงแฟชั่นโชว์ ในนิทรรศการผลงานการออกแบบเครื่องประดับ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบ และผลักดันขยายความสามารถและช่องทางในการจัดจำหน่ายผลงานนักออกแบบที่เข้าร่วมโครงการออกแบบเครื่องประดับของ GIT ผ่านการแสดงผลงานนิทรรศการงานออกแบบเครื่องประดับ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

“มาร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลทรงเกียรติจากโครงการ GIT’s 18th World Jewelry Design Awards 2024 รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 7,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมโล่เกียรติยศ และผู้ชนะเลิศจะได้รับ โล่พระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี อีกด้วย

และคุณยังสามารถโหวตผลงานที่ชื่นชอบ ผ่านช่องทาง www.gitwjda.com ได้ตั้งแต่ 20 มิถุนายน – เวลา 23.59 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2567 และลุ้นรับรางวัลพิเศษให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมโหวตคะแนนให้กับ 30 ผลงานสุดท้ายโดยการสุ่มรายชื่อภายในงาน แล้วพบกันในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ณ Living Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน” ผู้อำนวยการ กล่าวปิดท้าย

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post