Digiqole ad

“กบ ปภัสรา” ผู้จัดละคร “สายเปล” นำทีม “โหน-มิ้นท์” พร้อมเหล่านักแสดง ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่บ้านกุ่ม อยุธยา

 “กบ ปภัสรา” ผู้จัดละคร “สายเปล” นำทีม “โหน-มิ้นท์” พร้อมเหล่านักแสดง ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่บ้านกุ่ม อยุธยา
Social sharing
Digiqole ad

จนถึงวันนี้สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย ก็ยังไม่ลดน้อยลง พายุฟ้าฝนก็ยังตกหนักทำให้ยังมีผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหลายครัวเรือนหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง งานนี้ผู้จัดฯ กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ เดินหน้าอีกครั้ง จัดแพ็คถุงยังชีพ จำนวน 151 ชุด

โดยครั้งนี้ก็มีเพื่อนๆ กัลยาณมิตรและแฟนคลับขอร่วมคนละเล็กคนละน้อยเช่นเคย เมื่อถึงวันเดินทางพระนางจากละครเรื่อง “สายเปล” โหน ธนากร – มิ้นท์ บารมิตา รวมทั้งเหล่านักแสดงในเรื่อง อาทิ อู ภาณุ , เอ็กซ์ ธิตินันท์ , ดี้ ปัทมา ,เอ๋ กษมา , บอล พงษ์อนันต์ และพี่ชายฝาแฝด ก็ขอร่วมเป็นจิตอาสาเดินทางไปมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ด้วย

โดยในการเดินทางไปมอบถุงยังชีพในครั้งนี้จุดหมายก็คือพื้นที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม หมู่ 5 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จุดที่ไปบางจุดน้ำท่วมสูงถึงสองเมตรเกือบมิดหลังคาเรือนกันเลย จึงทำให้ต้องค่อยๆ ลำเลียงถุงยังชีพลงเรือขนาดกลางที่ผู้จัดกบ ปภัสรา แม่ทีมดูแลในจุดนี้

จากนั้นก็ใช้วิธีค่อยๆ ถ่ายของลงเรือเล็กแล้วให้เหล่านักแสดงแบ่งสายออกไปแจกถุงยังชีพกัน เมื่อของหมดก็จะกลับมาที่เรือเสบียง งานนี้ยังได้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสาวช่วยพายเรือคอยๆ ลำเลียงของจากจุดพักของด้านนอกเข้ามาส่งให้ที่เรือพักของยังชีพเป็นระยะๆ แม้จะทุลักทุเลไม่สะดวกนักแต่สีหน้าทุกคนก็ยังมุ่งมั่นจะนำสิ่งของไปส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยทุกคนถึงหน้าบ้าน แล้วก็ได้รับคำขอบคุณ แถมมอบคำอวยพรกลับมาให้ชื่นใจหายเหนื่อยกันถ้วนหน้า

เมื่อเสร็จภารกิจ พระนางจากละคร “สายเปล” โหน ธนากร – มิ้นท์ บารมิตา ก็ได้เป็นตัวแทนเปิดเผยความรู้สึก โดยเริ่มจากพระเอกหนุ่มโหน “ก่อนอื่นผมก็ต้องขอขอบคุณพี่กบ ปภัสรา ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ซึ่งผมก็ชอบเป็นจิตอาสาอยู่แล้ว การได้ออกไปช่วยคน หรือได้ออกไปมอบของแบบนี้มันมีความสุขมากกว่าการได้รับเสียอีก ครั้งนี้ผมจึงไม่พลาด ซึ่งเป็นครั้งที่สองที่ผมลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมครับ แต่ในครั้งนี้ไม่ได้ลงลุยน้ำเหมือนครั้งแรกเพราะว่าน้ำท่วมสูงมาก เห็นแล้วก็รู้สึกเป็นห่วงคนที่อยู่ตรงนั้นเห็นเลยว่าเดือดร้อน ใจอยากจะช่วยเขาให้มากที่สุด แต่เราก็เป็นส่วนเล็กๆ ที่ไปมอบสิ่งของมอบความสุข พอได้เห็นรอยยิ้มแม่ๆ ป้าๆ ยายๆ อวยพรเราเจริญๆนะลูกมันก็ทำเรารู้สึกอิ่มเอมมากครับ ส่วนเรื่องเอาโดรนมาถ่ายด้วยปกติผมชอบพวกโปรดักชั่น พวกกล้องอยู่แล้ว ก็เลยอยากจะเอามาถ่ายเก็บภาพบรรยากาศไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราได้ลงมาช่วยคนให้มีความสุขครับ ซึ่งเอาไปถ่ายครั้งแรกที่ปทุมธานีก็ตกน้ำไปเรียบร้อย มาครั้งนี้ก็ซื้อตัวใหม่แล้วก็เอามาถ่ายเหมือนกันแต่งวดนี้ปลอดภัยครับ”

ด้านนางเอกสาวมิ้นท์ ก็ได้เผยความรู้สึกว่า “ปกติมิ้นท์ชอบทำ จิตอาสา อยู่แล้วค่ะ ใจอยากไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว แต่ตอนนั้นติดถ่ายละคร มาครั้งนี้พอดีไม่มีถ่ายก็เลยไม่ยอมพลาดมาร่วมด้วย ก็ดีใจและขอขอบคุณพี่กบที่พามาลงพื้นที่ได้เห็นผู้ประสบภัย ซึ่งทีแรกมิ้นท์ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมสูงขนาดนี้ แต่พอได้เห็นน้ำท่วมสูงมาก ซึ่งได้คุยกับผู้ประสบภัยเขาบอกว่าปี 54 น้ำท่วมสูงกว่านี้เยอะมาก หลังจากนั้นก็ไม่ท่วมมาสามปี การกลับมาท่วมปีนี้ทุกคนก็เหมือนกับเคยรับมือมาแล้วทุกบ้านก็เลยจะมีเรือเตรียมพร้อม ซึ่งมีบ้านนึงตอนลงมารับของน้ำถึงคอเกือบมิดหัวเลยรู้สึกโหดมาก เห็นแล้วสงสาร เป็นห่วงค่ะ มิ้นท์ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนขอให้น้ำลดเร็วๆ เพราะจะไปไหนมันลำบากจริงๆ ค่ะ”

Facebook Comments

Related post