Digiqole ad

กท. ชื่นชม ส.ยกน้ำหนัก และ จ.ภูเก็ต จัดแข่งขัน ”ยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ 2567“

 กท. ชื่นชม ส.ยกน้ำหนัก และ จ.ภูเก็ต จัดแข่งขัน ”ยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ 2567“
Social sharing

Digiqole ad

ได้ดีมีมาตรฐาน เตรียมวางแผนร่วมกับสมาคมฯ ใช้วิทย์กีฬาเต็มรูปแบบเตรียมนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024

ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ ประจำปี 2567 (รอบคัดเลือกเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส) รุ่นน้ำหนัก + 87 กิโลกรัม หญิง ณ ศูนย์ประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับผู้แทนหลายในประเทศ รวมถึงสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ว่าจัดการแข่งขันเป็นอย่างไรบ้าง ต่างก็ได้รับผลตอบรับที่ดี ได้รับคำชมเชยว่าจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องของระบบต่างๆ ถือเป็นสิ่งเชิดหน้าชูตาให้กับประเทศไทย เป็นการจัดการแข่งขันระดับเวิลด์ คัพ ที่เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน สามารถดำเนินการได้อย่างไม่มีข้อกังขา ถือว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จ ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี

“ในเรื่องของผลการแข่งขัน ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่ได้เหรียญทอง เราได้มา 6 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ก็ถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่พึงพอใจ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็คงจะมีเวลาในการเตรียมความพร้อมเพราะเรามีนักกีฬาที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย คงจะได้มีการวางแผนร่วมกันระหว่าง กกท. และสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทยในการเตรียมนักกีฬา ให้มีความพร้อมมากที่สุดด้วยการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งตอนนี้ถือว่าเราใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาค่อนข้างเต็มรูปแบบ ซึ่งก็จะเพิ่มความเข้มข้นตามลำดับเพื่อให้นักกีฬาไทยมีความพร้อมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อไป”

ทั้งนี้ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ ประจำปี 2567 (รอบคัดเลือกเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส) ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกภาคบังคับครั้งสุดท้าย มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 120 ประเทศ , นักกีฬากว่า 1,500 คน โดยจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 11 เมษายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ทำการแข่งขันทั้งหมด 20 รุ่น แบ่งเป็นหญิง 10 รุ่น ชาย 10 รุ่น

สรุปผลงานของนักกีฬาไทย ขณะนี้ทีมไทยได้เหรียญไปแล้ว 6 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากรุ่น 45 กก. หญิง สิริวิมล ประมงคล (2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง) , รุ่น 55 กก. ชาย ณัฐวัฒน์ ชมชื่น (3 เหรียญเงิน) และรุ่น 61 กก. ชาย ธีรพงศ์ ศิลาชัย ( 1 เหรียญเงิน) ขณะที่นักกีฬายกน้ำหนักไทยได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้ว 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 49 กก. หญิง, รุ่น+87 กก. หญิง, รุ่น 61 กก. ชาย และ รุ่น 73 กก. ชาย

โฆษก กกท. / 10 เม.ย. 2567

Facebook Comments


Social sharing

Related post