Digiqole ad

“กกท.-ภูเก็ต-ส.กีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต” ระเบิดศึกเทนนิส “SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022”

 “กกท.-ภูเก็ต-ส.กีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต” ระเบิดศึกเทนนิส “SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022”
Social sharing
Digiqole ad

กกท. ผนึกจังหวัดภูเก็ต และสมาคมกีฬาฯ ระเบิดศึกเทนนิส “SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022” ตอกย้ำความเป็นต้นแบบเมืองกีฬา นักเทนนิสอาชีพดาวรุ่ง สูงอายุ และเยาวชนเข้าร่วมแข่งคึกคัก

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศบาลนครภูเก็ต, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อํานวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสรายการ SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2565 ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสาธารณะสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 ซึ่งเป็นรายการเทนนิส Invitation ประจำปีครั้งแรกของจังหวัด โดยเชิญนักกีฬาเทนนิสอาชีพมืออาชีพ นักเทนนิสระดับเยาวชน ตลอดจนนักเทนนิสสูงอายุเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬารวมถึงการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัด ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นต้นแบบเมืองกีฬา หรือ Sports City ซึ่งจุดนี้เองทำให้จังหวัดภูเก็ตมีการสร้างสรรค์พื้นที่และทำกิจกรรมกีฬามาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ด้วยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานในพื้นที่หลายภาคส่วน การแข่งขันเทนนิสในครั้งนี้ผมเชื่อมั่นว่าจะช่วยปลุกกระแสกีฬาเทนนิสให้กับเยาวชน ตลอดจนจะมีผู้ติดตามและเดินทางมารับชมเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการเดินทาง จองที่พัก การจับจ่ายใช้สอย ถือเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้คนในพื้นที่และกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในประเทศได้เป็นอย่างดี

นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อํานวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมลอนเทนนิสฯ สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย และชมรมเทนนิสในจังหวัดภูเก็ต นำนักกีฬาเทนนิสอาชีพ เทนนิสสูงอายุ และเยาวชน มาแข่งขันเทนนิสในรายการ SAT Phuket Tennis Invitation 2022 ซึ่งถือเป็นรายการ Invitation ประจำปี และครั้งแรกสำหรับกีฬาเทนนิส โดยมีนักกีฬาตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก ด้วยเป้าหมายต้องการสร้างพื้นที่การแข่งขันกีฬาเทนนิสในทุกระดับ ปลุกกระแสกีฬาเทนนิสเพื่อต่อยอดและพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และนักกีฬาอาชีพ ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจังหวัดที่มีทั้งสนามเทนนิส นักกีฬา และความพร้อมในการอำนวยความสะดวกนักกีฬาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยยังให้ความสำคัญในกิจกรรมสันทนาการ การออกร้านของผู้ประกอบการในจังหวัด เพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ รวมถึงการทำกิจกรรมเทนนิสคลินิกโดยมีอดีตนักเทนนิสชายชื่อดังดนัย อุดมโชค เป็นผู้ฝึกสอนให้กับเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

สำหรับศึกเทนนิส SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 แบ่งประเภทการแข่งขันเป็น ประเภทบุคคลทั่วไป ชาย-หญิง โดยมีนักหวดมือดังจากสมาคมลอนเทนนิสฯ ทั้งชายและหญิงตบเท้าเข้าร่วมมากมาย อาทิ วรชน รักษ์ปวงชน, วรวิญ กำธรกิตติกุล, ณัฐพัชร์ ผิวบางรักษ์, รดา มานะทวีวัฒน์, วรัญญา วงศ์เทียนชัย ฯลฯ, ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย-หญิง และประเภทผู้สูงอายุ-คู่ผสม (อายุรวมไม่น้อยกว่า 100 ปี) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท แข่งขันที่สนามเทนนิส เทศบาลนครภูเก็ต ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2565

Facebook Comments

Related post