Digiqole ad

“กกท.” จัดฟุตบอลนัดพิเศษ “ASEAN Charity Shield 2022”

 “กกท.” จัดฟุตบอลนัดพิเศษ “ASEAN Charity Shield 2022”
Social sharing
Digiqole ad

กกท. พร้อมจัดฟุตบอลนัดพิเศษครั้งแรก อาเซียน ASEAN Charity Shield 2022 ปัตานีดีจัง หวังฟื้นฟู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ASEAN Charity Shield 2022 ภายใต้โครงการ ปัตตานีดีจัง หวังฟื้นฟู 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพรรษา กกท.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬา สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของไทยให้กับนานาประเทศ จึงมีแนวคิดให้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อการกุศลขึ้น ณ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นจังหวัดศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศมาเลเซีย ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชน และเยาวชน ทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมการกีฬา ให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงิน การค้า และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสให้แก่เยาวชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันอีกด้วย


นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเรื่องการส่งเสริมให้มีกิจกรรมด้านกีฬาของประเทศ จึงได้ดำเนินการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการยกระดับมาตราฐานการกีฬาแห่งชาติ อีกทั้งผลักดันให้กิจกรรมกีฬาที่เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขทางสังคม สร้างคุณภาพทางเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ทั้งกิจกรรมสำหรับเยาวชน กิจกรรมการออกบูธร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมกีฬา ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ASEAN Charity Shield 2022 จัดจำหน่ายบัตรเข้าชมจำนวน 10,000 ที่นั่ง ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เฟสบุ๊ค แฟนเพจ : ASEAN Charity Shield 2022 ระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคม 2565 และสามารถรับบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ ตั้งแต่วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2565 ณ สนามเรนโบว์ สเตเดี้ยม และรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น. ผ่านทาง T Sport7 และติดตามข่าวสารได้ทางแฟนเพจ : ASEAN Charity Shield 2022

Facebook Comments

Related post