Digiqole ad

ไอแบงก์ มอบเงินบริจาค 1.1 ล้านบาท ช่วยแผ่นดินไหว ผ่านสถานทูตตุรเคีย

 ไอแบงก์ มอบเงินบริจาค 1.1 ล้านบาท ช่วยแผ่นดินไหว ผ่านสถานทูตตุรเคีย
Social sharing

Digiqole ad

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) นำโดย นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ประธานกรรมการธนาคาร พร้อมด้วยนายระบิล พรพัฒน์กุล ประธานอนุกรรมการบริหาร นางวชิรญา เพิ่มภูศรี กรรมการธนาคาร นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา กรรมการธนาคาร และนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการธนาคาร เดินทางเข้าพบ นางแซรัป แอร์ซอย (H.E. Mrs. Serap Ersoy) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรเคียประจำประเทศไทย

เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในตุรเคียและส่งมอบเงินบริจาคจำนวน 1,138,000 บาท เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรเคียประจำประเทศไทย อาคาร เอ็มไพร์ทาวเวอร์

ไอแบงก์นับเป็นสถาิบันการเงินแห่งแรกที่ได้เปิดช่องทางให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศตุรเคีย โดยการเปิดรับบริจาคเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 008-1-36170-1 สำนักงานอโศก ชื่อบัญชี “ไอแบงก์และคนไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศตุรเคีย”

ตั้งแต่งหลังประสบเหตุเพียงหนึ่งวัน และธนาคารได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนไม่ว่าจะเป็นลูกค้า หรือพนักงานของธนาคาร รวมไปถึงคนไทยทุกคนที่ประสงค์ร่วมช่วยเหลือ ตั้งแต่วันที่ 7 – 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมียอดเงินบริจาคเข้าบัญชี รวม 1,819 รายการ เป็นจำนวนเงินบริจาคทั้งสิ้น 1,138,000 บาทนอกจากนี้นายภูมิศักดิ์ และกรรมการธนาคาร ยังได้ร่วมขอพรให้รัฐบาลและประชาชนชาวตุรเคียผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากนี้ไปได้โดยเร็ว ในขณะที่เอกอัครราชทูตฯ ได้ขอบคุณการริเริ่มของไอแบงก์และไมตรีจิตของชาวไทย และแสดงความซาบซึ้งใจผ่านมายังไอแบงก์ด้วย

ไอแบงก์เป็นธนาคารที่ใช้หลักชะรีอะฮ์ (หลักศาสนาอิสลาม) เป็นธรรมนูญในการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับความทุกข์ยาก หรือความเป็นภราดรภาพ หรือในอิสลามเรียกว่า “อุคูวะห์อิสลามียะห์” เป็นสิ่งที่พึงกระทำ ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นภัยธรรมชาติครั้งรุนแรง ที่ผ่านมาประเทศไทยเคยประสบกับเหตุสึนามิเราก็เคยได้รับการช่วยเหลือจากประเทศอื่นๆ ในครั้งนี้ก็ถือเป็นการส่งกำลังใจจากประชาชนคนไทยที่น่าภูมิใจ และขอขอบพระคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีและขอให้ความดีของทุกท่านถูกตอบรับจากพระผู้เป็นเจ้าครับ นายทวีลาภ กล่าวทิ้งท้าย

Facebook Comments


Social sharing

Related post