Digiqole ad

“ไฟศอล อีเนอร์จี” เดินหน้าบริการจัดการของเสียทางการแพทย์ (ขยะติดเชื้อ , อันตราย)

 “ไฟศอล อีเนอร์จี” เดินหน้าบริการจัดการของเสียทางการแพทย์ (ขยะติดเชื้อ , อันตราย)
Social sharing

Digiqole ad

นุสรา ต่วนศิริ เจ้าของกิจการ ไฟศอล อีเนอร์จี ดำเนินธุรกิจให้บริการจัดการของเสียทางการแพทย์ เล่าว่า ธุรกิจของเรา เริ่มต้นขึ้นเมื่อ10 กว่าปีก่อนในช่วงที่สามีได้มีโอกาสร่วมงานกับ รพ รัฐ และได้ทราบถึงปัญหา ของ รพ และได้รับโอกาสจาก รพ แห่งหนึ่ง ไว้วางใจให้บริษัทจัดการเก็บขนและกำจัดยังสถานที่กำจัดที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อไม่ให้ทาง รพ ได้ข้อมูลจาก ทางรพ มีโอกาสขยะติดเชื้อจำนวนมาก ไม่สามารถที่จะกำจัดเองได้ทั้งหมด เพราะการจัดการขยะติดเชื้อในรพ ซึ่งอยู่ใกล้หน่วยราชการอื่น และชุมชนจะส่งผลกระทบต่อประชาชนคนทั่วไป

โดยบริษัทได้เริ่มรับงานกำจัดขยะติดเชื้อ โดยหุ้นกับเพื่อนทำโรงงานกำจัด ขยะติดเชื้อ ทำมาได้ระยะหนึ่ง ก็คิดที่จะขยายโรงงานพอไปคุยกับหุ้นส่วนแล้ว เค้าไม่ตอบรับ จึงหาข้อสรุปตรงกันว่าจะไม่ขยายโรงงานแล้ว และ ตั้งใจจะหันมาบริหารจัดระบบโลจิสติกส์ ควบคุมคุณภาพการขนส่ง ให้ถูกต้องตามกฏหมายและได้มาตรฐาน

สำหรับตัวเองนั้น ทำงานเกี่ยวกับธุรกิจนำเข้าอะไหล่ หมึกพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร ใน ปี 2558 ตัดสินใจมาช่วยดูด้านการตลาด เป็น project manager ดูภาพรวมทั้งหมด เพราะเป็นธุรกิจเฉพาะ มีกฏหมายมาควบคุม หลายด้าน ต้องละเอียดรอบคอบความระมัดระวัง “การขนส่งขยะติดเชื้อของ บริษัทจะใช้วิธีการถ่ายขยะจากรถขึ้นสู่รถ ขยะติดเชื้อเป็นขยะที่ต้องควบคุมอุณหภูมิรถขนส่งมีรถหลายประเภทขนาด ในการขนส่ง มีการจัดสรรตามความเหมาะสมว่าจะต้องใช้รถแบบไหนตามปริมาณขยะระยะทางในการขนส่ง

ปัจจุบัน ลูกค้าของเราคือ โรงพยาบาลรัฐ และเอกชน คลินิก ชุมชนทุกที่ คณะแพทย์ ม.อ. ก็ใช้บริการของเรา และล่าสุดยังได้งานจากเทศบาลนครภูเก็ต เรามีรายได้กว่า 100 ล้านบาท ในปีนี้ตั้งเป้าไว้ 120 ล้าน บาท โดยมีความพร้อมบริการ ด้วยรถ ขนส่ง 30 คันพนักงานคุณภาพที่ผ่านการอบรม 40 กว่าคน สำหรับอัตราค่าบริการขนส่งขยะติดเชื้อ เพื่อเอาไปเผาอยู่ที่กิโลละ 18-25 บาทสำหรับโรงพยาบาล ส่วนคลินิกมีแพคเก็จที่เหมาะสมในแต่ละที่

ทั้งนี้ราคาจะขึ้นกับปริมาณความมากน้อยของขยะ โดยทุกขั้นตอนในการขนย้ายมีการควบคุมมาตรฐาน โดยบริษัท มีจุดเด่น ขนส่งปลอดภัยได้มาตรฐาน ทันเวลาแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ตรงจุดและพยายามพัฒนาองค์กร โดยนำเทคโนโลยี นวัตกรรม มาใช้ ทุกวันนี้เรานำระบบมาควบคุมงาน เช่น การเดินทางไปขนขยะตามรพต่างๆจะมีการส่งรายงายขยะติดเชื้อแบบเรียลไทม์จะมีการสแกนลายเซนต์ของลูกค้าบริษัทต้อง รายงานปริมาณขยะของแต่ ละรพ.ไปยังกรมอนามัยเพื่อให้ลุกค้ามั่นใจภายใต้กฎกระทรวงเรื่องการขนส่งขยะติดเชื้อ นุสรา กล่าวอีกว่าในช่วงโควิด ระบาดหนัก ธุรกิจเราบูมมาก มีงานขนส่งขยะติดเชื้อเข้ามาเยอะมากๆ เราต้องทำงานแข่งกับเวลา ซึ่งการขนส่งบางครั้งแทบไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายและการทำงานหนักของพนักงาน แต่ก็เป็นประสบการณ์ กับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเรายังได้เห็นถึงช่องว่างทางการตลาดว่า (โรงพยาบาลไม่ใช่มีแค่ขยะติดเชื้อ แต่ยังมีขยะอันตรายทางการแพทย์และขยะอื่นๆอีกหลายประเภท มองว่าแนวโน้มธุรกิจ นี้มีโอกาสขยายตัวและ ในอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ ยังมีความต้องการขยะเป็นพิษ สารปนเปื้อน ของเสียเบ็ดเตล็ด

ติดต่อ Facebook : ขยะติดเชื้อ อันตราย
Line @waste-waste
โทรศัพท์: 08-6567-9998 ,080- 564 -7777

Facebook Comments


Social sharing

Related post