Digiqole ad

“ไพรม์มัส กรุ๊ป” สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ CHANGAN เปิด “DEEPAL PRIMUS”

 “ไพรม์มัส กรุ๊ป” สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ CHANGAN เปิด “DEEPAL PRIMUS”
Social sharing

Digiqole ad

ไพรม์มัส กรุ๊ป ตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ “CHANGAN” รับตลาด EV บูม! ในนาม “DEEPAL PRIMUS” ประเดิมเปิด 2 โชว์รูม รามคำแหงชลบุรี รับจอง DEEPAL 2 รุ่นใหม่ทันที!

นายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส โมบิลิตี้ จำกัด ในเครือ ไพรม์มัส กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์ DEEPAL อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า จากการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz แบรนด์หรูระดับลักชัวรี่ ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดี โดยผลประกอบการด้านการจำหน่ายรถยนต์และบริการหลังการขาย เติบโตปีละ 10-20% ควบคู่ CSI อันดับ 1 จากคะแนนความพึงพอสูงสุดจากลูกค้า Mercedes-Benz ประกอบกับการได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัทแม่เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย)” ในการแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Maybach และการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz ในพื้นที่เขตพัทยา จ.ชลบุรี 

ทั้งนี้ ด้วยกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจ ที่เน้นการพัฒนาและปรับปรุงด้านการบริการแบบครบวงจร พร้อมทีมงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายสูงสุด นั่นคือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ส่งผลให้ธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์มีการเติบโตและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ด้วยความสำเร็จดังกล่าวไพรม์มัส กรุ๊ปจึงมุ่งมั่นและแสวงหาโอกาสใหม่ในการดำเนินธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ โดยเล็งเห็นความสำคัญของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากผู้บริโภคคนไทยให้ความสนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แบบก้าวกระโดด 

ล่าสุด ในเดือนตุลาคม ปี 2566  มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ จำนวน 7,628 คัน เติบโต 527.30% และมียอดขายสะสม 10 เดือนที่ผ่านมา ทำตัวเลขได้ถึง 57,628 คัน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 717.88% แสดงให้เห็นว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีโอกาสในการขยายตัวเพิ่มขึ้นสำหรับตลาดรถยนต์ไทย

ขณะเดียวกันการแข่งขันก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งด้านราคาจำหน่ายและการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย นอกจากนี้ ยังมีบริษัทรถยนต์รายใหม่เปิดตัวแบรนด์ และรถยนต์รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดไทยอย่างมากมาย ซึ่ง

CHANGAN เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์จีนที่กระแสมาแรง ด้วยความที่เป็นแบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของจีน และมีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม ภายใต้ชื่อ  ดีพอล : DEEPAL มีแพลทฟอร์มที่หลากหลายทั้ง 

BEV, PHEV, REEV (Range Extended EV) และมีเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย โดยได้รับการคิดค้นออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์จากบุคลากรด้าน R&D จากหลากหลายสาขาทั่วโลก ขณะที่ราคาจำหน่ายเข้าถึงผู้บริโภคคนไทยได้ง่าย ทำให้สามารถแข่งขันในตลาดไทยได้เป็นอย่างดี

ที่สำคัญ CHANGAN ได้สนับสนุนนโยบายภาครัฐ ด้วยการเข้ามาลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อผลิตและจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อันสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญและความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยเหตุนี้  ไพรม์มัส กรุ๊ปจึงตัดสินใจเลือกเป็นพันธมิตรกับแบรนด์รถยนต์ CHANGAN ด้วยการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ DEEPAL อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ DEEPAL PRIMUS  : ดีพอล ไพรม์มัส   พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ DEEPAL แบบครบวงจร จำนวน 2 สาขา คือ สาขารามคำแหง และสาขาชลบุรี ซึ่งจะเปิดรับจองและจำหน่ายรถยนต์ DEEPAL รุ่น LO7 และรุ่น SO7 ตั้งแต่วันที่ 29 ..เป็นต้นไป

ผมเชื่อมั่นว่า การเลือกเป็นพันธมิตรกับ CHANGAN  จะส่งเสริมให้ธุรกิจด้านผู้จำหน่ายรถยนต์ของไพรม์มัส กรุ๊ปมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ผนวกกับแนวคิดและกลยุทธ์ในการบริหารที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก  ส่งผลให้ธุรกิจหลักของเราเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนแน่นอนนายจิระพล กล่าว

Facebook Comments


Social sharing

Related post