Digiqole ad

โรงแรม กรุงศรี ริเวอร์สวยสง่าแบบไทย หนึ่งเดียวในอยุธยา

 โรงแรม กรุงศรี ริเวอร์สวยสง่าแบบไทย หนึ่งเดียวในอยุธยา
Social sharing

Digiqole ad

โรงแรม กรุงศรี ริเวอร์สวยสง่าแบบไทย หนึ่งเดียวในอยุธยา สุดยอดภัตตาคารอาหารจีน ที่มิชลีน การันตีถึง 3 ปีซ้อน

โรงแรมกรุงศรีริเวอร์” โรงแรมขนาดใหญ่ที่ยืนหยัดอยู่กับ จังหวัดท่องเที่ยว “พระนครศรีอยุธยา” มาอย่างยาวนาน

พูดถึงจังหวัดท่องเที่ยว ที่ใกล้กับกรุงเทพฯ ที่สุด และเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ก็คงเป็นจังหวัดใดไม่ได้ นอกจาก “พระนครศรีอยุธยา” เมืองหลวงเก่าของประเทศไทย ที่นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ มากมายในพื้นที่แล้ว ที่จังหวัดแห่งนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่ง จังหวัดที่หลายๆ คน มักเลือกมาพักผ่อนหย่อนใจ และมีของอร่อยอันเลื่องชื่อให้ได้ลิ้มลองกัน

หนึ่งในสถานที่พักผ่อน ที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้มาพัก ก็คือ “โรงแรมกรุงศรีริเวอร์” โรงแรมขนาดใหญ่ที่ยืนหยัดอยู่กับ จังหวัดท่องเที่ยว “พระนครศรีอยุธยา” มาอย่างยาวนาน ซึ่งจุดเด่นของโรงแรมแห่งนี้ อยู่ที่ทำเลที่ตั้ง ซึ่งอยู่ติดกับริมแม่น้ำป่าสัก ที่ทำให้เห็นวิถีชีวิตของชาวอยุธยา ที่ยังหลงเหลือให้เห็นอยู่บ้าง รวมถึงเห็นบรรยากาศของริมแม่น้ำ ที่มีเรือ แล่นไปมาจนเพลินตาเพลินใจ

ส่วนบรรยากาศภายในโรงแรม เมื่อก้าวเข้ามา จะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น และการตกแต่งที่มองเห็นความเป็นศิลปะ ที่มีอยู่ภายในล็อบบี้ ที่ค่อนข้างโอ่อ่า และกว้างขวาง ขณะที่ในส่วนของห้องนอน ที่นี่มีทั้งหมด 202 ห้อง แต่ละห้องมีการตกแต่งอย่างสวยงาม และมองเห็นวิวแม่น้ำ และโบราณสถานได้อย่างชัดเจนที่สุด

ในส่วนของห้องพัก มี 2 แบบให้เลือก ทั้งแบบ ลักซูรี่ ที่มีขนาดห้องอยู่ที่ 30 ตร.ม. เหมาะสำหรับมาพักผ่อนคนเดียว หรือ มาเป็นคู่ ซึ่งภายในห้อง มีทั้งแบบเตียงเดี่ยว และ เตียงคู่ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน ทั้งทีวี ตู้เย็น รวมไปถึง อินเตอร์เน็ต

“สยาม คลาสสิค สวืท” อีกหนึ่งห้องพักสุดหรู ที่มีขนาดห้อง 60 ตร.ม.เรียกว่า เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโรงแรม และมีดีไซน์ที่ทันสมัย เหมาะสำหรับมากันเป็นครอบครัว ภายในห้องมีการจัดแบ่งโซนพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ทั้งโซนนั่งเล่นพักผ่อน หรือจะเป็น พื้นที่สำหรับเตรียมอาหารและเครื่องดื่ม ที่นี่ก็จัดแบ่งอย่างดี ขณะที่ในส่วนของห้องนอน มีความโอ่โถง กว้างขวาง มองเห็นวิวแม่น้ำ ได้อย่างชัดเจน รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่นกัน

ไม่ใช่แค่ห้องพัก ที่สวย และสะดวกสบาย ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว ที่โรงแรม ยังมีภัตตาคารจีน “กู่เฉิง” ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรมฯ ซึ่งบอกเลยว่า หากใครไม่ได้เข้ามารับประทานอาหารแล้ว ถือว่า พลาดอย่างแรง เพราะภัตตาคารจีน กู่เฉิง ได้รับรางวัลมิชลีน ติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน คั้งแต่ปี 2022 จนถึง 2024 เรียกว่า การันตีความอร่อยได้ดีทีเดียว ซึ่งงาน ก็ได้เจ้าของคนสวย อย่าง คุณตุ้ม-นลินี ด่านชัยวิจิตร กรรมการบริหารของโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ มาเป็นคนแนะนำอาหารในภัตตาคารจีน กู่เฉิง โดยมี คุณเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร สามีสุดเลิฟ มาคอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ

เริ่มแรกเลย คุณตุ้ม ได้เล่าถึงจุดเด่นของภัตตาคารจีน กู่เฉิง ให้ฟังว่า ว่าเชฟของภัตตาคาร มีความเชี่ยวชาญในการทำอาหารจีน โดยเฉพาะ ติ่มซำของที่นี่มีมากกว่า 30 รายการ และแต่ละรายการ ก็เน้นกุ้งสด ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบ ฮะเก๋า ,ขนมจีบปู, ขนมจีบสามสี, เสี่ยวหลงเปา ,ฟองเต้าหู้ทอด, มรกคหยกมณี, กุยช่ายเจี๋ยน ,ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง, ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ,ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ ทั้งหมดนี้ เชฟที่นี่ทำเองทุกเมนู

นอกจากติ่มซำ ที่เลื่องชื่อแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอร่อยๆ อีกหลากหลายรายการไม่ว่าจะเป็น ขาห่านอบบะหมี่ ที่นอกจากจะใช้ขาห่านไซส์ใหญ่ จากโปแลนด์แล้ว บะหมี่ยังนำเข้ามาจากฮ่องกง ทำให้ได้รสชาติที่ละมุน ตามติดมาด้วย หมูกรอบ ที่นี่เขายังคัดหมูกรอบเกรดพรีเมี่ยม หลังจากนั้น ก็นำไปต้มและย่างจนกรอบหอม แล้วนำไปราดน้ำมันอีกขั้นตอนก่อนเสริฟ ทำให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติหมูกรอบในแบบที่ไม่ซ้ำใคร หรือจะเป็น กุ้งทองในรังรัก เมนูนี้ทางเชฟ ได้กุ้งคัดใหม่สดทุกวันมาชุบแป้งบางๆ แล้วทอดจนกรอบ ส่วนรังเผือกก็ทอดใหม่สดทุกวัน ด้านในรังมีฟรุ๊ตสลัด และครีมซอส ที่คลุกเคล้ากับปูอัดอยู่ด้านใน

หากใครชอบเมนูปลา คุณตุ้ม แนะนำให้ลองชิม “ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว” เนื้อขาวนุ่ม ผสานกับรสชาติของเครื่องปรุง บอกเลยว่า อร่อยเกินต้านจริงๆ จากนั้น ก็ต้องมาชิม “เป็ดปักกิ่ง” บอกเลยว่า หนังกรอบจริงๆ โดยเสิร์ฟ พร่อมกับแผ่นแป้งบาง ต้นหอม พริกชี้ฟ้าสดหั่นแว่น และแตงกวา ราดด้วยน้ำซอสหอมหวาน หากโรยด้วยหมีกรอบ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน บอกได้เลยว่า อร่อยถูกใจแน่นอน ส่วนซุปของที่นี่ ก็ต้องยกให้ “ซุปเสฉวน” ที่น้ำซุปเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม ซดเพลินคล่องคอ

คุณตุ้มยังบอกด้วยว่า นอกจากภัตตาตารจีนกู่เฉิงแล้ว ที่โรงแรม กรุงศรีริเวอร์ อยุธยา ยังมีห้องอาหาร ที่ให้บริการอาหารในสไตล์ต่างกัน อย่าง ห้องอาหาร “ป่าสักค๊อฟฟี่ช็อฟ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 1 เป็นห้องอาหารที่เปิดให้บริการอาหารนานาชาติ ทั้งอาหารไทย, ยุโรป อาหารเช้า และอาหารกลางวัน แบบบุฟเฟต์ ช่วงเย็นเป็นอาหารตามสั่ง ซึ่งในช่วงเย็น ยังมีเพลงไทยและเพลงสากล บรรเลงให้ฟังอีกด้วย

หรือจะเป็น “ร้านอาหารสวนริมน้ำ” ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก บรรยากาศร่มรื่น เปิดให้บริการอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม โดยเฉพาะ กุ้งแม่น้ำเผา ไซส์ใหญ่ ถือเป็นซิกเนเจอร์ ของร้านอาหารแห่งนี้ ก็ว่าได้ รวมถึง ยังมี “ห้องอาหารอิตาเลียนลิเอโต้” ตั้งอยู่ชั้น 1 บริการอาหารอิตาเลียนแท้ๆ จากเชฟฝีมือเยี่ยม และหากลูกค้าท่านใด ต้องการล่องเรือรับประทานอาหาร ทางโรงแรมฯ ก็มีบริการล่องเรือ ชมวิถีชีวิต สองฝั่งแม่นำ ที่ยังจะได้เห็นภาพโบราณสถานที่สวยงามอีกด้วย

อย่างไรก็ดี หากลูกค้าที่มารับประทานอาหาร ในห้องอาหารใดห้องอาหารหนึ่งภายในโรงแรม ถ้าต้องการรับประทานจีน หรือ อาหารอิตาเลียน รวมถึงอาหารไทย ก็สามารถสั่งอาหารจากห้องอาหารอื่น ๆ มารับประทานได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า มาที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ อยุธยา ได้รับบริการสุดประทับใจอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ คุณตุ้ม-นลินี ด่านชัยวิจิตร กรรมการบริหารของโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ และ คุณเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น ในครั้งนี้ด้วย

Facebook Comments


Social sharing

Related post