Digiqole ad

“แอนนา-คิมมี่” ประกบคู่ครั้งแรกร่วมสืบสานประเพณี “ลอยกระทง” สู่ SOFT POWER ไทย

 “แอนนา-คิมมี่” ประกบคู่ครั้งแรกร่วมสืบสานประเพณี “ลอยกระทง” สู่ SOFT POWER ไทย
Social sharing

Digiqole ad

สาวสวยหนุ่มหล่อระดับอินเตอร์ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2022  จับมือ “คิมมี่-ธิติสรรค์ กู๊ดเบิร์น” มิสเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ร่วมสืบสานประเพณีไทย “ลอยกระทง” ให้คงความเป็นเอกลักษณ์และมรดกของชาติไทย พร้อมช่วยเผื่อแพร่ให้เป็น SOFT POWER” สู่ระดับสากล

นับเป็นครั้งแรกที่ “แอนนา-คิมมี่” มาประกบคู่กันสวมชุดไทยอย่างสวยงามในชุด “นางนพมาศ” กับ “เทพบุตรเดือนเพ็ญ” เพื่อประชาสัมพันธ์ “งานวันลอยกระทง” ประจำปี 2566 ซึ่งตรงกับ วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12)

แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022  กล่าวว่า วันลอยกระทงเป็นประเพณีไทยที่มีประวัติศาสตร์กันมายาวนานตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย และยังคงได้รับการสืบสานมากระทั่งถึงปัจจุบัน อยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันอนุรักษ์มรดกอันล้ำค่านี้ไว้ตราบนานเท่านั้น ที่สำคัญคืออยากให้ทุกคนรวมทั้งงภาครับบาลได้ช่วยกันผลักดันหรือขับเคลื่อนให้กลายเป็น SOFT POWER” ของประเทศไทย เพราะคนทั่วโลกเขาตื่นตากับประเพณีลอยกระทงมาก

ทางด้าน มือ “คิมมี่-ธิติสรรค์ กู๊ดเบิร์น” มิสเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 เผยความรู้สึกว่า ดีใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานประเพณีไทยอย่างวันลอยกระทง  อยากให้คนไทยคนได้เรียนรู้และทำความเข้าใจประเพณีวันลอยกระทง เพื่อที่เราจะได้ทำหน้าที่ของการเป็นทูตประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรู้จักวันสำคัญทางประเพณีไทยได้อย่างถูกต้อง ที่อาจไม่ใช่แค่วันลอยกระทง อย่างเช่น วันสงกรานต์ เป็นต้น ครับ

Facebook Comments


Social sharing

Related post