Digiqole ad

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ชวนขยายขีดจำกัดในตัวคุณ กับการออกกำลังกายแบบสายอึดฉบับสปาร์ตัน

 เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ชวนขยายขีดจำกัดในตัวคุณ กับการออกกำลังกายแบบสายอึดฉบับสปาร์ตัน
Social sharing

Digiqole ad

สุขภาพกายและใจควรเป็นสิ่งที่มาควบคู่กัน เมื่อนึกถึงกิจกรรมที่จะช่วยพัฒนาทั้งสองด้าน ไตรกีฬาถือเป็น 1 ในการออกกำลังกายที่ช่วยเสริมสร้างทั้งสุขภาพร่ายกายให้แข็งแรง และสุขภาพจิตให้มีแรงบันดาลใจและท้าทายตัวเองในการทำอะไรที่ยากขึ้น เพื่อขยายขีดจำกัดของตัวเองในด้านต่าง ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

เทรนด์ใหม่สำหรับสายอึด

ไตรกีฬา (Triathlon) เป็นการนำกีฬา 3 ชนิดที่อาศัยสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง อย่างการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง มารวมเข้าด้วยกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจะแข่งขันไตรกีฬานั้นต้องได้รับการฝึกฝนและมีการเตรียมกล้ามเนื้อให้พร้อมต่อการออกกำลังกายอย่างหนัก อีกทั้งยังต้องมีความอดทนเพราะไตรกีฬาจำเป็นต้องใช้การเคลื่อนไหวแบบทนทาน ในขณะเดียวกันในด้านของจิตใจ การแข่งขันไตรกีฬาเป็นความท้าทายสำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันผ่านการผลักดันตัวเองให้ถึงขีดสูงสุด เพื่อเติมความคิดด้านบวกในแง่ของการเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ จึงทำให้ไตรกีฬาได้รับความสนใจและความนิยมมากขึ้นในหลายกลุ่มคน เช่น คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน รวมไปถึงกลุ่มดารา ศิลปิน และอีกมากมาย 

ปัจจุบัน การออกกำลังกายแบบคอมโบได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบ CrossFit ที่รวมเอา 3-4 รูปแบบการออกกำลังกายผนวกเข้าไว้ด้วยกัน หรือการปีนผา ที่ต้องใช้ทั้งทักษะการทรงตัวและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และ การแข่งขันสปาร์ตัน (Spartan Race) หรือการแข่งวิ่งวิบากผ่านด่านอุปสรรคต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาร่วมมีประสบการณ์การออกกำลังกายที่แปลกใหม่และอึด ทนทาน มากกว่าเดิมได้ที่คลับของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ 

การแข่งขันแบบมีสเตป

การแข่งขันไตรกีฬาเป็นการแข่งขันที่เป็นกิจลักษณะ มีการแบ่งระยะตามระยะทาง ทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันหรือผู้ที่สนใจมีจุดมุ่งหมายที่เป็นขั้นเป็นตอน เริ่มจากระดับแรกที่ถือเป็นระยะที่สั้นที่สุด (Sprint Distance) ที่ประกอบไปด้วย การว่ายน้ำ 750 เมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร และจบด้วยการวิ่งอีก 5 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นระดับสำหรับ นักวิ่งน้องใหม่ ที่สามารถทดลองสนามได้ และระยะทางจะเพิ่มเป็นเท่าตัวต่อไปเรื่อย ๆ ในระยะมาตรฐาน (Olympic Distance) จนถึงระดับสุดท้ายที่เรียกว่าเป็นระดับสุดยอดมนุษย์เหล็กอย่าง Ironman ที่ประกอบด้วยการแข่งขันว่ายน้ำ 3.86 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 180.25 กิโลเมตร และการวิ่งอีก 42.2 กิโลเมตร ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ขยายขีดจำกัดของตัวเองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

 

หัวใจสำคัญของการเสริมสมรรถภาพทางกีฬา (Sport Performance) 

การฝึกซ้อมและฝึกฝนอย่างเป็นประจำคือปัจจัยสำคัญในการผลักดันลิมิตของสมรรถภาพทางกีฬา (Sport Performance)  สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาคือการฝึกซ้อมทั้งการว่าย ปั่น และ วิ่ง ซึ่งการฝึกซ้อมนี้จะต้องทำอย่างถูกวิธี หากมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลในส่วนนี้รวมถึงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันในการฝึกซ้อมในที่เดียวจะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่ผู้ที่สนใจ ที่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ มีสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องออกกำลังกายแบบครบครันสำหรับสมาชิก เพื่อฝึกซ้อมทุกทักษะได้ในที่เดียว โดย สระว่ายน้ำแบบควบคุมอุณหภูมิ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจที่สมาชิกสามารถมาใช้ฝึกซ้อมได้เนื่องจากการแข่งขันไตรกีฬานั้นมีหลายอย่างที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญ เช่น การว่ายผ่านกระแสคลื่นในทะเลสาปน้ำจืด หรือ คลื่นทะเล การฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำในหลากหลายอุณหภูมิจะช่วยให้สมาชิกมีความคุ้นชินกับหลายสภาพอากาศ อีกทั้งยังมีลู่วิ่งรวมถึงเครื่องปั่นจักรยานในโซนฟิตเนสไว้ให้บริการสมาชิกทุกคนอย่างครบครันเพื่อฝึกซ้อมในพาร์ทของการปั่นและการวิ่ง นอกจากนี้ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ยังมีคลาสปั่นจักรยานที่จะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยแนะนำรวมถึงคลาสอื่น ๆ ที่หลากหลายอาธิเช่น วิ่งเทรล (Trail running) และการแข่งขันอุปสรรค (Obstacle Race) ที่สาขา สยามดิสคัฟเวอรี่และ เซ็นทรัลเวสต์เกต รวมถึง คลาสวิ่ง ที่สาขา 101 เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของสมาชิกทุกคน

พิเศษยิ่งกว่า ในเดือนพฤษภาคมนี้ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ได้มีการร่วมมือกับ สปาร์ตันเรซไทยแลนด์ (Spartan Race Thailand( เข้ามาใช้พื้นที่ใน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ 101 ในการสร้าง Community Class Workout ซึ่งสมาชิกทุกท่านสามารถเข้าร่วมคลาสออกกำลังกายนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพื่อสัมผัสประสบการณ์การออกกำลังกายแบบฉบับ สปาร์ตันเรซ อย่างแท้จริง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างเสริมวินัยในการออกกำลังกายสำหรับสมาชิก เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ขอมอบส่วนลด 50% ใน 12 สัปดาห์แรกของการสมัครสมาชิกแบบ 12 เดือนสำหรับสมาชิกใหม่ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าสมาชิกจะต้องเข้ามาออกกำลังกายที่คลับอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดและติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกสาขา สอบถามข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.virginactive.co.th ทาง Facebook @VirginActiveThailand Instagram @VirginActiveThailand และ LINE @virginactiveth

Facebook Comments


Social sharing

Related post