Digiqole ad

“เบียร์ พร้อมพงษ์” จากหนุ่มไร่อ้อยสู่เวทีศิลปิน

 “เบียร์ พร้อมพงษ์” จากหนุ่มไร่อ้อยสู่เวทีศิลปิน
Social sharing

Digiqole ad

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีแฟนคลับติดตามและให้กำลังใจอย่างล้นหลามมาตลอด สำหรับ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่มีผลงานมากมาย อาทิ แค่อ้ายหวั่น , ฝ้ายผูกแขนเปื้อนเหงื่อ , วันคิดฮอดเด และเพลง “เรวัตตะฮักนะลีลาวดี” ร้องคู่กับ “เวียง นฤมล” จนตอนนี้ยอดวิวส์ทะยานไปถึง 122 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย

“เบียร์ พร้อมพงษ์” ศิลปินจาก อ.เกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ มีพี่น้อง 2 คน โดยเบียร์เป็นพี่คนโตและมีน้องชาย 1 คน ปัจจุบันเบียร์อายุ 29 ปี เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็ไม่ได้เรียนต่อ ออกมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำงานเพื่อแบ่งเบาภาระ และจุนเจือครอบครัว เบียร์ทำทุกอย่างที่ได้เงินไม่ว่าจะเป็น งานก่อสร้าง กรรมกร ทำนา ติดตั้งกระจกและอะลูมิเนียม แต่ที่ทำเป็นอาชีพหลักก็คือรับจ้างตัดอ้อย ซึ่งแน่นอน “เบียร์ พร้อมพงษ์” และครอบครัว ไม่เคยคิดหรือฝันว่าจะเป็นศิลปิน เพราะด้วยสถานะทางการเงินและเส้นทางชีวิตที่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ไร่อ้อย และกลับบ้านเพื่อใช้เป็นที่นอนเท่านั้น แต่ละวันแค่หวังว่าจะมีงานรับจ้างให้ทำต่อเนื่องไม่ถูกเว้นช่วงก็ถือว่าพอใจแล้ว ฉะนั้นความฝันที่จะเป็นนักร้องนั้นริบหรี่เหลือเกิน แต่ด้วยความชอบร้องเพลงลูกทุ่งอีสาน ซึ่งมีศิลปินไอดอลคือ มนต์แคน แก่นคูน , ไมค์ ภิรมย์พร ศิลปินหญิงคือ ดอกอ้อ ทุ่งทอง ที่เบียร์หลงใหลในน้ำเสียงเป็นพิเศษ ก็ทำให้เบียร์ไม่ทิ้งการร้องเพลง และตัดสินใจออกมาจากไร่อ้อยเพื่อมาประกวดร้องเพลงในรายการศึกวันดวลเพลง

โดยความคิดที่มาประกวดนั้นเพื่อหวังว่าจะได้ออกทีวีและอาจจะทำให้มีงานรับจ้างร้องเพลงตามงานต่างๆบ้างเล็กน้อย และจะมีรายได้เพิ่มขึ้นนอกจากการรับจ้างตัดอ้อย แต่แล้วในการแข่งขัน “เบียร์ พร้อมพงษ์” ก็โชว์น้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์จนเป็นที่ชื่นชอบของกรรมการ แฟนรายการ จนได้แชมป์ถึง 18 สมัย ซึ่งทำให้มีแฟนคลับติดตามและให้กำลังใจขึ้นมากมาย และแล้วชีวิตก็พลิกผันขั้นสุดเมื่อได้เซ็นต์สัญญาเป็นศิลปินค่ายแกรมมี่โกลด์ GMM Grammy ในเวลาต่อมา และได้มีผลงานออกมากมาย อาทิ งานเพลง งานละคร งานพรีเซ็นเตอร์

และอีกไม่นานนี้ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ก็มีเซอร์ไพรส์แฟนๆ จัดชุดใหญ่มีอัลบั้มแรกของตัวเองในชีวิต “ไร่อ้อยวิทยา” ที่บอกเล่าความเป็น “เบียร์ พร้อมพงษ์” ได้อย่างชัดเจน ผู้ที่ยิ้มให้กับทุกความฝันและยอมรับกับความบากบั่นในชีวิตจริง เร็วๆนี้ แฟนๆสามารถอัพเดทและติตามผลงานของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ได้ที่ Facebook : เบียร์ พร้อมพงษ์ , Instagram : Phromphong1975 , Tiktok : Phromphong Wongainta , Youtube : เบียร์ พร้อมพงษ์ official

Facebook Comments


Social sharing

Related post