Digiqole ad

เช็ก 4 เทคนิคทำตา 2 ชั้นกับ Lovely Eye & Skin Clinic ทำตาวิธีไหนจึงจะเหมาะกับเรา?

 เช็ก 4 เทคนิคทำตา 2 ชั้นกับ Lovely Eye & Skin Clinic ทำตาวิธีไหนจึงจะเหมาะกับเรา?
Social sharing

Digiqole ad

การศัลยกรรมตา โดยเฉพาะการทำตา 2 ชั้นถือเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมานานมาก เพราะช่วยปรับบุคลิกภาพและเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการผ่าตัดบริเวณเปลือกตาบนร่วมกับการตัดแต่งหนังตา เพื่อให้ได้ชั้นตาใหม่ที่ดูสวยเข้ากับรูปหน้า รวมไปถึงช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับดวงตา ไม่ว่าจะเป็นภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง อาการตาปรือตาตก ปัญหาชั้นตาลึก ตาดูสูง เพราะเป็นการปรับให้ชั้นตาดูชัดและได้รอยพับชั้นตาที่โค้งตามแนวตา

การทำตา 2 ชั้นนั้นมีหลากหลายเทคนิควิธี หากจะทำตาให้ออกผลลัพธ์มาสวยงามเข้ากับรูปหน้าได้ก็ต้องขึ้นอยู่กับรูปทรงตาเดิมด้วย การประเมินและปรึกษาอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเทคนิคที่แพทย์เลือกใช้จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับหนุ่มสาวที่กำลังวางแผนทำตา 2 ชั้นเป็นอย่างมาก ใครที่ยังไม่แน่ใจว่าปัญหารูปตาของตัวเองเป็นแบบไหน และควรเลือกทำตาด้วยเทคนิคอะไรดี วันนี้ Lovely Eye & Skin Clinic ได้นำสาระน่ารู้เกี่ยวกับเทคนิคทำตา 2 ชั้น มาฝากทุกคน รับรองอ่านแล้วได้คำตอบอย่างแน่นอน

รูปทรงตาแบบไหน เหมาะกับการทำตา 2 ชั้น

  • คนที่มีลักษณะตาชั้นเดียว ต้องการมีตา 2 ชั้น โดยปกติแล้วตาชั้นเดียวพบได้มากในคนเอเชีย ส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูตี๋ หมวย ซึ่งลักษณะตาจะมีเปลือกตาหนา มีไขมันและหนังตาส่วนเกินเยอะจนเบียดชั้นตา ทำให้มองเห็นเป็นตาชั้นเดียว การศัลยกรรมทำตา 2 ชั้น จะช่วยให้มีดวงตาหวานขึ้น และหน้าใบโดยรวมดูมีมิติมากขึ้น
  • คนที่มีปัญหาตาหลบใน ชั้นตาไม่เท่ากัน ลักษณะของตาสองชั้นหลบใน ชั้นตาจะไม่เท่ากัน เนื่องจากหนังตาตกลงมาทับชั้นตา หรืออาจเกิดจากภาวะกล้ามเนื้อหนังตาอ่อนแรงก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้ลืมตาได้ไม่เต็มที่ จนกลายเป็นตาสองชั้นไม่เท่ากัน
  • คนที่มีปัญหาตาสองข้างไม่เท่ากัน โดยทั่วไปแล้ว คนที่มีปัญหาตาสองข้างไม่เท่ากันมักเกิดจากโครงสร้างตาที่ไม่เท่ากันตั้งแต่กำเนิด หรืออาจมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ทำให้ออกแรงยกเปลือกตาได้ไม่เท่ากัน การศัลยกรรมทำตา 2 ชั้น แพทย์จะทำการดึงกล้ามเนื้อตา พร้อมกับสร้างชั้นตาใหม่ ทำให้ตาทั้งสองข้างดูสมส่วนเท่ากัน
  • คนที่มีภาวะหนังตาตก หนังตาเกิน ไขมันเปลือกตาเยอะ สำหรับที่มีภาวะหนังตาตา ที่เกิดจากหนังตาเกิน และมีไขมันเปลือกตาเยอะจนตกทับดวงตา ส่งผลให้ชั้นเล็กและมีลักษณะคล้ายตาหลบใน บางคนมีชั้นตาตกมากจนทำให้บดบังการมองเห็น และใช้ชีวิตยากขึ้น
  • คนที่มีกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ตาปรือ ตาดูง่วงนอน สำหรับผู้ที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ไม่ว่าจะเป็นข้างเดียวหรือทั้งสองข้าง จะส่งผลให้หน้าดูอิดโรย ไม่สดใส และทำให้ดูมีอายุได้ เพราะหนังตาจะตกลงมาจนบังตาดำ ตาดูปรือ เหมือนง่วงนอนตลอดเวลานั่นเอง

รวม 4 เทคนิคการทำตา 2 ชั้นที่ Lovely Eye & Skin Clinic ศึกษาให้ชัดก่อนทำตาสวย

  1. เทคนิคกรีดตายาวตัดหนังตาส่วนเกิน

สำหรับเทคนิคทำตา 2 ชั้นแบบกรีดยาว ทางคลินิกจะใช้ไหมเย็บชั้นตาขนาดเล็กพิเศษ De Roung ที่ออกแบบและผลิตขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะที่ Lovely Eye & Skin Clinic ถูกออกแบบมาสำหรับใช้เย็บแผลผ่าตัดขนาดเล็ก วัสดุไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ นิ่ม และลดความเสี่ยงการติดเชื้อ ร่วมกับ New Lovely Microlaser เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เลือดออกน้อย แผลไม่บวมช้ำ และทำให้พักฟื้นน้อย แผลหายเร็วขึ้น ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดไขมันเกินในเปลือกตา ดูเป็นธรรมชาติ และหนังตาไม่ตกซ้ำในระยะยาว

  • เทคนิคกรีดตายาว เหมาะกับ ผู้ที่มีตาชั้นเดียว ตาเล็ก ตาหลบใน หางตาตก ที่อาจเกิดจากภาวะหนังตาตกทับดวงตา หรือเกิดจากความหย่อนคล้อยบริเวณเปลือกตา รวมถึงเหมาะกับผู้ที่มีไขมันชั้นตาเยอะ และผู้ที่เคยทำตาสองชั้นจากที่อื่นมาแล้วอยากแก้ตา เป็นต้น
  1. เทคนิคแผลเล็กหรือเทคนิคกรีดตาสั้น

เทคนิคกรีดตาสั้น หรือเทคนิคแผลเล็ก เป็นเทคนิคทำตา 2 ชั้น โดยเปิดแผลขนาดเล็กเพื่อสร้างชั้นตาใหม่ ไม่มีการตัดไขมันหรือเปลือดตาออกเพิ่ม ขนาดแผลประมาณ 2-3 มิลลิเมตร ร่วมกับการใช้ New Lovely Microlaser และใช้ไหมเย็บชั้นตาแบบ De Roung ทำให้มีชั้นตาที่ดูคมชัด ดูเป็นธรรมชาติ หลังแผลหายจะมองไม่เห็นแผล เพราะแผลมีขนาดเล็กและหายไว

  • เทคนิคกรีดตาสั้น เหมาะกับ ผู้ที่มีตาชั้นเดียว ตาเล็ก ตาหลบใน และผู้ที่มีเปลือกหนังตาบาง ไขมันเปลือกตาน้อย เพราะการทำตา 2 ชั้นเทคนิคกรีดสั้นแผลเล็กจะไม่ตัดหนังตาออก ทำให้แผลหายเร็วและได้ผลลัพธ์ดี
  1. เทคนิคเย็บ 3 จุด

การทำตา 2 ชั้น โดยเทคนิคเย็บ 3 จุด เป็นการทำศัลยกรรมดวงตาโดยสร้างชั้นตาจากการกำหนดจุด 3 ตำแหน่ง เจาะเปิดแผลบริเวณเปลือกตาเรียงกัน 3 ตำแหน่ง และใช้ไหมเย็บตามตำแหน่งที่กำหนดไว้ ยึดระหว่างจุดเพื่อให้เกิดเป็นรอยพับชั้นตา ซึ่งวิธีนี้จะไม่มีการกรีดแผล ทำให้ไม่มีแผลภายนอก ได้รอยพับของชั้นตาที่เป็นธรรมชาติ ไม่มีอาการบวมช้ำ และหลังทำสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

  • เทคนิคเย็บ 3 จุด เหมาะกับ ผู้ที่มีตาชั้นเดียว ตาเล็ก ตาสองชั้นหลบในและมีหนังตาบาง รวมถึงคนที่ไม่มีไขมันเปลือกตา ไม่มีหนังตาเกิน แต่ต้องการเวลาพักฟื้นน้อย เพราะไม่มีการกรีดแผล ทำให้แทบไม่ต้องดูแลแผลหลังผ่าตัด
  1. เทคนิคเฉพาะโดยคุณหมอรวงข้าว

สำหรับเทคนิคนี้ เป็นเทคนิคที่คุณหมอรวงข้าวคิดค้นและพัฒนาขึ้นเองจากประสบการณ์ในวงการศัลยกรรมรอบดวงตากว่า 14 ปี ซึ่งเป็นเทคนิคที่ออกแบบโดยประยุกต์ใช้ศิลปะในการดีไซน์รูปแบบดวงตาเฉพาะบุคคล มาใช้ร่วมกับเทคนิคที่ได้รับการผ่าตัดจริงจากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นรูปแบบการทำตา 2 ชั้นที่มีความเป็นธรรมชาติสูง ได้ชั้นตาที่ชัดเจน เข้ารูปหน้า ดูไม่หลอกตา และนับเป็นเทคนิคที่ได้กระแสตอบรับเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีผู้เข้ารับบริการทำตา 2 ชั้นกับทาง Lovely Eye & Skin Clinic ต่อเนื่องไม่ขาดสาย

  • เทคนิคเฉพาะโดยคุณหมอรวงข้าว เหมาะกับ ผู้ที่มีปัญหาชั้นตาทุกรูปแบบ เพราะเป็นการออกแบบชั้นตาเฉพาะบุคคล มีการประเมินหนังตาส่วนเกินอย่างละเอียดร่วมกับโครงสร้างดวงตาโดยรวม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาเข้ากับรูปหน้าของผู้เข้ารับบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lovely Eye & Skin Clinic by Dr.Roungkaw เป็นคลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม ที่เป็นผู้ปลุกกระแสการทำตาสองชั้นโดยจักษุแพทย์ และเทคนิคการเปิดหัวตาในประเทศไทย เรามีประสบการณ์ในการทำตา 2 ชั้นกว่าหมื่นเคส และทีมแพทย์ Lovely Specialists มากประสบการณ์และเข้าใจโครงสร้างรอบดวงตาเป็นอย่างดี มีการวิเคราะห์ และออกแบบชั้นตาที่เหมาะกับแต่ละบุคคล เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการทุกท่านได้เป็นเจ้าของดวงตาที่สวยเข้ากับรูปหน้าในแบบของตัวเอง

Lovely Eye & Skin Clinic ติดต่อสอบถาม

Tel. 02-382-0045, 061-405-0044

Line: @lovelyeye

Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic

Instagram: @lovelyeyeandskin_by_drroungkaw

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post