Digiqole ad

เจ.ดี.พูลส์บุกฟิลิปปินส์ นักธุรกิจรุมเจรจาร่วมค้า

 เจ.ดี.พูลส์บุกฟิลิปปินส์  นักธุรกิจรุมเจรจาร่วมค้า
Social sharing

Digiqole ad

เจ.ดี.พูลส์เผยผลหลังร่วมคณะกระทรวงพาณิชย์ไปเจรจาการค้าที่มะนิลา  นักธุรกิจฟิลิปปินส์สนใจเข้าพูดคุยเกินคาดทั้งซื้อผลิตภัณฑ์และขอเป็นตัวแทนเปิดแฟรนไชส์   เผยต้องการพันธมิตรการค้าอย่างไม่เร่งรีบ  ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาทในปี 2570

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายสระว่ายน้ำคุณภาพ เจ.ดี.พูลส์ (J.D.Pools)  กล่าวถึงกิจกรรมที่ เจ.ดี.พูลส์ ได้รับการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์ ให้เข้าร่วมโครงการคณะผู้แทนการค้าธุรกิจแฟรนไชส์ไทยไปเจรจาการค้า ในงาน WOFEX 2023 ณ กรุงมะนิลา  ประเทศฟิลิปปินส์  ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาโดยมีนายธนัตถ์ พึ่งเดช  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เจ.ดี.พูลส์ เป็นตัวแทนร่วมว่า  เป็นโอกาสที่ดีของเจ.ดี.พูลส์ในการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ

นายธนัตถ์ให้ข้อมูลว่า  การเข้าร่วมงานครั้งนี้มีนักธุรกิจฟิลิปปินส์ให้ความสนใจเข้ามาเจรจาจำนวนมากเกินความคาดหวัง  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มธุรกิจก่อสร้างที่ต้องการระบบก่อสร้างสระว่ายน้ำที่มีนวัตกรรมทันสมัยเข้าไปร่วมในธุรกิจ  อีกรายเป็นโครงการรีสอร์ทที่กำลังมองหาสระว่ายน้ำที่มีคุณภาพ  และยังมีนักลงทุนระดับใหญ่ของฟิลิปปินส์ที่เข้ามาเจรจาอยากร่วมเปิดแฟรนไชส์เจ.ดี.พูลส์ในฟิลิปปินส์

“ตลาดสระว่ายน้ำในฟิลิปปินส์ไม่แตกต่างกับประเทศอื่นๆในอาเซียนในเรื่องการก่อสร้างเพราะค่าแรงยังไม่สูง  ด้านเทคโนโลยีสระว่ายน้ำก็ไม่มีอะไรที่โดดเด่นหรือพัฒนากว่าไทย  จึงเป็นโอกาสที่เจ.ดี.พูลส์ได้นำโมเดลที่พัฒนาด้วยนวัตกรรมไปนำเสนอ”นายธนูศักดิ์กล่าว

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศให้ข้อมูลว่า  ระบบแฟรนไชส์ในประเทศฟิลิปปินส์แข็งแรงกว่าไทยมาก  เพราะมีแบรนด์ที่เป็นแฟรนไชส์ประมาณ 2 หมื่นแบรนด์  มีสาขารวมกันประมาณ 2 ล้านสาขา  เทียบกับไทยที่มีเพียง 7,000 แบรนด์    ฟิลิปปินส์มีธุรกิจแฟรนไชส์เติบโตมากที่สุดในอาเซียน รองลงมาคืออินโดนีเซียและมาเลเซีย

สำหรับเป้าหมายของเจ.ดี.พูลส์ในฟิลิปปินส์นั้น  นายธนูศักดิ์กล่าวว่าไม่ต้องการเร่งหานักลงทุนรายเดียวมาเปิดแฟรนไชส์เจ.ดี.พูลส์ให้ทั้งประเทศ   แต่อยากได้เพื่อนร่วมธุรกิจที่สนใจซื้อสินค้าของเจ.ดี.พูลส์ไปใช้  อยากได้พันธมิตรในการช่วยสร้างสระว่ายน้ำให้แทนที่บริษัทจะต้องเอาทีมงานไปสร้างให้  ซึ่งจะทำธุรกิจเดินหน้าได้อย่างมั่นคง

 

“เจ.ดี.พูลส์เคยเปิดแฟรนไชส์สู่ต่างประเทศมาก่อนแล้วแต่ต้องชะลอไปในช่วงเกิดโควิด-19  วันนี้เราจะกลับมาปัดฝุ่นใหม่โดยจะพิจารณาจังหวะเวลาและสถานการณ์อย่างรอบคอบ  โดยบริษัทกำลังเตรียมความพร้อมไว้อีกหลายด้าน”นายธนูศักดิ์กล่าว

นายธนูศักดิ์กล่าวด้วยว่า  เจ.ดี.พูลส์ได้กำหนด เป้าหมายรายได้จากกลุ่มเก่าคือตลาดบ้านอยู่อาศัยภายใน 5 ปีจะขยายสู่ระดับ 500 ล้านบาท  ส่วนกลุ่มใหม่ ที่เป็นตลาดโครงการก็ตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปีไว้ที่ 500 ล้านบาทเช่นกัน  รวมสองตลาดในปี 2570 เจ.ดี.พูลส์จะมีรายได้ถึงระดับ 1,000 ล้านบาท

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post