Digiqole ad

เก็ต ออน เทคโนโลยี คว้าตัวแทนจำหน่าย GitLab รายแรกและรายเดียวในไทย ลุยเจาะตลาดนักพัฒนาซอฟท์แวร์รับเทรนด์ซอฟท์แวร์บูม

 เก็ต ออน เทคโนโลยี คว้าตัวแทนจำหน่าย GitLab รายแรกและรายเดียวในไทย ลุยเจาะตลาดนักพัฒนาซอฟท์แวร์รับเทรนด์ซอฟท์แวร์บูม
Social sharing

Digiqole ad

เก็ต ออน เทคโนโลยี (GetOn) ผู้ให้บริการลูกค้าครบวงจรด้าน DevSecOps จับมือ GitLab เปิดตลาด “GitLab Web-based Git” ในประเทศไทยรายแรกและรายเดียว ตอบโจทย์นักพัฒนาซอฟท์แวร์ รับกระแสตลาดโตกว่า 20% ทั่วภูมิภาค ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Shift Left” ติดสปีดงานบริหารจัดการพัฒนาซอฟท์แวร์ รวดเร็ว คล่องตัว มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยสูง ใช้งานง่าย มีมาตรฐาน ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 30 ล้านคนทั่วโลก และมีผู้ลงทะเบียนใช้งานแบบชำระเงินมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก ตั้งเป้าเพิ่มผู้ใช้งาน GitLab ในประเทศไทยขยายตัว 115% ภายในปี พ.ศ. 2566

นายวุฒิชัย ปุณยกนก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เก็ต ออน เทคโนโลยี จำกัด หรือ GetOn เปิดเผยว่า ในยุคที่เทคโนโลยีกลายเป็นด่านหน้าของการขับเคลื่อนและสร้างโอกาสใหม่ให้ธุรกิจ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพความยืดหยุ่นในการดำเนินงานหรือสร้างความเชื่อมั่น พร้อมปรับขยายโซลูชันและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะ และริเริ่มรูปแบบการมีส่วนร่วมการตอบสนองใหม่ ๆ ที่รวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์อย่าง GitLab เพิ่มสูงขึ้น 100 % ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่นักพัฒนาและบริษัทซอฟท์แวร์ในประเทศไทยเผชิญอุปสรรคด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่มีกระบวนการซับซ้อนของระบบข้อมูล และต้องการใช้ทีมพัฒนาจำนวนมาก ส่งผลให้แพลตฟอร์มวิศวกรรมแบบทำได้ด้วยตนเองเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบซอฟต์แวร์และจัดการกระบวนการพัฒนาได้อย่างครบวงจร รวดเร็ว ทันความต้องการตลาดยุคดิจิทัล ไปพร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพด้านประสบการณ์ของนักพัฒนา และเร่งการส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าของทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว GetOn ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่าย (Distributor) GitLab ซึ่งเป็น Web based Git ยอดนิยมอันดับต้นของโลกสำหรับทีมพัฒนาซอฟท์แวร์ (Developer) เป็นเครื่องมือช่วยให้สามารถจัดการเกี่ยวกับการเขียนโค้ดและซอร์สโค้ดได้ง่าย สามารถติดตามการเปลี่ยนแปลง และทำงานร่วมกันเขียนโค้ดได้ง่ายและรวดเร็ว ตอบความต้องการด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่เพิ่มสูงขึ้น 100 % ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยคอนเซปต์ “Shift Left” นำขั้นตอนการทำงานมารวมเป็นกระบวนการทำงานเดียวกัน แทนการทำงานแบบแยกอิสระแบบเดิม ตอบโจทย์ทีมพัฒนาซอฟท์แวร์ที่มีจำนวนมากขึ้น เพิ่มความเร็วในแต่ละกระบวนการทำงาน ช่วยลดขั้นตอน ลดระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของทีมนักพัฒนา สามารถทำงานได้บนระบบคลาวด์ทุกระบบ รวมถึงบนระบบดาต้าเซ็นเตอร์แบบอัตโนมัติ

“GitLab เป็น Git Repository Manager แพลตฟอร์ม ตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับทีมนักพัฒนายุคใหม่ที่ต้องการพัฒนาเวิร์กโฟลว์ (work flow) โดยสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบ Software as a Service (SaaS) และ Self-Managed Host (On-Premises) เพื่อบริหารจัดการซอร์สโค้ด (Source Code) พร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ ด้วยความปลอดภัยแบบเต็มรูปแบบของ DevSecOps เน้นการพัฒนาซอฟต์แวร์ของตนเอง GitLab สามารถทำให้เวิร์กโฟลว์การพัฒนาซอฟต์แวร์เป็นแบบอัตโนมัติได้ ตั้งแต่การสร้างและทดสอบโค้ด การ Monitor เพิ่มความปลอดภัยให้กับแอปพลิเคชันที่ได้พัฒนา ด้วยการสแกนหาข้อบกพร่องในส่วนต่าง ๆ ทำให้ Deploy Application ได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา มั่นใจได้ว่าแอปพลิเคชันจะทันสมัยและปลอดภัยอยู่เสมอ ประกอบกับกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์เป็นแบบอัตโนมัติ เพิ่มความรวดเร็ว ความคล่องตัว เพิ่มโอกาสช่วงชิงความได้เปรียบในตลาดยุคปัจจุบันที่แข่งขันด้วยความดุเดือด โดยมีผู้ใช้กว่า 30 ล้านคน และจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานแบบจ่ายเงินมากกว่า 1 ล้านผู้ใช้งานทั่วโลก” นายวุฒิชัยกล่าว

Mr. Wan ping teo (channel manager, SEA) GitLab. เผยว่า “จากพฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภค ที่กระตุ้นให้ธุรกิจต้องเร่งปรับตัวเองสู่ดิจิทัล ส่งผลให้มูลค่าตลาด DevOps ทั่วโลก มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะพุ่งขึ้นเป็น 25 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อเดินหน้าขยายตลาด และตอบสนองความความต้องการยกระดับธุรกิจยุคใหม่ในตลาดประเทศไทยGitLab เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของ GetOn ฐานะผู้เชี่ยวชาญการทำ DevSecOps แบบครบวงจร จึงได้แต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่าย (Distributor) และให้บริการ GitLab แต่เพียงผู้เดียวในตลาดประเทศไทย ด้วยความเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดและทีมงานผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ และการติดตั้ง ตลอดจนบริการหลังการขายให้กับองค์กรต่าง ๆ แบบ One-Stop Service ตลอดระยะสัญญา

ทั้งนี้ ภายหลังจับมือ GetOn บุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว GitLab ตั้งเป้าเพิ่มฐานผู้ใช้งานในประเทศไทย 115% ในปี 2566 ครอบคลุมการให้บริการทีมนักพัฒนาซอฟท์แวร์ ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมและมั่นใจว่า GitLab จะเป็นเครื่องมือสำคัญช่วยยกระดับทีมนักพัฒนาซอฟท์แวร์ในประเทศไทยให้สามารถพัฒนาโซลูชั่นและบริการใหม่ เสริมความแข็งแกร่งให้ภาคธุรกิจ ทั้งภาครัฐฯ และเอกชนในทุกขนาดอย่างครอบคลุม

GetOn เป็นผู้เชี่ยวชาญการทำ DevSecOps แบบครบวงจร มีความสามารถในการนำ GitLab ไป Integrate
ทำงานร่วมกับเครื่องมืออื่น ๆ ใน DevSecOps ได้อย่างสมบูรณ์ สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียด GitLab พร้อมการบริการให้คำปรึกษาเพิ่มเติมโดย GetOn ได้ที่https://www.got.co.th
Email devsecops@got.co.th

Facebook Comments


Social sharing

Related post