Digiqole ad

“อบต.เชิงทะเล” จับมือ “ส.กีฬากระดานโต้คลื่น” จัด “กระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย” 3-7 ก.ค. 2567 ณ หาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต

 “อบต.เชิงทะเล” จับมือ “ส.กีฬากระดานโต้คลื่น” จัด “กระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย” 3-7 ก.ค. 2567 ณ หาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต
Social sharing

Digiqole ad

นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล และ นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬาโต้คลื่นแห่งประเทศไทย มั่นใจการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567

จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายพัฒนานักกีฬาเซิร์ฟไทย และผลักดันให้ จ.ภูเก็ต เป็น 1 ในแลนด์มาร์กของนักกีฬาโต้คลื่นทั่วโลก

ด้าน นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย ในครั้งนี้ว่า

“ในนามของ อบต.เชิงทะเล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ ส.กีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย เพราะชายหาดสุรินทร์ในช่วง green season มีความเหมาะสมในการแข่งขันเพราะมีขนาดคลื่นที่เหมาะสมกับการเล่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ออกกำลังกาย หรือต่อยอดนักกีฬาเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศต่อไปในอนาคต”

“นอกจากนี้บริเวณชายหาดสุรินทร์ ยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ เทศกาลอาหารและเครื่องดื่มหาดสุรินทร์ และ การแสดงดนตรีสด ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและเศรษฐกิจในพื้นที่”

ขณะที่ นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬาโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณนายมาโนช และ อบต.เชิงทะเล ที่ให้เกียรติร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในการเตรียมงาน เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต

“การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 มีระยะเวลาในการแข่งขันนานถึง 5 วัน เป้าหมายหลักของทาง สมาคมฯ คือการส่งเสริมกีฬาโต้คลื่นในประเทศไทย สร้างโอกาสให้นักกีฬาไทย และนำเสนอจังหวัดภูเก็ต ในฐานะสุดยอดจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักกีฬาโต้คลื่น และจัดการแข่งขันครั้งนี้ยังมีการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ 2026 อีกด้วย”

การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่จะทำการแข่งขัน ณ หาดสุรินทร์ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยแล้้ว ยังเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักกีฬา เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2026 ที่จะแข่งขันสนามแรก ณ ประเทศมัลดีฟส์ ในเดือนสิงหาคม 2567 และการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2025 ISA World Surfing Games ในปี 2568

ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทยและองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ยังได้จัดการแข่งขัน Thailand Open of Surfing ในวันที่ 6-7 กรกฎาคม เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งการเปิด surf clinic ให้บริการสอนกระดานโต้คลื่นแก่เยาวชนในพื้นที่

รวมทั้งการจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬากระดานโต้คลื่นระดับชาติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ที่หาดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษ อาทิ การแสดงดนตรีสดและเทศกาลอาหารและเครื่องดื่มหาดสุรินทร์ อีกด้วย

สำหรับรายละเอียดการแข่งขันจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้

Facebook Comments


Social sharing

Related post