Digiqole ad

“หนุ่ม-กิติกร” คัมแบ็คทำเพลง..เปิดค่าย “Heliconia Music” ทำหลากสไตล์เพลงโชว์จุดขาย Based on True Story ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริง ​

 “หนุ่ม-กิติกร” คัมแบ็คทำเพลง..เปิดค่าย “Heliconia Music”  ทำหลากสไตล์เพลงโชว์จุดขาย Based on True Story ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริง ​
Social sharing

Digiqole ad

หนุ่มกิติกร คัมแบ็คทำเพลง..เปิดค่าย Heliconia Music  ทำหลากสไตล์เพลงโชว์จุดขาย Based on True Story ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริง ​ ​ ​​​                                                                                                                                   

 ยืนหนึ่งในฐานะ King of Food Content ผู้ผลิตรายการอาหารระดับโลกจนโด่งดังมาแล้ว ล่าสุด หนุ่มกิติกร เพ็ญโรจน์ บิ๊กบอส เฮลิโเนีเอช กรุ๊ปพร้อมกลับมาลุยงานเพลงเต็มตัวอีกครั้ง ด้วยการเปิดค่ายเพลง Heliconia Music (เฮลิโเนีย มิวสิ) ภายใต้คอนเซ็ปต์ของค่าย Based on True Story ทุกถ้อคำแต่งจากเรื่องจริง โดยบอสหนุ่ม กิติกร เพ็โรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป เปิดเผยว่า

 ผมมีแพชชั่นอยู่ 2 อย่าง ก็คือดนตรีกับอาหาร ผมเริ่มจากดนตรีมาก่อนตั้งแต่ทำ AF ทำรายการ The Trainer ปั้นฝันสนั่นเวที พอเห็นว่าคนทำรายการระเภทมิวสิกเยอะ เราก็เลยมาลุยแพชชั่นที่สอง ก็คือรายการอาหาร เริ่มจาก     เชฟกรทะเหล็ก เรื่อยมา จุดเริ่มต้นของการเปิดค่ายเพลง ก็มาจากที่ลูกสาวอกหัก แล้วเราก็รู้ว่าเค้าแต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่งเกี่ยวกับความรักของเค้า ผมก็เลยรู้สึกว่าบทเพลงที่เค้าแต่ง เป็นบทเพลงจากชีวิตจริงของเค้า และเชื่อว่ามีคนที่เป็นวัยรุ่น หรือว่าคนทั่วไปอีกหลากหลายชีวิต ที่มีเรื่องราวที่เป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับความรัก แล้วสามารถที่จะแต่งเพลงได้แบบนี้ แล้วก็นำมาแชร์ประสบการณ์ให้กับคนทั่วได้ฟัง  มันก็เลยเป็นที่มาของการเปิดค่ายเพลงที่ชื่อ เฮลิโเนีย มิวสิค โดยมีแทกไลน์ว่า Based of True Story หรือ ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริงซึ่งต้องเรียกว่าเป็นค่ายเพลงที่จริงใจที่สุด เพราะเป็นค่ายที่รับคนที่หยิบเรื่องจริงมาเรียงร้อเปนบทเพลง แล้วเล่าให้คนฟัง  โดยที่เราโฟกัสไปที่นักร้องที่แต่งเพลงเองได้  ทำเพลงเองได้ เอาความจริงของชีวิต เอาเรื่องของความรักมาถ่ายทอดด้วยตัวเองเพราะมันเป็น Based on True Story

 เฮลิโนีย มิวสิค จะไม่จำกัดที่แนวเพลง แต่จะจำกัดที่แกนหลักคือต้องมาจากเรื่องจริง เพราะฉะนั้นแนวเพลงจะเป็นได้ทั้ง ป๊อบ ร็อก แจ๊ส  รวมไปถึงเพลงไทย หรือเพลงสากลได้หมด แต่ต้องให้อยู่ในเรื่องราวที่มีความเป็นจริง ีมุมมองที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากตัวนักร้องที่จะต้องทำงานเพลงเองแล้ว เราก็ได้โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังๆ มากมายคือ ม่อน มุรธา ร่วมรักษ์ ข้าไปประกบ เพื่อให้ผลงานของเค้ามีความทันสมัย มีความน่าสนใจในส่วนของเพลงที่เป็นเนื้อภาษาอังกฤษ เราก็คาดหวังว่าจะออกไปสู่ตลาดต่างประเทศได้ด้วย เพราะเราได้พันธมิตรหลักที่จะทำหน้าที่จัดจำหน่ายให้คือBelieve Digital Thailand ซึ่งสามารถที่จะผลักดันเพลงของเรา เข้าสตีมมิ่งทุกสตีมมิ่ง และร่วมกันโปโมทได้

 สำหรับลงานซิงเกิลแรกของค่ายคือเพลง One Way Losing Gameของ นีน ณลีนา เพ็ญโรจน์ ลูกสาวผมเอง เป็นเพลงสากล ที่แต่งมาจากเรื่องจริงของเค้า ที่บอกว่าเค้าเป็นผู้แพ้ และอยากสื่อให้เห็นว่านีนเป็นหนึ่งในตัวอย่างของคนที่มีความรัก และแต่งเพลงออกมาจากเรื่องราวจริงๆ ของความรักเค้า พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าลูกผมสามารถที่จะทำเพลงออกมาได้  ออกซิงเกิลได้ ผมก็เชื่อว่ายังมีคนอีกหลายร้อยหลายพันคนที่ทำได้เช่นกัน แล้วเราก็เปิดรับสมัครคนที่รักในการร้องเพลง และรักในการแต่งเพลง และต้องการที่นำเรื่องราวของตัวเองมาแชร์ให้กับผู้ฟังได้ฟัง มาร่วมกันกับค่ายเฮลิเนีย มิวสิคเตรียมปิดศักราชใหม่ต้อนรับศิลปิน นีน -ณลีนา เพ็ญโรจน์ กับงานเพลงสากลซิงเกิลแรก ที่แต่งจากเรื่องจริงของคนที่แพ้ในเกมรั“One Way Losing Game”  ผลงานประเดิมค่ายเพลง เฮลิโเนีย มิวสิค

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post