Digiqole ad

ส.ไตรกีฬาไทย เปิดตัวคณะกรรมการ Age-Group เดินหน้ายกระดับให้แพร่หลาย ทุกเพศ ทุกกลุ่มอายุ

 ส.ไตรกีฬาไทย เปิดตัวคณะกรรมการ Age-Group เดินหน้ายกระดับให้แพร่หลาย ทุกเพศ ทุกกลุ่มอายุ
Social sharing

Digiqole ad

สมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย พลิกโฉมวงการไตรกีฬาไทยกับการเปิดตัวคณะกรรมการไตรกีฬา “Age-Group Thailand TriathIon Commision” หรือ AGT อย่างเป็นทางการ พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานวงการไตรกีฬาไทย โดยเป็นไปตามนโยบายของสหพันธ์ไตรกีฬาโลก (World Triathlon) ที่ให้มีการแข่งขันไตรกีฬาแบบเปิดกว้าง และเปิดโอกาสให้นักไตรกีฬาสมัครเล่นในทุกเพศ ทุกกลุ่มอายุ ได้มีโอกาสได้เล่นไตรกีฬาอย่างแพร่หลายด้วยมาตรฐานความเป็นเลิศในระดับประเทศ ไปจนถึงระดับสากล

นายวิจิตร สิทธินาวิน นายกสมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการไตรกีฬาไทยในส่วนของกลุ่มอายุ ภายใต้ชื่อว่า “Age-Group Thailand TriathIon Commision” หรือ AGT ทั้งหมด 7 ท่าน ประกอบด้วยผู้มีประสบการณ์ด้านไตรกีฬาของไทย ดังนี้ นายจุลินทร์ โออภิรัตน์, นายวรพงศ์ พัฒน์ตระกูลชัย, นายพลกฤต มนัสพล, นายสุทัศน์ วงศ์สุขศิริ, นายธนภัทร ศิริพรประสาร, นายเจริญชัย โกศลพงศ์พิสิฐ และนายกฤตพงศณ์ ชวาลดิฐ ให้มีอำนาจในการคัดเลือกนักไตรกีฬาที่มีความสามารถ และเป็นตัวแทนประเทศไทยในนาม AGT และจัดการแข่งขันภายในประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการไตรกีฬาไทย และให้ประชาชนเข้าถึงการเล่นไตรกีฬาได้อย่างเปิดกว้าง

นโยบายเบื้องต้นของคณะกรรมการ AGT มีโครงการในการจัดการแข่งขันไตรกีฬา เพื่อเก็บคะแนนสะสม และใช้ในการคัดสรรหานักกีฬาตัวแทนประเทศไทยในชุดกลุ่มอายุ จำนวนอย่างน้อย 3 สนามในปี 2566 บนมาตรฐานการแข่งขันระดับสหพันธ์ไตรกีฬาโลก (World Triathlon) และสหพันธ์ไตรกีฬาเอเชีย (Asia Triathlon) กระจายการแข่งขันออกไปทั่วประเทศ เพื่อค้นหานักกีฬาที่มีความสนใจ ทั้งด้านความเป็นเลิศ เพื่อเป็นตัวแทนในกลุ่มอายุต่างๆ และพัฒนาคุณภาพของนักไตรกีฬาไทย รวมถึงประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันพัฒนาชุมชน กระจายรายได้ไปสู่จังหวัดต่างๆ สำหรับนักกีฬาที่มีความสนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการนี้สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของ Age-Group Thailand TriathIon รวมถึงข่าวสารจากสมาคมไตรกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับนักไตรกีฬาไทยชุด AGT มีโปรแกรมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาชิงแชมป์โลก รายการ The World Triathlon Championship Finals Abu Dhabi 2022 ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นรายการใหญ่ในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์ไตรกีฬาโลก (World Triathlon) โดยคาดว่าจะมีนักไตรกีฬาต่างชาติมากว่า 5,000 คน และนักไตรกีฬาท้องถิ่นกว่า 2,500 คน เข้าร่วมการชิงชัย แบ่งการแข่งขันเป็นประเภท Elite และประเภท Age Group โดยสมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาประเภท Age-Group เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก

Facebook Comments


Social sharing

Related post