Digiqole ad

“ส.มวยสากล” เลี้ยงปีใหม่ “พิชัย” หวังคว้า 10 โควต้าอลป. ผจก.อัดฉีดทอง 1ล้าน ที่อิตาลี

 “ส.มวยสากล” เลี้ยงปีใหม่ “พิชัย” หวังคว้า 10 โควต้าอลป. ผจก.อัดฉีดทอง 1ล้าน ที่อิตาลี
Social sharing

Digiqole ad

“บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงปีใหม่ของสมาคมฯ ที่สมาคมศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซอยงามดูพลี ถ.พระราม4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬา, โค้ช และบุคลากรของสมาคมฯ เข้าร่วมงานอย่างอบอุ่น

ภายในงานมีการแสดงความยินดีมอบเกียรติคุณให้กับ สุบรรณ์ พันโนน ที่ได้เลื่อนยศจากชั้นประทวน เป็นชั้นสัญญาบัตร โดยได้ยศ “เรือตรี” รวมถึง ทัศนียา ทัศนโกศล ที่สอบผู้ตัดสินได้รับ 3 ดาว และผศ.เด่น ทองคัมภีร์ สอบผ่านเป็นเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันระดับนานาชาติสำเร็จ

นายพิชัย กล่าวว่า งานเลี้ยงครั้งนี้นอกจากเป็นเลี้ยงประจำปีแล้ว ยังเป็นการเลี้ยงส่งนักกีฬาชาย-หญิง ที่เตรียมตัวไปคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งครั้งต่อไปจะแข่งขันที่อิตาลี ในเดือนมีนาคม หลังจากนี้จะเตรียมตัวด้วยการส่งนักมวยชายไปเก็บตัวที่อุซเบกิสถานและสเปนซึ่งจะออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ส่วนทีมหญิงจะเดินทางในเดือนกุมภาพันธ์ ไปเก็บตัวที่บัลแกเรีย ก่อนที่ทั้งสองทีมจะเดินทางเข้าอิตาลีต่อไป ซึ่งการไปครั้งนี้ยกทีมไปกันเยอะ บางคนที่ดูมีแววก็จะพาไปด้วย ใครทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสเช่นกัน

สำหรับโควต้าที่หวัง ตอนนี้หญิงได้มา 3 แล้วจากเอเชี่ยนเกมส์ ก็หวังว่าจะได้เพิ่มอีก 3 ให้ครบ 6 รุ่นเลย ส่วนชายตอนนี้ได้ 1 โควต้า รอลุ้นประกาศเพิ่มอีก 1 รุ่น ก็ต้องไปลุ้นตั๋วเพิ่มอีก หวังว่าจะได้ถึง 4 โควต้า รวมทั้งหมด 10 รุ่นด้วยกัน

“ตอนนี้การคว้าโควต้าค่อนข้างสำคัญเพราะเมื่อก่อนไปกันเยอะ แต่ตอนนี้โควต้าน้อยลงเหลือรุ่นละ 16 คน คนที่ไปมีโอกาสได้เหรียญสูงมาก ชกแค่ 2 รอบก็ได้เหรียญทองแดงแล้ว ถือว่าโอกาสดีขึ้นมาก” นายพิชัย กล่าว

ด้านพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชากานตำรวจแห่งชาติในฐานะจัดการทีมมวยสากลทีมชาติไชุดโอลิมปิคเกมส์2024 กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายพิชัย ที่ตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมแล้ว ได้มีการพูดคุยกับนักมวยและทีมผู้ฝึกสอนให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ ส่วนตนมีหน้าที่แบ่งเบาให้นักมวยมีสมาธิมากที่สุดเท่านั้น

“นักมวยเหล่านี้ไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ได้มีการคุยกับพรรคพวกก็มีการสนับสนุนเข้ามา ตอนแรกจะอัดฉีดช่วงโอลิมปิกเกมส์ แต่ตรงนั้นสปอนเซอร์มีเยอะ เลยขอช่วงควอลิฟายแทน โดยมีการอัดฉีดสำหรับรายการควอลิฟายที่อิตาลี ถ้าได้แชมป์ ให้ 1 ล้านบาท เหรียญเงินให้ 5 แสน และเหรียญทองแดงให้ 2 แสนบาท ถึงแม้จะยังเหลือการคัดเลือกที่ประเทศไทยในเดือนพฤษภาคม แต่ก็อยากให้ได้ตั้งแต่รายการนี้ และหวังว่าจะได้ตามโควต้าที่นายกฯ ต้องการ” ผู้จัดการทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยกล่าว

พล.ต.ท.สำราญ ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับที่อิตาลี หวังว่าผู้หญิงจะคว้าอีก 3 โควต้าให้ครบ ส่วนชายถ้าได้อีกสัก 2 เป็น 3 คนก็กำลังดี แต่จะต้องไปถึงเป้าหมาย 4 โควต้าให้ได้

อย่างไรก็ตาม ทีมมวยสากลของไทย คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้แล้ว 4 ที่นั่ง จาก ธิติสรรณ์ ปั้นโหม( รุ่น 51 กก.ชาย), จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (รุ่น 66 ก.ก.หญิง), จุฑามาศ รักสัตย์( รุ่น 50 ก.ก.หญิง), ธนัญญา สมนึก( รุ่น 60 ก.ก.หญิง)

Facebook Comments


Social sharing

Related post