Digiqole ad

“ส.กีฬาทางน้ำ” จัดโครงการ ว่ายน้ำเพื่อชีวิต (ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น) 2567 ที่ ร..ร.วัดหัวกระสังข์ จ. ฉะเชิงเทรา

 “ส.กีฬาทางน้ำ” จัดโครงการ ว่ายน้ำเพื่อชีวิต (ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น) 2567 ที่ ร..ร.วัดหัวกระสังข์ จ. ฉะเชิงเทรา
Social sharing

Digiqole ad

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย จัดโครงการ ว่ายน้ำเพื่อชีวิต (ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น) 2567 บุกโรงเรียนวัดหัวกระสังข์ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วม 900 ชีวิต ด้าน สมศักดิ์ ภู้พนมภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านซ่อง เผยต่อยอดประสบการณ์ให้เด็กในพื้นที่ ประสานองค์กรท้องถิ่น สร้างสระน้ำ พร้อมให้โรงเรียนทำแผนสอนเด็กเรื่องว่ายน้ำ เพื่อกระจ่ายความรู้และประสบการณ์ต่างๆให้ได้มากที่สุด

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิตขึ้นเพื่อเพื่อพัฒนาทักษะการว่ายน้ำให้เด็กด้อยโอกาสในภูมิภาคต่างๆ แสวงหาความร่วมมือกับชุมชนเพื่อต่อยอดในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ต่อไป และให้บริการนักกีฬาว่ายน้ำด้อยโอกาสในชุมชน นำไปสู่การลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

ล่าสุดได้ดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวที่โรงเรียนวัดหัวกระสังข์ อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีเป้าหมายการฝึกสอนให้กับเด็กด้อยโอกาสให้ลอยน้ำได้ว่ายน้ำเป็น ซึ่งสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้ตรวจเยี่ยมโครงการโดย อ.เอกวัฒน์ ลี้เทียน โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกในโครงการฯ จำนวน 900 คน

นางสาวสุกัญญา เรืองเกษตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหัวกระสังข์ ได้เปิดเผยว่า “แน่นอนคะ เราอยากให้สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกในทุกๆปี เพราะว่าบางปีก็จะมีเด็กขึ้นมาใหม่ เลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะเด็กเล็กๆ เด็กอนุบาลที่เข้าสู่วัยเรียน ถ้าได้จัดกิจกรรมแบบนี้ต่อเนื่องทุกปีก็จะเป็นประโยชน์กับเด็กและเยาวชนในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างมาก”

ด้าน สมศักดิ์ ภู้พนมภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านซ่อง เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยครับ เพราะเราไม่มีสระว่ายน้ำในพื้นที่ เราก็อยากเห็นเด็กๆของเราว่ายน้ำเป็น ช่วยตัวเองได้ ตกน้ำแล้วไม่เสียชีวิต ซึ่งแต่ละวันก็มีข่าวเด็กเสียชีวิตจากการตกน้ำ ครั้งนี้ยิ่งดีใจใหญ่เลยที่สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้มาสอนเด็กๆในพื้นที่ อย่างน้อยเบื้องต้นก็สอนให้เด็กๆได้ช่วยชีวิตได้ในระยะหนึ่ง เป็นเรื่องที่ดีมากๆ อยากให้มาอีกครับ ทางเรายินดีมากๆนะครับ”

“ผมได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เขาทำสระน้ำขึ้นมา โดยให้โรงเรียนทำแผนมา โดยปีหน้าก็จะสามารถสร้างสระน้ำได้เป็นของตัวเอง ซึ่งสระน้ำในท้องถิ่น ในตำบลนั้นๆก็จะใช้ในการสอนเด็ก โดยมาศึกษารูปแบบจากการที่สมาคมกีฬาทางน้ำได้มาถ่ายทอดความรู้ในครั้งนี้เพื่อยอดโอกาสให้กับเด็กๆอื่นๆได้เรียนรู้เพิ่มเติม รวมถึงจะประสานไปยังโรงเรียนในพื้นที่การศึกษาย่านนี้เพื่อให้โรงเรียนได้มีโอกาสสอนเด็กของตัวเองให้ว่ายน้ำเป็น ซึ่งผมว่าเป็นประโยชน์กับเด็กและเยาวชนมากๆครับ”

อ.เอกวัฒน์ ลี้เทียน ตัวแทน ส.กีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย พูดถึง โครงการ ว่ายน้ำเพื่อชีวิต (ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น) เปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนได้เรียนรู้ว่ายน้ำเพื่อช่วยตัวเองและช่วยคนอื่นได้ สานต่อการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำสู่อนาคต ว่า

“โครงการนี้เป็นโครงการที่ สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ต้องการส่งเสริมให้เด็กๆที่ว่ายน้ำไม่เป็นเลยในชนบท ในต่างจังหวัด ที่ไม่มีสระว่ายน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็นสระธรรมชาติ หรือพื้นที่น้ำท่วม ลงไปส่วนใหญ่จะช่วยตัวเองไม่ได้ ก็เลยมีโครงการนี้เพื่อให้เด็กได้มาเรียนรู้การว่ายน้ำ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สามารถช่วยคนอื่นได้ เป็นนโยบายที่สร้างสมาคมฯสร้างเพื่อให้เป็นพื้นฐานที่จะสร้างเด็กให้ก้าวขึ้นไปเป็นนักกีฬาในอนาคตต่อไป”

Facebook Comments


Social sharing

Related post