Digiqole ad

ส.กีฬาทางน้ำไทย จับมือ ปตท. จัดโครงการ “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต โดยการนำสระว่ายน้ำไปหาเด็ก” ครั้งที่ 1 ประจำปี2567 ที่ จ.ชัยนาท

 ส.กีฬาทางน้ำไทย จับมือ ปตท. จัดโครงการ “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต โดยการนำสระว่ายน้ำไปหาเด็ก” ครั้งที่ 1 ประจำปี2567 ที่ จ.ชัยนาท
Social sharing

Digiqole ad

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยฯ โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก พร้อมด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการฯ และอาจารย์เอกวัฒน์ ลี้เทียน ผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

จัดโครงการ “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต โดยการนำสระว่ายน้ำไปหาเด็ก” ประจำปี 2567 เป็นครั้งที่ 1 ของปีนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีทักษะในการเอาตัวรอดจากการจมน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกล ไม่มีสระว่ายน้ำในการใช้ฝึก ด้วยการนำสระว่ายน้ำไปให้เด็ก เพื่อทำการฝึกสอนทักษะพื้นฐานในการว่ายน้ำ ซึ่งเป็นโครงการพิเศษเพื่อสังคมที่จะมาเปิดสอนให้เด็กๆตั้งแต่อนุบาลจนถึงเด็กโต เพื่อลดการเสียชีวิตจากการจมน้ำ ระหว่างวันที่ 3-10 มกราคม 2567 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลหนองมะโมง อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท

ซึ่งมีเด็กนักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 820 คน จากทั้งหมด 13 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านวังตะเคียน, โรงเรียนอนุบาลหนองมะโมง, โรงเรียนบ้านหนองตะขบ, โรงเรียนบ้านเขาเกล็ด, โรงเรียนบ้านน้ำพุ, โรงเรียนเขาดิน, โรงเรียนวัดศรีสโมสร, โรงเรียนวังน้ำขาว, โรงเรียนวังหัวเรือ, โรงเรียนบ้านหนองหวาย, โรงเรียนสะพานหิน, โรงเรียนบ่อยายส้ม และโรงเรียนโพธิ์ทองชัยประสิทธิ์

ทางด้าน นายชูชีพ สุพบุตร นายกเทศมนตรีตำบลหนองมะโมง เผยว่า “โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้เริ่มผลักดันให้เด็กนักเรียนในพื้นที่ของอำเภอหนองมะโมงจาก 13 โรงเรียนรวมทั้งสิ้น 820 คนได้มีการฝึกทักษะการว่ายน้ำเพื่อสามารถเอาตัวรอดได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างเช่นการจมน้ำ”

“ก็ต้องขอบคุณท่านอุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำฯ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล พร้อมทั้งเลขาธิการฯ พลเอกเจริญ นพสุวรรณ ที่ได้จัดชุดครูฝึกว่ายน้ำมาให้ความรู้และฝึกสอนทักษะต่างๆกับเยาวชนของอำเภอหนองมะโมง ซึ่งเป็นพื้นที่ไกลนอกเขตชลประทานแห่งนี้ ไม่มีสระว่ายน้ำและไม่มีแหล่งน้ำที่จะเล่น ก็ต้องขอบคุณที่จัดโครงการกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แบบนี้ขึ้นมาและก็อยากให้โครงการดีๆแบบนี้ได้จัดต่อไปเรื่อยๆในเขตพื้นที่อื่นด้วย”

สำหรับ โครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต โดยการนำสระว่ายน้ำไปหาเด็ก ของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยในปีพ.ศ.2566 ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมไปทั้งหมด 5 ภาค โดยได้รับความสนใจจากเด็กเยาวชนในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งสิ้นกว่า 7,500 คน ซึ่งในปีพ.ศ.2567 จะมีการจัดครั้งที่ 2 ที่จังหวัดชัยภูมิ ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

Facebook Comments


Social sharing

Related post