Digiqole ad

สู้ชีวิต จนได้ฉายา ราชินีเปิดหมวก!! “กิมกลอย”ไม่ท้อร้องเพลงหาเงินแต่เด็กๆ

 สู้ชีวิต จนได้ฉายา ราชินีเปิดหมวก!!   “กิมกลอย”ไม่ท้อร้องเพลงหาเงินแต่เด็กๆ
Social sharing

Digiqole ad

เพราะมีความฝันอยากเป็นศิลปินตั้งแต่เด็กๆ  สำหรับ กิมกลอย-พิรัตน์ดา เจริญวงศ์  ศิลปินสายเลือดลุกทุ่งกับผลงานเพลงใหม่ล่าสุด “เสียดายเด้” จากค่ายไทดอลมิวสิค  จากเด็กน้อยที่มุ่งมั่นหาหนทางทำในสิ่งที่ตัวเองรัก  ตามติดพ่อแม่ไปร้องเพลงเปิดหมวกตามตลาดนัดและไลฟ์สดเปิดหมวกลงเพจ  เป็นการหารายได้อีกทางให้ครอบครัว  อีกทั้งยังเป็นเด็กกตัญญูขยันไปร้องเพลงงานต่างๆ เพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ที่ป่วยจนอาการดีขึ้น  บางโอกาสก็นำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือโครงการเพื่อสังคม  จนคาแรคเตอร์เป็นที่จดจำได้และได้ฉายาเป็น “ราชินีเปิดหมวก”…

กิมกลอย  เผยถึงเรื่องนี้ว่า … หนูเริ่มไปร้องเพลงเปิดหมวกตามตลาดนัด  ตั้งแต่ช่วงอายุประมาณ 10 ขวบค่ะ   หนูมีความตั้งใจอยากเป็นศิลปิน  อยากซ้อมเพลง  อยากมีคนรู้จัก  ก็เลยคุยกับคุณพ่อคุณแม่  ซึ่งเค้ามีไปขายของที่ตลาดนัดอยู่แล้ว    เรามีลำโพงตัวนึง ก็เริ่มร้องที่ตลาดนัดเลย  แล้วก็ทำมาเรื่อยๆ   จนมีเริ่มไลฟ์สดในเฟสบุ๊ก  ก็ทำเกือบทุกวัน  ปกติเวลาเราไปร้องตามตลาดนัด  พ่อค้าแม่ค้าที่ฟังเราก็ชอบอยู่แล้ว  แล้วก็มีแฟนคลับที่ติดตามดูเราจากตอนไลฟ์  ซึ่งแรกๆ ไม่ค่อยมีใครดูเลย  จนครั้งนึงเราไปร้องที่ตลาดคลองถมลพบุรี  จากนั้นก็มีคนมาดูไลฟ์เราเยอะมาก  เราก็ทำมาตลอด  เงินที่ได้มากบ้างน้อยบ้าง ซึ่งความตั้งใจนอกจากจะหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวแล้ว 

หนูยังมีนำเงินช่วยเหลือโครงการเพื่อสังคมด้วย  อย่างโครงการเปิดหมวกหาเงินซื้อรถตู้กู้ชีพกู้ภัย อุปกรณ์การแพทย์  ของโรงพยาบาลโคกสำโรง มูลนิธิโคกสำโรงสงเคราะห์ โครงการก้าวคนละก้าว  มีนำเงินไปช่วยซ่อมแซมวัดด้วยค่ะ  จนเราได้มาร่วมงานกับอ.ประจักษ์ชัย  เค้าเห็นเราร้องเพลงเปิดหมวกเยอะ  ก็เลยตั้งฉายาให้ว่าเป็นราชินีเปิดหมวกค่ะ  เราทำมาตลอดตอนเพิ่มจะมาหยุดช่วงระบาดของโควิด-19 ค่ะ   คิดว่าต่อไปถ้ามีโอกาส  ก็อยากทำร้องเพลงเปิดหมวกอีกอยากนำเงินไปช่วงสังคมเพิ่มขึ้นค่ะ

#กิมกลอย #ไทดอลมิวสิค  

Facebook Comments


Social sharing

Related post