Digiqole ad

สุดเจ๋ง! “ไทยโฮยา เลนซ์” ชูเทคโนโลยี D.I.M.S. ครั้งแรกของโลกกับเลนส์ “MiYOSMART” ช่วยชะลอสายตาสั้นในเด็ก จักษุแพทย์เผย ปัญหาสายตาสั้นเด็กไทยน่าห่วง หากรักษาไม่ถูกจุด 

 สุดเจ๋ง! “ไทยโฮยา เลนซ์” ชูเทคโนโลยี D.I.M.S. ครั้งแรกของโลกกับเลนส์ “MiYOSMART” ช่วยชะลอสายตาสั้นในเด็ก จักษุแพทย์เผย ปัญหาสายตาสั้นเด็กไทยน่าห่วง หากรักษาไม่ถูกจุด 
Social sharing

Digiqole ad

ไทยโฮยา เลนซ์ ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านเลนส์สายตา เปิดตัวเลนส์ MiYOSMART ที่ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็ก ซึ่งนวัตกรรมเลนส์แว่นตาที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยี Defocus Incorporated Multiple Segments (D.I.M.S.) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายบุญทวี ภูริคุปต์ ผู้จัดการฝ่ายวิชาการและพัฒนาธุรกิจ ไทยโฮยา เลนซ์ เผยว่า “HOYA Vision Care” เห็นความสำคัญของปัญหาสายตาสั้นในเด็กที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จึงพัฒนา เลนส์ MiYOSMART ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นได้ถึง 60% เพื่อแก้ปัญหาสายตาสั้นในเด็ก เทคโนโลยี D.I.M.S. ที่เราพัฒนาร่วมกับ Prof. Carly LAM The Hong Kong Polytechnic University สามารถแก้ไขข้อบกพร่องทางสายตาบนพื้นผิวทั้งหมดโดยใช้บริเวณส่วนที่เป็นเลนส์รูปรังผึ้ง D.I.M.S.

“เรามีข้อมูลว่านักเรียนที่อายุระหว่าง 6-18 ปี กำลังเผชิญภาวะสายตาสั้น มีประมาณ 1.6 ล้านคนที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลสายตาสั้น เรามั่นใจว่านวัตกรรมนี้จะขยายตลาดเลนส์ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในประเทศไทย”

นอกจากนี้ ไทยโฮยา เลนซ์ ยังริเริ่มโครงการ “โฮยาให้มากกว่าการมองเห็น” เพราะเล็งเห็นว่าเด็กไทยจำนวนมากที่มีปัญหาสายตาสั้นแต่ไม่ได้รับแว่นสายตา โดยทุกการจำหน่ายเลนส์ MiYOSMART
1 คู่ ไทยโฮยา เลนซ์ จะบริจาคเลนส์แว่นตาให้กับเด็กด้อยโอกาสอีก 1 คู่ โดยมีระยะเวลาของโครงการ 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 และสิ้นสุดโครงการวันที่ 30 เมษายน 2567  “โดย 80% ของการเรียนรู้เกิดจากการมองเห็น หากไม่มีแว่นตา เด็กที่มีภาวะสายตาสั้นจะเสียเปรียบอย่างมากในการเรียนรู้ในโรงเรียน เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาสายตาของเด็กให้ถูกวิธีในวันนี้จะสร้างโอกาสให้ เด็กๆ เติบโตได้อย่างเต็มที่” นายบุญทวี ภูริคุปต์ ทิ้งท้าย

ทางด้าน นายแพทย์วรากร เทียมทัด นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ หน่วยจักษุวิทยาเด็กและตาเข โรงพยาบาลราชวิถี ให้ความเห็นเพิ่มเติมถึงภาวะสายตาสั้นที่กระทบการเรียนรู้ของเด็กไทยว่า “จากการสำรวจพบว่า เด็กไทยมีภาวะสายตาสั้นโดยเฉลี่ยประมาณ 20-30% สิ่งที่คุณหมอกังวล คือ ทุก ๆ ปีเด็กที่มีภาวะสายตาสั้นนั้นมีอายุน้อยลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งสามารถสรุปได้ว่าเด็กไทยกำลังเผชิญปัญหาภาวะสายตาสั้นระดับรุนแรงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้”

หากพ่อแม่ผู้ปกครองละเลยความสำคัญในการชะลอสายตาสั้นในเด็ก อาจทำให้มีภาวะแทรกซ้อนจากสายตาสั้นรุนแรงหลายชนิด เช่น โรคต้อกระจกก่อนวัย โรคจอประสาทตาฉีกขาดและลอก โรคจุดรับภาพเสื่อมเนื่องจากสายตาสั้น ซึ่งโรคเหล่านี้มักจะเกิดเมื่อเด็กคนนั้นเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ แต่หากได้รับการดูแลและป้องกันตั้งแต่ในวัยเด็ก จะสามารถลดจำนวนของเด็กที่อาจมีภาวะแทรกซ้อนของโรคดังกล่าวได้

แต่เดิมการชะลอสายตาสั้นมักใช้วิธีหยอดยา หรือใส่คอนแทคเลนส์ ซึ่งอาจทำให้ผู้ปกครองกังวลใจ เพราะยาหยอดตาหรือคอนแทคเลนส์ต้องสัมผัสกับตาของบุตรหลานโดยตรง นวัตกรรมใหม่อย่างเลนส์ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้น MiYOSMART จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้และได้ผลลัพธ์ที่ดี หากเด็กใส่แว่นตามคำแนะนำของจักษุแพทย์ สภาพแว่นไม่บิดเบี้ยวและติดตามอาการในระยะเวลาที่เหมาะสมก็จะช่วยเรื่องการมองเห็นและชะลอสายตาสั้นในเวลาเดียวกัน”

ทั้งนี้  เลนส์ MiYOSMART ยังได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยได้รับรางวัล Grand Prize, Grand Award และเหรียญทองในงานนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์นานาชาติแห่งเจนีวาครั้งที่ 46 ในเดือนเมษายน 2018 และ เมื่อเดือนตุลาคม 2020 เลนส์แว่นตาได้รับรางวัล Silmo d’Or Award ในหมวดวิสัยทัศน์ที่งาน Silmo Paris Optical show ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2018 จนถึงสิ้นปี 2020 ผู้ปกครองทั่วโลกไว้ใจและซื้อเลนส์แว่นตา MiYOSMART แล้วกว่า 4 ล้านชิ้นทั่วโลก

คลิปวิดีโอ MiYOSMART:  https://tinyurl.com/bddt9u34

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่: https://bit.ly/HOYA_LRM_MiYOSMART

 

 

 

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post