Digiqole ad

สี จิ้นผิง เปิดประชุมเอเชียฟอรั่มโป๋อ๋าว 2022 ย้ำ “ทุกชาติต้องร่วมมือ เสมือนลงเรือลำเดียวกัน ยอมรับไม่ได้ หากโยนใครก็ตามลงทะเล”

 สี จิ้นผิง เปิดประชุมเอเชียฟอรั่มโป๋อ๋าว 2022 ย้ำ “ทุกชาติต้องร่วมมือ เสมือนลงเรือลำเดียวกัน ยอมรับไม่ได้ หากโยนใครก็ตามลงทะเล”
Social sharing

Digiqole ad

21 เมษายน 2565 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวในพิธีเปิดการประชุมประจำปีเอเชียฟอรั่มโป๋อ๋าว (Boao Forum for Asia :BFA) ปี 2022 ว่า “เพื่อฝ่าม่านหมอกและโอบรับอนาคตที่สดใส ความแข็งแกร่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดมาจากความร่วมมือ และวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน”

โดย สี จิ้นผิง เน้นย้ำว่า มนุษยชาติเป็นชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันซึ่งทุกคนลุกขึ้นและล้มลงด้วยกัน โดยเรียกร้องให้ทุกประเทศปฏิบัติเพื่อมุ่งเน้นไปที่สันติภาพ การพัฒนา และความร่วมมือแบบได้รับประโยชน์ร่วมกัน (win-win)

“มุ่งไปในทิศทางของการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ ก้าวไปสู่ความท้าทายและสร้างอนาคตที่สดใสผ่านความร่วมมือ” สี จิ้นผิง กล่าว

“ประเทศต่างๆ ทั่วโลกเปรียบเสมือนผู้โดยสารบนเรือลำเดียวกันที่มีชะตากรรมเดียวกัน และ เพื่อให้เรือแล่นฝ่าพายุไปสู่อนาคตที่สดใส ผู้โดยสารทุกคนต้องร่วมมือกัน และเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ที่จะพยายามโยนใครก็ตามลงไปในทะเล” สี จิ้นผิง กล่าวย้ำเรื่องความร่วมมือของทุกประเทศ

การประชุมประจำปี BFA 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 เมษายน ในอำเภอโป๋อ๋าว เมืองฉงไห่ มณฑลไห่หนาน ภายใต้ธีม “The World in COVID-19 & Beyond: Working Together for Global Development and Shared Future”

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-04-21/Xi-Jinping-speaks-at-opening-ceremony-of-BFA-annual-conference-19pcxfuvJx6/index.html

Facebook Comments


Social sharing

Related post