Digiqole ad

‘สาธิตกรุ๊ป’ ตอบรับ กระแสธุรกิจห้องพัก ‘ด่านนอก’ คึกคัก ชู จุดเด่นห้องพักคุณภาพ ราคาดี แถมช่วยวิถีชุมชนให้ยั่งยืน

 ‘สาธิตกรุ๊ป’ ตอบรับ กระแสธุรกิจห้องพัก ‘ด่านนอก’ คึกคัก ชู จุดเด่นห้องพักคุณภาพ ราคาดี แถมช่วยวิถีชุมชนให้ยั่งยืน
Social sharing

Digiqole ad

‘สาธิตกรุ๊ป’ ตอบรับ กระแสธุรกิจห้องพัก ‘ด่านนอก’ คึกคัก ชู จุดเด่นห้องพักคุณภาพ ราคาดี แถมช่วยวิถีชุมชนให้ยั่งยืน

หลังภาวะโรคระบาดผ่อนคลาย การใช้ชีวิตของคนในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน เริ่มกลับมาเป็นปกติ ส่งผลให้ ‘ด่านนอก’ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวังสงขลา ประตูชายแดนไทย-มาเลเซีย ด่านชายแดนทางบกที่สำคัญและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจมากที่สุดของประเทศไทย ก็กลับมาคับคั่งไปด้วยสินค้าและนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย และแน่นอนว่า มีกลุ่มคนทำงานจำนวนมากที่ต้องเดินทางข้ามแดนเข้าออกเป็นประจำ จึงทำให้ธุรกิจห้องพักบนพื้นที่นี้กลับมาคึกคักตามไปด้วย

นางสาวศิริวัสสา ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ หรือ โบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งสาธิตกรุ๊ป เจ้าของธุรกิจโรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว และอสังหาริมทรัพย์ในเมืองด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา กล่าวว่า “กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจหลังภาวะโรคระบาดผ่อนคลาย ทางบริษัทมีไอเดียห้องพักราคาย่อมเยา เพื่อตอบรับกระแสของคนไทยที่ไปทำงานในมาเลเซีย ที่ต้องเดินทางเข้าออกเป็นประจำ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องราคาที่สบายกระเป๋า แต่ยังรวมถึงการให้บริการบุฟเฟ่ท์ อาหารเช้าฟรี การให้ความสำคัญกับความสะอาดของห้องพัก และยังมีบริการรถรับส่งฟรีถึงด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ให้ลูกค้าที่เดินทางเป็นประจำมีจุดพักที่ราคาดี สะดวกสบาย แถมยังช่วยสนับสนุนธุรกิจในชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย”

นางสาวศิริวัสสา กล่าวด้วยว่า “เราต้องการสร้างธุรกิจที่เติบโตไปพร้อมกับชุมชน โดยการนำเสนอความคุ้มค่าจากการให้บริการ และนำรายได้กลับเข้าสู่ชุมชน วัตถุดิบต่าง ๆ ที่เราใช้ในธุรกิจหรือของที่ใช้แจกในโรงแรม เราซื้อจากในชุมชน การที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการของเรา จึงนับเป็นการช่วยสนับสนุนความเป็นอยู่ของชาวบ้านแถบนี้ให้ดีขึ้นไปด้วย นอกจากนี้ เราเล็งเห็นถึงลูกค้าที่ต้องเดินทางเข้าออกด่านนอกเป็นประจำ เราอยากมีส่วนช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของพวกเขา และอยากเปลี่ยนภาพลักษณ์เมืองด่านนอกที่คนมองว่าเป็นเมืองของแพง ทำให้ด่านนอกสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นกว่านี้”

ประธานเจ้าหน้าบริหารแห่งสาธิตกรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า “ส่วนตัว ‘โบ’ เกิดและเติบโตในด่านนอก เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชนนี้และคุ้นเคยเป็นอย่างดี แม้จะไปเรียนต่างประเทศอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ความผูกพันในบ้านเกิดและคนในชุมชนเป็นสิ่งที่ ‘โบ’ ระลึกถึงมาโดยตลอด และตั้งใจแน่วแน่ว่าจะกลับมาช่วยผลักดันให้พื้นที่อำเภอด่านนอกไปไกลกว่านี้ให้ได้ ผ่านการทำธุรกิจที่เอื้อต่อชุมชนและสังคม ด้วยทรัพยากรและความตั้งใจทั้งหมดที่ ‘โบ’ สามารถทำได้ ร้านค้าหลายร้านที่เคยกินมาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ก็กลับมาอุดหนุน ทั้งซื้อแจกพนักงานในทุกวันศุกร์ หรือซื้อมาทำอาหารเช้าบริการลูกค้าในโรงแรม เราไม่ได้หวังกำไรตรงนี้ แต่อยากเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยกระจายรายได้ไปสู่ชาวบ้านให้มากขึ้น ซึ่งนอกจากการทำธุรกิจที่คอยส่งเสริมรายได้ให้ชาวบ้านแล้ว ทุกเดือนเราจะแบ่งรายได้ 10% ไปพัฒนาสังคมผ่านโครงการ ‘สาธิต สู่ชุมชน’ ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ช่วยเหมาร้านค้า และให้คนไปทานที่ร้านนั้น ๆ เพื่อให้คนในเมืองรู้จักร้านค้าในพื้นที่มากขึ้น หรือการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน เป็นต้น”

“หลังจากภาวะโรคระบาดผ่อนคลาย การใช้ชีวิตของผู้คนเริ่มกลับมาเป็นปกติ ตอนนี้ที่เมืองด่านนอกก็เริ่มกลับมาครึกครื้น ‘โบ’ ในฐานะเจ้าบ้าน อยากชวนให้ทุกคนได้ลองมาท่องเที่ยวที่นี่ดู สามารถเที่ยวได้หลายอย่าง ทั้ง Night Entertainment ร้านอาหารอร่อยมากมาย โรงแรมราคาน่ารัก และยังสะดวกใกล้มาเลเซีย สามารถแวะมาพักกับเราได้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line : @satitgrandview / Facebook : Satit Grand View Hotel – Dannok เรายินดีต้อนรับทุกคน” นางสาวศิริวัสสา กล่าว

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post