Digiqole ad

‘สมปราขญ์’ กับ BMW ยนตรกรรมสุดหรู ต้อนรับ APEC 

 ‘สมปราขญ์’ กับ BMW ยนตรกรรมสุดหรู ต้อนรับ APEC 
Social sharing

Digiqole ad

ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ในการประกาศความเป็นผู้นำในตลาดยานยนต์ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียม PHEV และ BEV ในประเทศไทย รวมถึงการเป็นยนตกรรมสุดหรูระดับโลก ในการใช้เป็นยานพาหนะอย่างเป็นทางการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรัฐมนตรี การค้าของสมาชิกเอเปก ในระหว่างการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (APEC) ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1819 พฤศจิกายน 2565 

สมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด เล่าถึงกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งนี้ว่า เขารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ทาง บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู อย่างเป็นทางการ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้จัดหารถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู สำหรับเป็นยานพาหนะ ในการอำนวยความสะดวกให้กับรัฐมนตรีชาติเอเปก ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งการมอบประสบการณ์ และการให้บริการอันเป็นเอกลักษณ์แก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของเรา และเราก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุม APEC ในครั้งสำคัญนี้

ยนตรกรรมระดับโลก 

สำหรับรถยนต์สุดหรู ที่ทางมิลเลนเนียม ออโต้ พร้อมนำมาอำนวยความสะดวกระหว่างการประชุมเอเปกครั้งนี้ ประกอบไปด้วย บีเอ็มดับเบิลยู i7 ซึ่งถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% รวมถึงยังมีรถยนต์ในแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูอีกหลายรุ่น เช่น บีเอ็มดับเบิลยู 745Le M Sport, บีเอ็มดับเบิลยู X7, บีเอ็มดับเบิลยู 530e M Sport และ บีเอ็มดับเบิลยู 330Li 

เมื่อถามถึงการดำเนินธุรกิจด้านยนตรกรรม ในช่วงที่ผ่านมา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ เปิดเผยกับทาง หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์ ว่าแทบจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เลยผมต้องเรียนอย่างนี้ครับว่า กลุ่มรถยนต์ลักชัวรี่ เซกเมนต์ เราแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เลย แต่ก็อาจจะมีบ้าง ซึ่งก็เรียกว่า เป็นผลกระทบที่น้อยมาก 

การปรับตัวรับเทรนด์ใหม่

คุณสมปราชญ์ อธิบายให้ฟังว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องของตัวรถยนต์ หรือ ยอดจอง แต่เป็นในเรื่องชอง เซมิคอนดักเตอร์ ในสต็อกในสต็อกของเรา มีไม่เพียงพอ และทำให้เราไม่สามารถส่งมอบวัสดุให้กับลูกค้าได้ทันตรงตามความต้องการได้ ช่วงนั้น เราก็พยายามที่จะจัดสรร ให้กับลูกค้า โดยเรียงตามคำขอที่เข้ามา แบบว่า ใครขอก่อน เราก็เสิร์ฟให้ก่อน แต่พอหลังจากสถานการณ์โควิดที่หนักหน่วงที่สุดผ่านไป ก็เรียกว่า ผลตอบรับในเรื่องของการจอง และการใช้บริการ ก็กลับมาดีเหมือนเดิม 

รองกรรมการผู้จัดการ เสริมถึงเรื่องของเทรนด์ และความต้องการของลูกค้า หลังผ่านช่วงโควิดด้วยว่าตั้งแต่ช่วงโควิดมา เรามองเห็นจุดเปลี่ยนอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้น นั่นคือ เทรนด์การมองเทรนด์การเลือกซื้อรถ และการศึกษาหาข้อมูล ที่เปลี่ยนไป ซึ่งในช่วงโควิด การทำงานบนโชว์รูม อาจได้รับผลกระทบ เราเลยหันมาโฟกัสในเรื่องของการทำ มาร์เก็ตติ้งแบบออนไลน์ และมีการทำออนไลน์มาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ลดการทำออฟไลน์ อย่าง โรดโชว์ลงไป แต่พอสถานการณ์โควิด อย่างในวันนี้ เราก็กลับมาทำมาร์เก็ตติ้ง แบบออฟไลน์ และ ออนไลน์ ควบคู่แบบขนานกันไป 

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าโตก้าวกระโดด

เช่นเดียวกับ เทรนด์ของการเลือกซื้อรถวันนี้ จริงๆ แล้ว เทรนด์ของรถไฟฟ้า กำลังเป็นที่ต้องการชองลูกค้าจำนวนมาก และความต้องการของลูกค้า ก็เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ต่างจากในอดีต ที่ยอดขายรถไฟฟ้า อาจจะไม่ค่อยเยอะมากนัก ทำให้สัดส่วนของรถไฟฟ้า ที่ออกมาในช่วงแรกๆ มีน้อยมากคุณสมปราชญ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ ยอดจองซื้อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ในกลุ่มรถยนต์ลักชัวรี่ เรียกว่า เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด แบบดับเบิลดิจิ 

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มขึ้น คุณสมปราชญ์ กล่าวว่า มีด้วยกันหลายสาเหตุ และหลายๆ ปัจจัยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทรนด์ หรือ กระแสของรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมา ขณะที่ ราคาน้ำมัน ที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นเทคโนโลยี ที่ก้าวล้ำไปในอนาคตอย่างมากในเวลานี้ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ทำให้คนหันมามองหารถยนต์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายวันนี้ ทั้งรถบีเอ็มดับเบิลยู หรือ รถยนต์มินิ รุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน กำลังได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างสูงมากทีเดียว

มิลเลนเนียม ออโต้ เตรียมความพร้อม

ถามถึงเรื่องของความพร้อมในการรองรับรถยนต์ไฟฟ้า กรรมการผู้จัดการ มิลเลนเนียม ออโต้ฯ เปิดเผยด้วยว่า นับตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา ทางบริษัท ได้มีการเตรียมตัวและมองเห็นเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้ามาอยู่แล้วเรามองส่า กระแสของรถยนต์ไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เราเลยมีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมสะสมองค์ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าให้กับทีมงานของเรา หรือแม้แต่ การสะสมเครื่องมือพิเศษต่างๆ สำหรับใช้ในการซ่อมบำรุง ซึ่งในส่วนนี้ เราเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีทีเดียว 

หรือแม้แต่เรื่องของ การตั้งสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าวันนี้ ทุก โชว์รูมของเรา ได้มีการติดตั้งสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า เอาไว้แทบทุกโชว์รูม สำหรับไว้บริการลูกค้าที่มาเข้ารับบริการภายในศูนย์ และเราก็จะให้บริการชาร์จไฟฟ้ากลับไปให้รถยนต์ทุกคัน นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมมือกับพันธมิตร ที่เรามีอีกหลายๆ เจ้า เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเป็นอีกหนึ่งการเตรียมความพร้อมอย่างมีคุณภาพอย่างแท้จริง

สำหรับการออกพระราชกิจจานุเบกษา ว่าด้วยเรื่องธุรกิจให้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาฉบับใหม่ ให้คิดดอกเบี้ยแบบลดต้น ลดดอกและมีผลบังคับใช้ในราววันที่ 11 มกราคม 2566 นั้น กรรมการผู้จัดการบริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ฯ บอกว่า ถือเป็นสิ่งที่ดี ที่เป็นผลดีกับผู้บริโภค หรือ ผู้ที่กำลังจะซื้อรถสำหรับตัวของผู้ประกอบการเอง ก็ไม่ได้มีผลสักเท่าไร เนื่องจากโดยพื้นฐานแล้ว ดอกเบี้ยวของรถยนต์ใหม่ ต่ำอยู่แล้ว ไม่ถือเป็นปัญหาใดๆเลย 

กระนั้นก็ตาม ในส่วนของการดำเนินธุรกิจ กรรมการผู้จัดการ มิลเลนเนียม ออโต้ ยอมรับว่า ที่ผ่านมานโยบายของบริษัท มีความชัดเจนอยู่แล้วในเรื่องของการบริการโดยเฉพาะ การดูแลหลังการขายสำหรับให้บริการลูกค้า ซึ่งในเวลาเดียวกัน  ทางมิลเลนเนียม ออโต้ ของเรายังได้มีการขยายธุรกิจ ด้วยการขยายการเปิดโขว์รูมออกไป โดยวันนี้เรามีอยู่ทั้งหมด 10 สาขา โดยแบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ  6 สาขา และสาขาในต่างจังหวัด อาทิ อุบลราชธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ และสุราษฏร์ธานี ซึ่งการขยายสาขาของเราออกไปในแต่ละภูมิภาคนั้น เพราะเราต้องการให้ลูกค้าของเราที่อยู่ทั่วประเทศไทย ได้เข้าถึงเราได้ง่ายที่สุด เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาเป็นครอบครัว BMW  และรับประสบการณ์ด้านยนตรกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงไปพร้อมกัน 

Facebook Comments


Social sharing

Related post