Digiqole ad

ศาลยกฟ้อง “อิทธิพล คุณปลื้ม”

 ศาลยกฟ้อง “อิทธิพล คุณปลื้ม”
Social sharing

Digiqole ad

จากกรณีปัญหาการก่อสร้าง คอนโดวอร์เตอร์ฟรอนด์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ ของ บ.บาลีฮาย จำกัด บริเวณเชิงเขา ท่าเรือพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทีเป็นปัญหาเรื้องรังมาเป็นเวลานานกว่า 15 ปี ล่าสุดที่สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 สำนักงานอัยการสูงสุด อ.เมือง จ.ระยอง ได้อ่านคำพิพากษาคดีเมื่อปี 2551 กรณีที่นายอิทธิพล คุณปลิ้ม นายกเมืองพัทยาพร้อมพวกจำนวน 10 คน เซ็นต์ใบอนุญาตก่อสร้างอาคารวอร์เตอร์ฟรอนด์ โดยมิชอบ ผิดตามมาตรา 157 คามคำร้องของสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะโจทย์เพราะอาคารดังกล่าวขออนุญาตก่อสร้างบนที่ดินที่ได้มามิชอบ ทั้งนี้นายอิทธิพล คุณปลื้ม พร้อมพวกได้ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนากยเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าทีที่ได้เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อฟังคำตัดสินคดีออกใบอนุญาตสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ หาดพัทยา จ.ชลบุรี โดยศาลได้ระบุคำตัดสินให้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองยา นายพิเชษฐ อุทัยวัฒนานนท์ อดีต ผอ.สำนักการช่าง นายญัตติพงศ์ อินทรัตน์ อดีต ผอ,ส่วนควบคุมอาคาร และ นายเอกพงษ์ บุญชาย นายช่างผังเมืองชำนาญงาน จำเลยที่ 7-10 ยกประเด็นขาดอายุความในกรณีออกใบอนุญาตกรณีต่อใบอนุญาตทำให้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา พพร้อมพวกอีก 3 ราย ไม่ต้องถูกต้องโทษตามกฎหมาย

ขณะที่จำเลยที่ 1-6 มีความผิดกรณีต่อใบอนุญาตก่อสร้างในเวลาต่อมาศาลลงโทษเปรียบเทียบปรับผู้ต้องหาที่ 1-6 รายละ 50,000 บาท แต่จะมีในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในฐานะนายตรวจเขตได้แก่ นายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งแสดงความเห็นชอบการต่อใบอนุญาตก่อสร้าง กรณีที่ระบุว่ามีการก่อสร้างฐานรากเกิน 10 % ตามเงื่อนไของกฎหมาย จึงถือว่าเข้าข่ายเจตนากระทำความผิด ร่วมกับผู้อำนวยการส่วนควบคุมในขณะนั้นได้แก่ นายวิทยา (สงวนนามสกุล) พิพากษาลงโทษจำคุกรายละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา โดยจากการประสานไปยังผู้ต้องหาที่ถูกพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญาจะเข้ามอบตัวและขอประกันเพื่อขอทำคการอุทธรณ์ต่อสู้ขอความเป็นธรรม ขณะที่สำนักงานอัยการสูงสุดในฐานะโจทย์ก็มีกระแสว่าจะอุทธรณ์เช่นกัน ด้วยเห็นว่าผู้ต้องหาส่วนใหญ่ไม่ได้รับโทษสูงสุดตามความผิดอีกครั้งเช่นกัน….

Facebook Comments


Social sharing

Related post